Derrick Rose nghỉ hết mùa giải vì chấn thương

11:05 Thứ sáu 22/03/2019

TinTheThao.com.vnDerrick Rose một lần nữa phải nghỉ thi đấu dài hạn vì chấn thương.

Minnesota Timberwolves công bố cách đây ít giờ rằng Derrick Rose sẽ nghỉ phần còn lại của mùa giải do chấn thương. 

1

 Derrick Rose đã hồi sinh mạnh mẽ trong mùa giải 2018-19.

Derrick Rose đã vắng mặt trong 4 trận đấu vừa qua khi bị đau và sưng ở khuỷu tay phải. Kết quả chụp MRI (cộng hưởng từ) vào Thứ Tư (20/3) cho thấy có một vết nứt nhỏ và căng cơ ở phần khuỷa tay phải.

Derrick Rose đã hồi sinh thần kỳ trong mùa giải 2018-19 với trung bình 18,0 điểm cùng 4,3 kiến tạo sau 51 trận đấu. Đáng chú ý hậu vệ 30 tuổi chấp nhận đóng vai trò siêu dự bị ở Minnesota Timberwolves.

Việc Derrick Rose chấp nhận giảm vai trò để giúp đỡ Minnesota Timberwolves khiến mọi thứ trở nên dễ dàng hơn. Bầy sói có thêm nhân sự chất lượng từ băng ghế dự bị, trong khi Derrick Rose sẽ hạn chế những rủi ro chấn thương.

2

 Trận đấu ghi nhiều điểm nhất trong sự nghiệp của Derrick Rose cũng được thực hiện trong mùa giải 2018-19.

Derrick Rose thực sự đã tạo nên những trận đấu đầy cảm xúc trong giai đoạn đầu mùa giải. Vào 2/11, Derrick Rose có màn trình diễn đỉnh nhất sự nghiệp với 50 điểm, 6 kiến tạo cùng 4 rebounds (bắt bóng bật bảng) trong 41 phút thi đấu trước Utah Jazz.

Khả năng ném 3 điểm của Derrick Rose cũng tiến bộ vượt bậc so với những mùa giải trước. Nếu như hiệu suất ném 3 điểm cao nhất trước đó là vào mùa giải 2013-14 với 34,0%, thì Derrick Rose đang có trung bình 34,0% trong mùa giải 2018-19. Thậm chí Derrick Rose từng dẫn đầu giải đấu với hiệu suất ném hơn 45,0% từ vạch 3 điểm trong giai đoạn đầu mùa giải.

Derrick Rose đang là ứng cử viên nặng ký cho danh hiệu Sixth Man of the Year (Siêu dự bị), nhưng việc phải bỏ lỡ những trận đấu còn lại sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến điều này. Tuy nhiên Derrick Rose cũng không phải quá lo lắng khi mà chấn thương của anh không liên quan đến chân (đầu gối và cổ chân) - những khu vực bị tổn hại nặng nhất trong sự nghiệp của cầu thủ này.

3

Tương tự Derrick Rose, Jeff Teague và Robert Covington cũng phải nghỉ phần còn lại của mùa giải vì chấn thương.

Ngoài ra Jeff Teague và Robert Covington cũng bỏ lỡ những trận đấu còn lại trong mùa giải vì vấn đề tương tự.

Robert Covington đã bỏ lỡ 34 trận đấu gần nhất do cần thêm thời gian phục hồi sau chấn thương bầm xương đầu gối trong trận đấu trước New Orleans Pelicans vào 1/1. Chấn thương của Robert Covington khá phức tạp và dự kiến sẽ phải điều trị thêm trước khi trở lại thi đấu.

Jeff Teague cũng bỏ lỡ 4 trận vừa qua sau khi tái phát chấn thương chân trái. Vào Thứ Tư, Jeff Teague đã được tiêm thuốc nhằm điều trị chứng viêm mãn tính ở chân. Chấn thương của Jeff Teague dự kiến sẽ được đánh giá lại sau 3 tuần.

Kym Kym - Theo bongro24h.vn | 11:04 22/03/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục