Một phút bốc đồng, Marcus Smart trả giá với bạc tỷ

15:19 Thứ sáu 22/03/2019

TinTheThao.com.vnChỉ vì một phút thiếu kiềm chế trong trận đấu với Philadelphia 76ers khi đẩy ngã Joel Embiid, Marcus Smart đã phải nhận kết cục cay đắng từ NBA.

Theo Chris Haynes của Yahoo Sports, NBA đã chính thức đưa ra án phạt cho ngôi sao của Boston Celtics, Marcus Smart sau hành vi phi thể thao của mình với Joel Embiid trong thất bại 115-118 trước Philadelphia 76ers. Án phạt dành cho anh chính là mức tiền phạt lên đến 50.000 USD (tương đơn hơn 1,1 tỷ VND).

5

 Cú đẩy này đã khiến Smart trả giá với 50.000 USD

Tình huống diễn ra ở đầu hiệp 3, nhằm trả đũa tình huống tiểu xảo trước đó của đối thủ, trung phong của 76ers đã đáp trả bằng cú cùi chỉ rất kín khiến Smart té nhào ra sân.  Không giữ được bình tĩnh, Smart lao đến và “tặng” cho người đồng nghiệp một cú đẩy cực mạnh từ phía sau khiến Embiid ngã nhào xuống sân.

Đương nhiên với hành vi phi thể thao này, ngôi sao của Celtics đã bị “đá” khỏi trận đấu với lỗi hành vi thứ hai và buộc phải sớm quay trở lại phòng thay đồ. Thời điểm đó, Celtics đang dẫn trước 69-58, tuy nhiên tình huống đó đã khiến sự hưng phấn của các ngôi sao đội khách giảm sút nghiêm trọng.

Về phía đối diện, Embiid đã có màn trả thù khôn ngoan và thâm thúy hơn rất nhiều khi ghi đến 19 điểm và 12 rebounds trong hai hiếp cuối để mang về chiến thắng ngược kịch tính 118-115 cho 76ers.

“Đó là một tình huống quá tiểu nhân”, Embiid nói sau trận đấu. “Tôi đã không thấy đòn tấn công đó của hắn. Hắn tấn công sau lưng người khác, một hành động tiểu nhân và không đáng mặt đàn ông. Tôi rất thất vọng”, Embiid tức giận nói.

2

 Hành động khiêu khích các CĐV 76ers của Smart sau khi bị đuổi khỏi sân

Tuy nhiên có lẽ sẽ không có án phạt cấm thi đấu nào cho Smart. Đây là tin vui dành cho Celtics khi họ đang cần mọi nhân sự có thể trong giai đoạn nước rút của mùa giải. Đặc biệt là trong bối cảnh mục tiêu top 4 của “Các tinh binh xanh” vẫn chưa được hoàn thành.

Ở vòng đấu tới, Celtics sẽ hành quân đến Spectrum Center của Charlotte Hornets. Đội bóng cũng đang rất cần một chiến thắng để tiếp tục nuôi hy vọng lọt vào TOP 8. Vậy nên trận đấu tới chắc chắn sẽ vô cùng căng thẳng và sôi động.

Vương Hãn - Theo Bongro24h.vn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục