Người Anh và nỗi lo về sự tụt hậu

22:19 Thứ sáu 19/09/2014

(TinTheThao.com.vn) - Trong loạt trận Champions League vừa diễn ra, Premier League đã đón nhận những kết quả không mấy khả quan. Có tới 4 đại diện góp mặt ở sân chơi lớn nhất châu Âu thế nhưng tất cả chỉ thu về vẻn vẹn 4 điểm. Đây được xem là sự khởi đầu tệ nhất của Premier League tại Champions League sau 13 năm.

Lần gần đây nhất, các đại diện đến từ xứ sở sương mù giành được 4 điểm tất cả sau lượt trận đầu tiên của Champions League đó chính là ở mùa bóng 2001-2002. Năm đó, Premier League chỉ có ba đại diện tham dự là Arsenal, Liverpool và Man Utd. Trong ngày mở màn, các Pháo thủ đã để thua Mallorca 0-1 trên sân khách. Trong khi đó Liverpool bị cầm hoà bởi Boavista và chỉ có duy nhất Man Utd có được chiến thắng tối thiểu trước Lille.

Một đại diện của Premier League là Arsenal đã phải nhận thất bại trước Dortmund. Nguồn: Reuters

Tính đến trước mùa bóng này thì đó là kết quả thấp nhất mà các đại diện đến từ giải Ngoại hạng Anh giành được ở sân chơi Champions League. Thường thì những đội bóng Anh khi tham dự Cúp C1 luôn được chọn là hạt giống, và được đánh giá là đội bóng mạnh nhất bảng. Họ thường gặp phải những đội bóng yếu hơn ở vòng đầu tiên và luôn giành được những kết quả có lợi.

Sau 13 năm, một thực tế đáng buồn đó chính là Premier League lại có một sự khởi đầu rất tồi tệ. Nếu như ở mùa giải 2001-2002 người Anh có 3 đại diện thì ở mùa này họ có tới 4 đội bóng tham dự, nhưng kết quả thì lại giống nhau. Chỉ giành được vẻn vẹn 4 điểm trong số 4 trận đấu, quả thực đây là điều mà người hâm mộ có lý do để lo ngại.

Trong khi Arsenal và Man City đều phải làm khách trên đất Đức và cả hai đối thủ đều là hai đại diện xuất sắc nhất của Bundesliga. Nếu như xem diễn biến của hai trận đấu thì sẽ thấy không có gì là khó hiểu khi mà Arsenal phải nhận thất bại với khoảng cách hai bàn. Còn với trường hợp của Man City, thua trận 0-1 có lẽ là còn hơi ít so với vô số những cơ hội mà Bayern Munich tạo ra với 20 cú sút cầu gôn.

Chelsea mặc dù được chơi trên sân nhà, thế nhưng họ cũng đã để một đại diện khác của Bundesliga là Schalke 04 cầm hoà với tỷ số 1-1. Liverpool có lẽ là may mắn hơn cả. Sau nhiều năm vắng bóng ở sân chơi Champions League. Họ đã trở lại và chỉ phải tiếp một Ludogorets nhỏ bé. Nhưng chiến thắng đó của “Quỷ đỏ” cũng rất vất vả và đầy kịch tính với những bàn thắng muộn màng.

Sau thành công của Chelsea ở mùa giải 2011-2012 thì trong vòng 2 năm trở lại đây, Premier League không cho thấy sức mạnh của mình. Mùa giải 2012-2013, các đội bóng Anh sạch bóng ở vòng Tứ kết. Còn mùa giải năm ngoái, sau vòng 1/16 khép lại thì chỉ còn 2 đại diên, đến vòng Bán kết thì chỉ còn lại một đội bóng duy nhất là Chelsea.

Trong thời gian gần đây, La Liga đang cho thấy sức mạnh của mình. Bundesliga cũng có những bước tiến vững chắc. Thậm chí kể cả Ligue 1 cũng đang trỗi dậy mạnh mẽ, thì Premier League đang trong nỗi lo về sự tụt hậu. 13 năm rồi người Anh mới có sự khởi đầu chậm chạp và tồi tệ đến như vậy. Hy vọng rằng trong những trận đấu sắp tới, các đại diện xứ sở sương mù sẽ tìm được cho mình những chiến thắng.
Hữu Quân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục