Man Utd mua 'phù thủy nhỏ' Ligue 1: Lời khẳng định của Solskjaer!

10:59 Chủ nhật 21/07/2019

TinTheThao.com.vnViệc tiếp cận ngôi sao trẻ triển vọng của Lyon sẽ giúp ích rất nhiều cho chiến lược lâu dài của nhà cầm quân người Na Uy.

Kế hoạch trẻ hóa đội hình đã được vạch ra ngay từ khi HLV Ole Gunnar Solskjaer được bổ nhiệm chính thức vào chiếc ghế nóng. Minh chứng rõ nét nhất đó là hai tân binh vừa gia nhập "Nhà hát của những giấc" mơ đều mới 21 tuổi. Cả Daniel James và Aaron Wan-Bissaka đều chưa có nhiều kinh nghiệm trận mạc, tuy nhiên lại phù hợp với triết lý của "Solsa".

Nguồn tin từ L'Equipe cho biết, Manchester United vẫn đang rất trung thành với những bước đi của mình trên thương trường. Cái tên mới nhất lọt vào tầm ngắm của đội chủ sân Old Trafford đó chính là Florent Da Silva. "Viên ngọc thô" mới 16 tuổi này là tài năng sáng giá nhất của học viện Lyon, đồng thời đang trên đường đến sân Old Trafford.

Red Devils should go all out in their pursuit of wonder kid Florent Da Silva - Bóng Đá

 M.U đang thăng hoa nhờ vào những người trẻ như Mason Greenwood.

Chủ tịch Jean-Michel Aulas hiểu rất rõ trình độ của cầu thủ người Pháp và rất muốn giữ anh lại với sân Groupama. Thế nhưng, quá trình đàm phán với M.U đang diễn ra suôn sẻ và bản thân tiền vệ sinh năm 2003 cũng không muốn gia hạn hợp đồng. Nếu thương vụ này thành công, nửa đỏ thành Manchester sẽ có một sự bổ sung chất lượng cho lò Carrington.

Kể từ khi Sir Alex Ferguson nghỉ hưu, không huấn luyện viên nào của đội chủ sân Old Trafford dám ưu tiên sử dụng các sao trẻ. Mặc dù vậy, chính sách này đã sống lại một lần nữa vì sự xuất hiện của Ole Gunnar Solskjaer. Từ Mason Greenwood, Tahith Chong cho đến James Garner, tất cả đều đã và đang từng bước khẳng định giá trị.

Dĩ nhiên Florent Da Silva sẽ không thể chen chân vào đội một của Quỷ đỏ ngay lập tức. Thần đồng nước Pháp vẫn còn quá trẻ và cần thêm thời gian để hoàn thiện các kỹ năng của mình. Tuy nhiên, đây chính là nước cờ chuẩn bị cho tương lai lâu dài của ban huấn luyện M.U. Ai mà biết được sau đây 3 hoặc 5 năm nữa, Manchester United lại trình làng một ngôi sao mới ở tuyến giữa?

Red Devils should go all out in their pursuit of wonder kid Florent Da Silva - Bóng Đá

 Florent Da Silva thi đấu rất chững chạc ở tuổi 16.

Sở hữu nền tảng kỹ thuật ấn tượng, cầu thủ gốc Brazil luôn làm chủ trái bóng và là đầu tàu trong những đợt tấn công của đội nhà. Đó là lí do vì sao anh đang là trụ cột trong màu áo U19 Lyon. Điểm mạnh của tiền vệ 16 tuổi là sự sáng tạo, cơ động và có khả năng gây đột biến bằng những đường chuyền sắc nét. So với những đồng đội cùng trang lứa, "ngọc thô" sinh năm 2003 luôn tỏ rõ sự vượt trội.

Vị trí sở trường của Florent Da Silva là chạy cánh. Mặc dù vậy, thần đồng của Lyon sẽ phát huy hết khả năng của mình nếu được chơi tự do. Vào lúc này, vẫn chưa có đội bóng nào cạnh tranh với M.U để giành chữ ký của "tiểu Zinedine Zidane". Nửa đỏ thành Manchester cần phải lập tức hành động để hoàn tất thương vụ nhanh chóng, qua đó giúp Ole Gunnar Solskjaer khẳng định một lần nữa chiến lược trẻ hóa của mình.

Xem Solskjaer ca ngợi màn trình diễn của Wan-Bissaka:

Giang Nam | 10:30 21/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục