Này Jurgen Klopp, 'tội ác' chẳng phải lịch thi đấu EPL đâu!

10:41 Thứ sáu 27/12/2019

TinTheThao.com.vnChiến lược gia người Đức nên nghĩ cho đội bóng của mình trước khi đòi công bằng cho đối thủ.

Xuyên suốt lịch sử hình thành, Premier League luôn được biết đến như một trong những giải đấu hấp dẫn bậc nhất thế giới. Bởi lẽ, xứ Sương mù quy tụ nhiều ngôi sao sáng giá, những chiến lược gia lão làng và quan trọng nhất là lịch thi đấu "không giống ai". Vào giai đoạn Giáng sinh, các giải VĐQG khác sẽ được nghỉ để chào mừng năm mới, nhưng Ngoại Hạng Anh thì không.

Và với những người giàu cá tính như Jurgen Klopp, ông không thể để yên chuyện này. Tuy nhiên thay vì nói về Liverpool, cựu thuyền trưởng Borussia Dortmund lại quan tâm tới tình hình của Manchester City. Chỉ trong vỏn vẹn 2 ngày, đoàn quân của Pep Guardiola phải lần lượt giáp mặt với Wolves (sân khách) và Sheffield United (sân nhà).

Này Jurgen Klopp, 'tội ác' chẳng phải lịch thi đấu EPL đâu! - Bóng Đá

 Jurgen Klopp bất bình vì lịch thi đấu năm nay.

Với vị thuyền trưởng của Liverpool, việc ban tổ chức sắp lịch thi đấu như vậy chẳng khác gì "tội ác". Đó là Jurgen Klopp, một người luôn nhiệt huyết và tỏ ra thân thiện với đối thủ của mình. Tuy vậy, vào lúc này, nhà cầm quân 52 tuổi nên nghĩ về nửa đỏ vùng Merseyside nhiều hơn. Sau trận hủy diệt Leicester City 4-0 ngay tại King Power, "'The Reds" đang tràn trề cơ hội bước lên ngôi vương.

Nếu chỉ nhìn điểm số và che đi tên đội, người ta cứ ngỡ rằng đây là bảng xếp hạng của Ligue 1 hay Bundesliga - nơi PSG và Bayern Munich từng thể hiện sự thống trị tuyệt đối. Nhưng không, đó là Premier League và The Kop đang bỏ xa đội xếp thứ hai khoảng cách lên tới... 13 điểm. Có lẽ ngay lúc này, không ít người tin rằng ngôi vương mùa giải năm nay sẽ đổi chủ.

Chưa bao giờ các fan hâm mộ đội chủ sân Anfield lại yên tâm đến vậy. Bởi ở giai đoạn hiện tại, Liverpool đã khác biệt rất nhiều so với chính mình của năm trước. Nhà đương kim vô địch Champions League cho thấy bản lĩnh thực thụ của một ông lớn, luôn biết cách "vượt cạn" dù bị đẩy vào tình cảnh nguy khốn đến mức nào đi nữa.

Này Jurgen Klopp, 'tội ác' chẳng phải lịch thi đấu EPL đâu! - Bóng Đá

 Liverpool tỏ ra rất khó bị đánh bại.

Rất nhiều chiến thắng sát nút được "Lữ đoàn đỏ" thực hiện ở mùa này, đó là trước Aston Villa, trước Leicester City hay Crystal Palace. Thành tích ấy mang lại cảm giác rằng đoàn quân của Jurgen Klopp rất khó bị đánh bại. Không chỉ cho thấy tinh thần và đẳng cấp của một "đại gia", The Kop còn là một tập thể vô cùng đồng đều.

Liverpool đang nắm trong tay "trục xương sống" mà mọi đội bóng ở châu Âu đều khao khát. Họ có Alisson Becker xuất sắc trong khung gỗ và được bao bọc phía trên bởi Virgil Van Dijk. Nơi hàng tiền vệ, họ có một Fabinho được ví như "ngọn hải đăng" tại sân Anfield. Và trên hàng công, dĩ nhiên không thể nhắc đến bộ ba đáng gờm, đã và đang khiến châu Âu e ngại.

Ngay sau trận thua 0-4, Brendan Rodgers đã dành những lời khen ngợi cho đội bóng cũ của mình. Rằng nửa đỏ vùng Merseyside đang là một CLB mạnh mẽ, giàu cảm hứng thi đấu. So với mùa giải 2018/19, The Kop không còn để mất những điểm số "lãng xẹt" nữa. Đó là cơ sở để tin rằng đội chủ sân Anfield coi như chạm một tay vào chiếc cúp vô địch.

Này Jurgen Klopp, 'tội ác' chẳng phải lịch thi đấu EPL đâu! - Bóng Đá

 Không ít CĐV Liverpool vẫn còn ám ảnh bởi hình ảnh này.

Một đội bóng hay chưa chắc đã đáng sợ, nhưng đáng sợ nhất là khi đẳng cấp và may mắn song hành với nhau. Bằng cách nào đó, "Lữ đoàn đỏ" vẫn chưa để thua bất kỳ trận nào dù đôi lúc tưởng chừng họ đã gục ngã. Vì thế, Jurgen Klopp hãy nhớ rằng "tội ác" không phải lịch thi đấu Premier League mà là việc đội bóng của ông không thể lên ngôi ở mùa này.

Cách đây 5 năm, các CĐV phải cay đắng nhìn Manchester City đăng quang. Đó là mùa giải thăng hoa khác của "The Reds" nhưng dưới triều đại của Brendan Rodgers. Liverpool cho thấy bộ mặt ấn tượng và gần như đã tiến đến ngôi vương. Tuy nhiên, cú trượt chân của Steven Gerrard và trận hòa tai hại trước Crystal Palace đã cướp đi tất cả.

"Của thiên trả địa", đây chính là lúc Jurgen Klopp đòi lại những gì nửa đỏ vùng Merseyside đánh mất trong quá khứ. Hãy để nhưng đau thương chìm vào quên lãng, giờ là thời điểm khán giả tại Anfield nên mơ mộng về chức vô địch của đội nhà.

Màn trình diễn đẳng cấp của Mohamed Salah trước Leicester City: 

Giang Nam | 09:43 27/12/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục