Góc nhìn: Bóng đá Anh đang dần đánh mất vị thế ở trời Âu

19:49 Thứ sáu 27/02/2015

(TinTheThao.com.vn) - Premier League đang được xem là giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh, điều đó không ai có thể phủ nhận nhưng những gì mà các đại diện của bóng đá Anh đang thể hiện ở Champions League cũng như Europa League cho đến thời điểm này là rất đáng thất vọng. Họ dường như chỉ là “tay mơ” ở đấu trường châu Âu, và nếu như mọi thứ cứ diễn ra thế này sẽ không khó hiểu khi các “

Góc nhìn: Bóng đá Anh đang dần đánh mất vị thế ở trời Âu

Mùa giải 2007/08 bóng đá Anh có 3 đại diện có mặt ở bán kết Champions League, thậm chí trận chung kết giải đấu năm ấy còn là trận đấu toàn Anh giữa Man United và Chelsea. Dẫu cho mùa giải 2008/09 Man United vào đến chung kết Champions League một lần nữa (để thua Barca), dẫu cho mùa giải 2011/12 Chelsea lên ngôi giải đấu danh giá này một cách thần kì thì cũng không ngăn được một điều rằng hiện nay bóng đá Anh giờ không còn là “ông trùm” như xưa nữa.

Cho đến lúc này tại Champions League bóng đá Anh còn lại 3 đại diện đó là Chelsea, Arsenal và Man City thì sau lượt đi vòng 16 đội đã có 2 CLB “ứng viên” cho suất…bị loại, nếu như đội bóng “khôn nhà dại chợ” Man City nhận trận thua được dự báo trước 1-2 ngay trên sân nhà Etihad trước Barca, thì Pháo thủ thậm chí còn sa lầy hơn khi thất thủ cực sốc 1-3 ở Emirates trước đại diện được đánh giá khá thấp AS Monaco của nước Pháp.

Với Arsenal họ dường như chỉ có một công thức được lặp đi lập lại nhiều lần trong những mùa giải gần đây: Cố gắng lọt vào top 4 đội dẫn đầu giải đấu quốc nội để có mặt ở đấu trường cúp C1 châu Âu, bằng cách nào đó họ vượt qua vòng bảng đều đặn trong 15 mùa giải qua, tuy nhiên khi đến vòng knock-out không sớm thì muộn Pháo thủ cũng chia tay giải đấu này một cách đau đớn nhất, xem ra Arsene Wenger và Arsenal đã đi ngược với câu nói “gừng càng già càng cay”.

Thật ra Chelsea cũng không khá hơn, mặc dù họ giành chút lợi thế khi có tỉ số 1-1 ngay trên thánh địa Parc des Princes của PSG nhưng nhìn cái cách mà họ rời Paris không một CĐV nào có thể tỏ vẻ hài lòng, bởi nếu may mắn hơn Ibrahimovic cùng các đồng đội đã có một trận thắng tưng bừng và nhấn chìm mọi tham vọng đi xa hơn của The Blues.

Ở giải đấu “hạng 2” Europa League bóng đá Anh cũng có đến 3 đại diện góp mặt ở vòng 1/16 tuy nhiên mọi thứ dường như đang chống lại bóng đá xứ sương mù, chỉ duy nhất Everton có được tấm vé đi tiếp thật ra thì cũng chẳng bao người dám đặt quá nhiều niềm tin họ đi xa đến đâu.

Còn lại Liverpool đội bóng rơi rụng từ Champions League cũng “đặt vé máy bay” về Anh sau khi thất thủ cay đắng trước Besiktas. Đây cũng là kịch bản của Tottenham lượt đi họ không thể giành chiến thắng khi bị cầm hòa 1-1 ở London và trận lượt về dễ dàng bị Fiorentina đánh bại 2-0 và bị loại trong sự tiếc nuối của “gà trống”.

Với Bundesliga ở Champions League 4 đội bóng của họ còn nguyên vẹn sau khi kết thúc vòng bảng thì 3 đội có khả năng đi tiếp rất cao. Với Serie A Europa League họ giành trọn niềm vui Fio, AS Roma, Torino, Napoli, Inter đều giành quyền đi tiếp. Còn La Liga ngoài 2 gã khổng lồ Real và Barca họ quá mạnh thì những đại diện ở Europa League của Tây Ban Nha là Sevilla và Villarreal đều cùng dắt tay nhau vào vòng 1/8.

Như vậy chỉ mới đi qua hơn nữa chặng đường của các giải đấu cúp châu Âu có thể nhận thấy rằng bóng đá Anh đang dần đánh mất vị thế của mình. Có thể thấy bóng đá Anh chỉ có Everton chắc chắn đi tiếp, một chút hy vọng cho Chelsea, còn lại những tên tuổi lớn đều chìm trong tăm tối mà chẳng hề dễ dàng tìm thấy lối ra.

Điều này có một chút gì đó làm người ta liên tưởng Premier League với đội tuyển Anh “hữu danh nhưng vô thực” họ luôn sở hữu được rất nhiều ngôi sao trong đội hình, được thổi phồng từ giới truyền thông, được đặt rất nhiều niềm tin nhưng rất ít khi đạt được sự kì vọng của NHM. Một thành tích bất hảo đang ập đến với bóng đá Anh không riêng gì Premier League.

Vệ Anh Tiến | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục