Suns ký hợp đồng với kỷ lục gia Giải bóng rổ nhà nghề Trung Quốc

11:33 Thứ sáu 22/03/2019

TinTheThao.com.vnPhoenix Suns đã quyết định chiêu mộ cầu thủ đang nắm giữ kỷ lục ghi điểm trong một trận đấu của Giải bóng rổ nhà nghề Trung Quốc (CBA).

Theo nguồn tin đã xác nhận với ký giả Ian Begley của ESPN, Phoenix Suns đã đạt được thỏa thuận hợp đồng với Jimmer Fredette - siêu sao CBA.

1

Jimmer Fredette đang làm mưa làm gió tại CBA với turng bình ít nhất 36 điểm ghi được mỗi trận.

Các nguồn tin tiết lộ rằng thỏa thuận 2 năm giữa Phoenix Suns và Jimmer Fredette có điều khoản chấm dứt hợp đồng trước thời hạn trong mùa giải thứ 2. Trước đó đài phát thanh 98.7 FM Arizona Sports là đơn vị truyền thông đầu tiên công bố thông tin Jimmer Fredette gia nhập Phoenix Suns.

Jimmer Fredette đã trải qua 3 mùa giải ở CBA trong màu áo Shanghai Sharks với trung bình 36,8 điểm mỗi trận. Vào tháng 11, tay ném 30 tuổi đã lập kỷ lục ghi điểm trong một trận đấu ở CBA với 75 điểm trước Beikong Fly Dragons.

Thậm chí Jimmer Fredette đã trở thành huyền thoại của CBA. Jimmer Fredette nhanh chóng gặt hái vô số thành tích cùng danh vọng khi chơi bóng tại Trung Quốc.

Ở mùa giải CBA hiện tại, Jimmer Fredette đang có trung bình 36,0 điểm cùng hiệu suất 42,0% từ vạch 3 điểm trong mỗi trận đấu. Tuy CBA vẫn còn một khoảng cách khá xa với NBA, nhưng phong độ ấn tượng mà Jimmer Fredette thể hiện đã thuyết phục Phoenix Suns đưa ra bản hợp đồng 2 năm để chiêu mộ cầu thủ này.

2

 Jimmer Fredette từng được kỳ vọng sẽ vươn tầm ngôi sao ở NBA nhưng anh chỉ vươn tầm siêu sao ở một giải đấu bên ngoài nước Mỹ.

Jimmer Fredette là một trong những cầu thủ rất được kỳ vọng sẽ tỏa sáng ở NBA sau màn trình diễn thuyết phục ở NCAA Division 1 mùa giải 2010-11 với trung bình 28,9 điểm. Jimmer Fredette được Milwaukee Bucks lựa chọn ở vị trí thứ 10 trong kỳ NBA Draft 2011, nhưng sau đó bị trao đổi sang Sacramento Kings.

Phoenix Suns sẽ là bến đỗ thứ 5 ở NBA của Jimmer Fredette trong sự nghiệp. Trước đó Jimmer Fredette đã chơi cho New York Knicks trong mùa giải 2015-16 trước khi bắt đầu chuyến phiêu lưu sang Trung Quốc. Trong 5 mùa giải ở NBA, Jimmer Fredette có trung bình 6,0 điểm cùng 1,4 kiến tạo mỗi trận. 

3

 Jimmer Fredette có thể trở thành một siêu dự bị mới ở NBA nếu thích nghi tốt với lối chơi của Phoenix Suns.

Khả năng tấn công của Jimmer Fredette có thể đáp ứng được với trình độ chuyên môn của NBA, nhưng sự yếu kém trong phòng ngự của cầu thủ này đang được đặt dấu hỏi lớn. Yếu tố khiến Jimmer Fredette không được trọng dụng ở 4 đội bóng trước đó nằm ở khả năng phòng ngự thuộc loại tệ so với NBA.

Tuy nhiên Jimmer Fredette vẫn có thể đóng vai trò siêu dự bị ở Phoenix Suns. Ngoại trừ Manu Ginobili, thì những siêu dự bị từng được biết đến ở NBA đều có khả năng phòng ngự khá kém. Lou Williams, Eric Gordon và Jamal Crawford là những siêu dự bị nổi tiếng ở NBA với khả năng tấn công khét tiếng, nhưng lại khá yếu kém trong phòng ngự.

Jimmer Fredette hoàn toàn có khả năng trở thành một siêu dự bị mới ở NBA nếu như thích nghi tốt với hệ thống thi đấu ở Phoenix Suns.

Kym Kym - Theo bongro24h.vn | 11:32 22/03/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục