MU cần làm gì để có phiên bản "Pogba World Cup" ở mùa giải mới?

11:03 Thứ sáu 20/07/2018

TinTheThao.com.vnLiệu nhà vô địch World Cup, Pogba có thể tỏa sáng ở mùa giải mới trong màu áo MU? HLV Mourinho cần làm gì để đánh thức "con quái vật" nơi tuyển thủ Pháp?

Trở về sau chiến tích vô địch thế giới cùng Les Bleus, thật trớ trêu khi tiền vệ Paul Pogba vẫn phải đối mặt với những câu hỏi chưa có lời giải tại đội chủ sân Old Trafford. Vị trí thi đấu phù hợp với anh ấy là gì? Cậu ta có xứng đáng với số tiền mà đội bóng đã bỏ ra? Liệu Pogba có thể tỏa sáng ở mùa giải mới? Tuy nhiên, những fan hâm mộ hay chính bản thân cựu cầu thủ Juventus giờ đây có thể đáp trả rằng: Tôi cần phải quan tâm làm gì chứ? Tôi đang là nhà vô địch World Cup đấy!

Dù tiền vệ 25 tuổi có thi đấu bết bát ra sao ở mùa giải 2018/2019, chiến tích tại sân chơi danh giá nhất cấp độ đội tuyển quốc gia luôn là lời cứu cánh an toàn cho cầu thủ này. Pogba thi đấu ổn định, lên công về thủ nhịp nhàng và luôn chiến đấu hết mình vì đội tuyển là hình ảnh tuyệt vời về một thủ lĩnh đích thực khu trung tuyến.

MU cần làm gì để có phiên bản

 HLV Mourinho cần sớm tìm ra lời giải cho việc phát huy hết tiềm năng của Pogba.

Chiến lược gia Jose Mourinho, có lẽ là người cần nghiên cứu và nghiền ngẫm kĩ càng về màn trình diễn từ cậu học trò cưng ở nước Nga mùa hè này. "Tôi hi vọng rằng, cậu ấy sẽ biết rõ lí do vì sao mình lại giỏi đến thế," thuyền trưởng MU chia sẻ về phong độ của Pogba sau chức vô địch thế giới của Pháp.

Mặc dù thế, để có thể khai thác hết tiềm năng của tiền vệ Les Bleus, cần quay trở lại hệ thống chiến thuật và bối cảnh của Pháp ở World Cup 2018.

Về cơ bản, 4-2-3-1 là sơ đồ ưa thích của Deschamps, đồng thời nó cũng phát huy hết điểm mạnh ở từng ngôi sao trong đội hình. Trên lí thuyết, Pháp sử dụng 2 tiền vệ trung tâm bao gồm Pogba và N'Golo Kante. Nhưng thực tế cho thấy, với việc bố trí Blaise Matuidi đá dạt sang cánh trái cùng với Kylian Mbappe bên hành lang cánh phải đảm bảo sự cân bằng tuyệt vời cho sức mạnh của nhà vô địch World Cup.

Tiền vệ Juventus với sức mạnh cơ bắp cùng sự cơ động của mình hoàn toàn có thể hỗ trợ nơi tuyến giữa khi cần thiết. Matuidi chơi bó vào trong sẽ giúp giải phóng Pogba khỏi sức ép và nhiệm vụ phòng ngự, đồng thời ngôi sao của Man United có thể chơi nhô cao hơn về phía trước như trận thắng 1-0 của Pháp trước Bỉ.

MU cần làm gì để có phiên bản

 Liệu Fred có thể giúp Pogba tỏa sáng như những Kante hay Matuidi đã làm tại World Cup 2018 ?

Một yếu tố khác cần được nhìn nhận đúng mức, là việc tốc độ tấn công trong những trận đấu Premier League cao hơn rất nhiều so với cúp vàng thế giới. Thật khó để tìm ra một đội bóng nào ở nước Nga có khả năng triển khai bóng với tốc độ cao và chuẩn xác như Liverpool của Jurgen Klopp hay Tottenham Hospur của Mauricio Pochettino.

Điều đó đồng nghĩa với việc, gánh nặng và áp lực lên đôi vai của các tiền vệ trung tâm như Pogba ở Ngoại hạng Anh là rất lớn. Thế trận diễn biến quá nhanh khiến cho người "nhạc trưởng" không đủ thời gian để xử lí và điều khiển bóng theo ý muốn. Một sự sai lầm hay mất bóng vô duyên ở khu trung tuyến sẽ bị đối phương tận dụng triệt để. 

Pogba về cơ bản là mẫu tiền vệ trung tâm toàn diện nhất thế giới hiện nay. Anh đóng vai trò là cầu nối quan trọng trong việc chuyển tiếp từ phòng ngự sang tấn công. Phong độ của cầu thủ này cùng với những hỗ trợ cần thiết từ các đồng đội sẽ quyết định đến thế trận tấn công của Bầy "Quỷ đỏ".

MU cần làm gì để có phiên bản

 Tiền vệ người Pháp được kì vọng rất nhiều ở mùa giải mới trong màu áo đội chủ sân Old Trafford.

Thật tiếc khi ở MU hiện tại, Mourinho không có cầu thủ nào hỗ trợ tốt cho Pogba như Griezmann hay Mbappe trong màu áo tuyển Pháp. Alexis Sanchez chưa thể đạt phong độ cao nhất khi chuyển sang từ Arsenal, ngôi sao Romelu Lukaku thi đấu cao nhất trên hàng công và gần như không có bất kì tác động nào đến vai trò của tiền vệ người Pháp.

Tân binh trị giá 52 triệu bảng mang tên Fred nhiều khả năng là lời giải bấy lâu nay của HLV Mourinho. Đội chủ sân Old Trafford cần bố trí Matic chơi thấp nhất nơi hàng tiền vệ, Fred cơ động và linh hoạt hơn trong khâu tấn công lẫn phòng ngự của đội nhà. Nếu điều đó diễn ra, Pogba sẽ thi đấu cao nhất trong tam tấu khu trung tuyến. 

Hình ảnh đó gợi nhớ đến sơ đồ chiến thuật của Chelsea thời kì đầu dưới thời Mourinho. Matic đóng vai trò của Claude Makelele, Fred là hiện thân của Michael Essien, trong khi Pogba trong hình hài phiên bản Frank Lampard 2.0.

Tiền vệ người Pháp có màn trình diễn ấn tượng tại World Cup 2018. Tuy nhiên, Premier League là một sân chơi hoàn toàn khác, với các đội bóng có sở trưởng và sở đoản khác nhau, các đồng đội với nhiều cá tính riêng biệt. Đó là thách thức thật sự dành cho Pogba. 

Anh Nguyễn | 10:15 20/07/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục