HLV 'đốt tiền' nhiều nhất 10 năm qua: Jose Mourinho 'vô đối'

18:42 Thứ hai 27/07/2015

(TinTheThao.com.vn) - HLV Jose Mourinho vừa đăng đàn chỉ trích các đối thủ đang dùng tiền mua danh hiệu nhưng nếu xét về khả năng chi tiền trong khoảng 10 năm, ông sẽ phải nhìn lại.

Không ai 'đốt tiền' nhiều hơn Mourinho. Ảnh internet.

Jose Mourinho là một chiến lược gia xuất sắc, tài năng nổi lên từ rất sớm, đặc biệt là khi ông cùng CLB Porto bất ngờ đoạt chức vô địch Champions League mùa giải 2003/04.

Thành công nối tiếp thành công. Sang Chelsea, Inter Milan hay Real Madrid, 'Người đặc biệt' đều để lại những dấu ấn không thể phai mờ khi giúp những đội bóng này đoạt nhiều danh hiệu cao quý.

Vừa qua, khi chứng kiến những Manchester United, Manchester City hay Liverpool công phá TTCN, Mourinho đã lên tiếng khẳng định: "Tất cả bọn họ đang dùng tiền mua danh hiệu."

Tuy nhiên, thống kê của tờ Marca cho thấy, Mourinho mới là người chi nhiều tiền nhất cho TTCN trong khoảng 10 năm (tính từ 2004 đến nay).

Cụ thể, kể từ thời điểm đồng ý dẫn dắt Chelsea vào năm 2004, Jose Mourinho đã tiêu tốn của Chelsea, Inter và Real Madrid số tiền lên tới 903 triệu euro.

Sở dĩ Mourinho hiện khá im ắng là bởi bộ khung của The Blues đã hoàn thiện. Nên nhớ, năm ngoái Chelsea đã tiêu tốn một khoảng không nhỏ để tậu bộ đôi Cesc Fabregas và Diego Costa, chưa kể còn Filipe Luis và các tân binh khác.

Xếp thứ hai trong danh sách do tờ Marca đưa ra là HLV Carlo Ancelotti. Trong vòng 10 năm, nhà cầm quân người Italia đã chi đến 881 triệu euro. Về thứ ba ngay sau Ancelotti là Roberto Mancini.

Sir Alex Ferguson và Louis van Gaal của Manchester United xếp lần lượt thứ 5 và 9, còn Arsene Wenger đứng thứ 6 trong danh sách này.

 
Thanh Hải | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục