Van Gaal: "M.U không có cửa vô địch"

16:01 Thứ hai 20/10/2014

Chiến lược gia người Hà Lan cho hay, cho dù chi hết 150 triệu bảng mua sắm hồi mùa hè và có đầy đủ lực lượng mạnh trong tay thì M.U vẫn không đủ khả năng đề cạnh tranh ngôi vị cao nhất vì đối thủ mạnh hơn hẳn.

Sau 3 tháng đầy... lao đao, và có những cảnh chưa từng gặp phải trong sự nghiệp mấy chục năm cầm quân, như chính ông phải thốt lên, cựu thuyền trưởng sắc cam đã có những chia sẻ chân tình hơn về công việc mới ở Old Trafford, khó nhằn hơn ông tưởng rất nhiều.

Với Van Gaal, mục tiêu hiện hữu nhất là đưa M.U trở lại Champions League

Sau 8 vòng đấu, M.U tạm xếp thứ 6 (đêm nay sẽ làm khách West Bromwich Albion ở trận đấu muộn) với 11 điểm, nghĩa là chỉ bằng 1/2 số điểm của đội đứng đầu Chelsea. Vị thuyền trưởng 63 tuổi ngoài công tác chuyên môn còn nỗ lực lên dây cót tinh thần để họ trò lấy cho bằng được 3 điểm trước khi phải chạm trán các đối thủ sừng sỏ Chelsea, Man City ở các vòng tiếp theo.

Chia sẻ với truyền thông sau 3 tháng (thời gian mà ông tuyên bố cần để tái thiết M.U), ông thừa nhận, cho dù chi tiêu đến 150 triệu bảng cho việc mua sắm thì Quỷ đỏ hôm nay không có dáng dấp của một ứng viên vô địch, bất kể cả Di Maria và Falcao góp mặt.

"Bạn có hi vọng của mình nhưng tôi nghĩ lúc này có nhiều đội bóng mạnh hơn hẳn. Chúng tôi phải xây dựng một đội ngũ và đó là lý do vì sao tôi có thời hạn (hợp đồng) 3 năm. Tôi hi vọng chúng tôi có thể thực hiện được giấc mơ của mình. Như các bạn biết, để có một Chelsea như hiện tại, họ cũng phải mất rất nhiều thời gian", Van Gaal nói trên Daily Mail.

Cho dù có Di Maria và Falcao thì Quỷ đỏ cần thời gian mới có thể ra oai

Ông chia sẻ về những khó khăn: "Khi bạn phải chiến trong vòng 3 tháng mà có đến 10 cầu thủ bị chấn thương thì khó mà thực hiện những bước tiến đáng kể. Bạn phải chấp nhận chơi với đội hình không như ý. 11 điểm sau 7 trận đấu không phải là con số tôi trông đợi. Nó chỉ đủ cho chúng tôi ở vị trí thứ 4 (hiện tạm xếp thứ 6 vì các đội đã đá lượt 8), không gì hơn".

Tuy vậy, nhà cầm quân lão luyện này vẫn bày tỏ niềm tin sẽ "vượt khó" thành công như ông từng gặp phải lúc còn dẫn dắt Bayern Munich. Ông cũng thừa nhận, thật là "ngu ngốc" khi đặt ra thời hạn 3 tháng (nói với truyền thông) để cải tổ M.U.

Ngoài ra, Louis Van Gaal cũng cho hay rằng, ông không thực sự hài lòng về học trò trong 2 trận đấu gần đây, trước West Ham và Everton dù giành chiến thắng. Lý do, họ chơi thiếu hiệu quả trong nửa tiếng cuối trận. Sự thật là trong mùa này, một CLB nổi tiếng với những bàn thắng muộn như M.U, chưa có pha lập công nào đến sau phút 63 của trận đấu! Thật khó tin!
L.H | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục