NBA ngày 15/12: Lakers chui vào “hang cọp”

18:42 Thứ năm 14/12/2017

TinTheThao.com.vnNgày 15/12, guồng quay của NBA sẽ được tiếp tục với khá nhiều cặp đấu hấp dẫn của các đội bóng.

Khó cho Los Angeles Lakers

891238752-atlanta-hawks-v-cleveland-cavaliers

 Cavaliers đang có phong độ rất cao.

Ngày hôm qua, tài năng trẻ Lonzo Ball đã thể hiện sự phấn khích khi có lần đầu tiên được đối đầu trực tiếp với thần tượng LeBon James trên sàn đấu. Tất nhiên, đó là cảm xúc riêng của tài năng 20 tuổi, còn với Lakers, họ rất, rất không muốn phải đụng độ với một đội bóng đang có phong độ hủy diệt như Cavaliers.

Trận đấu gần nhất, thầy trò HLV Tyronn Lue đã dễ dàng đánh bại được Atlanta Hawks. Hawks là đội bóng cuối bảng, nên việc Cavaliers giành chiến thắng không phải là điều gì đó quá to tát. Nhưng hãy nhìn cách LeBron James và các đồng đội chơi bóng – từ việc hoạt động hiệu quả cùng nhau trong suốt cả trận và đạt hiệu suất ném ba điểm ở trận đó lên đến 55.5% thành công. Nếu Cavaliers cứ duy trì được phong độ như vậy, thật khó để Lakers có thể trụ vững.

Không nắm giữ cả thiên thời, địa lợi và nhân hòa, yếu tố lớn nhất làm nên kết quả tốt cho Lakers ở trận đấu tới có chăng chỉ là niềm tin và độ nhiệt huyết từ phía các cầu thủ trẻ. Cavaliers không hẳn không có điểm yếu khi họ vẫn phòng thủ vòng ngoài khá lỏng lẻo và vị trí Point Guard đang gặp vấn đề vì Cavaliers không còn cách nào khác phải trọng dụng lão tướng Jose Calderon. Vì thế, nếu Lonzo Ball áp đảo hơn so với đàn anh, cơ hội vẫn có đối với Lakers.

Giờ thi đấu: 8 giờ.

Warriors "giết gà" không cần dao "mổ trâu"

1024x1024 (1)

 Một mình Durant là đủ để Warriors hạ Mavericks.

Sau trận thắng thuyết phục trước Portland Trail Blazers, những nhà ĐKVĐ Golden State Warriors sẽ tiếp tục được chơi trên sân nhà của mình và tiếp đón Dallas Mavericks, đội bóng vừa mới thoát khỏi vị trí cuối cùng trên BXH miền Tây.

Bước vào trận đấu này, đội hình của Warriors đã nhận tin khá xấu khi Draymond Green không thể ra sân vì chưa bình phục chấn thương vai. Bên cạnh đó là trường hợp của Stephen Curry – ngôi sao số 1 của Warriors vẫn chưa thể trở lại sàn đấu. Nhưng với phong độ cực cao của Kevin Durant cũng như Klay Thompson trong những trận đấu đã qua, Warriors rõ ràng được đánh giá vượt trội so với Dallas Mavericks.

Nắm giữ tất cả những điều kiện cần thiết để đoạt lấy một chiến thắng, song Warriors cũng nên cẩn trọng với Mavericks. Cách đây hai ngày, một ông lớn khác là San Antonio Spurs “may mắn” được chạm trán với Mavericks, nhưng đã nhận lấy thất bại đầy cay đắng trước đối thủ vì lối chơi chủ quan và coi thường những nhân tố tiềm ẩn sự nguy hiểm của Mavericks như Dirk Nowitzki, Harrison Barnes, Wesley Matthews.

Giờ thi đấu: 8 giờ 30 phút.

Các cặp đấu khác trong ngày:

(7 giờ 30 phút)
Detroit Pistons – Atlanta Hawks
New York Knicks – Brooklyn Nets

(8 giờ)
Sacramento Kings – Minnesota Timberwolves.

Thanh Hoài - TinTheThao.com.vn - TTVN | 18:22 14/12/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục