Lượt trận đầu tiên vòng bảng Champions League: Các đại gia nước Anh gặp khó

10:10 Thứ ba 16/09/2014

(TinTheThao.com.vn) - Rạng sáng mai, loạt trận mở màn vòng bảng Champions League sẽ khởi tranh. Chúng ta sẽ phải chú ý đến các đại diện của nước Anh nhiều nhất, cụ thể là Arsenal, Manchester City và Chelsea.

Dortmund - Arsenal

Đây là hai đối thủ có nhiều duyên nơ với nhau ở vòng bảng Champions League trong 3 mùa giải gần đây. Mùa trước, Arsenal thắng đối thủ 1-0 trên sân khách nhưng thua 1-2 trên sân nhà.

Dortmund luôn cho thấy họ sẵn sàng thách thức bất cứ đội bóng nào. Hãy nhìn cách họ đối đầu với Bayern Munich hoặc chính Arsenal. Trong tay HLV Jurgen Klopp lúc này không có được một đội hình mạnh như mùa trước. Tuy nhiên, những năng lực của đại diện đến từ Bundesliga khiến “Pháo thủ” phải dè chừng, nhất là khi họ được chơi trên sân nhà Signal Iduna Park.

Arsenal sẽ có chuyến làm khách khó khăn trên sân của Dortmund

Thiếu vắng đáng tiếc nhất của Dortmund chính là tiền vệ Marco Reus, người đang gặp chấn thương và đã không thể ra sân cuối tuần trước. Tuy vậy, sự trở lại của Shinji Kagawa giúp HLV Klopp bớt lo lắng hơn.

Về phía Arsenal, gần như toàn bộ đội hình đón tiếp Man City hôm thứ 7 sẽ có mặt trên đất Đức. HLV Arsene Wenger thừa hiểu Dortmund nguy hiểm thế nào và chắc chắn Arsenal sẽ hướng đến kết quả không thua hơn là một chiến thắng như mùa giải trước.

Bayern Munich - Man City

Lại nói về duyên nợ, mù trước hai đội bóng này cũng nằm cùng bảng và dắt tay đi tiếp. Đáng nói, “Hùm xám” là đội nhất bảng nhưng họ chỉ hơn Man City hiệu số bàn thắng bại, cả hai đội có 15 điểm sau 6 trận đấu.

Nhìn chung, đây là hai đại diện rất đáng xem bởi thành phần của họ rất đồng đều và sở hữu những ngôi sao xuất sắc. Trong lai gần chạm mặt nhau mùa trước, Bayern đánh bại đối thủ 3-1 ngay trên sân khách nhưng lại thua 2-3 trên sân nhà.

Liệu Man City có thể đánh bại Bayern trên sân khách thêm một lần nữa?

Kẻ tám lạng, người nửa cân. Không biết trong trận đấu sắp tới HLV Pep Guardiola sẽ làm thế nào để chống lại một Man City luôn khát khao chinh phục đấu trường châu Âu. Bayern được thi đấu trên sân nhà và đó là cơ sở để họ quyết đánh bại đối thủ.

Về lực lượng, cả hai không có sự vắng mặt nào đáng kể. Man City vừa trải qua một trận cầu đầy căng thẳng với Arsenal hôm thứ bảy nhưng họ có đủ thời gian để hồi phục cho trận đấu quan trọng sắp tới.

Chelsea - Schalke 04

Chelsea không lạ gì Schalke bởi cả hai đội đã nằm cùng bảng ở mùa giải trước. Và dù chơi trên sân nhà hay sân khách thì thầy trò HLV Jose Mourinho cũng đều đánh bại đối thủ 3-0.

Rõ ràng, Schalke không phải là một đội bóng quá mạnh vào thời điểm này. Rạng sáng thứ năm tới họ phải chơi trên sân khách và mục tiêu của đại diện đến từ Bundesliga là không thua, bởi lúc này Chelsea tỏ ra quá mạnh với họ.

Schalke rất muốn gây bất ngờ trước Chelsea

“Lữ đoàn xanh” toàn thắng tất cả 4 trận ở Premier League kể từ đầu mùa giải. Họ có chân sút vô cùng lợi hại là Diego Costa, người đã có 7 bàn thắng đến thời điểm này. Còn với Schalke, 4 điểm sau 3 trận đấu ở giải quốc nội không thể khiến HLV Jens Keller yên tâm. Người hâm mộ sẽ không bất ngờ nếu Schalke thua trận, nhưng các học trò của Keller chắc chắn không muốn điều đó diễn ra.

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục