Man United: Vẫn còn đó chút gì để nhớ

21:59 Thứ ba 18/02/2020 | 1

TinTheThao.com.vnCĐV Man United có thể chẳng hài lòng khi nhìn lại những gì đội nhà đã trình diễn đầu mùa. Tuy nhiên mọi thứ không chỉ toàn là những sự thất vọng.

Có thể mùa này Manchester United đã chơi không đúng như kỳ vọng nhưng với CĐV Quỷ đỏ thì điều đó bây giờ không còn quá quan trọng nữa. Xem Man United bây giờ như coi một bộ phim, có cảnh buồn nhưng cũng không thiếu giây phút thăng hoa. Và bấy nhiêu thôi có thể đã đủ rồi.

Hãy lấy cái tên Liverpool làm dẫn chứng đầu tiên. Sau 26 vòng đã đấu, thầy trò Jurgen Klopp thắng tới 25 trận và chỉ hòa 1. Lần duy nhất họ bị mất điểm chính là trước Man United. Tuy các Manucians chẳng tự hào gì về chiến tích này (bởi bây giờ số điểm của Liverpool đã hơn Man United và Arsenal cộng lại) nhưng trong một mùa giải mà Liverpool đá như thần nhập, bất khả chiến bại thì việc Man United làm được điều mà 18 đối thủ kia không làm được thì cũng đáng khoe khoang lắm chứ. Đến cuối mùa, biết đâu chừng Man United vẫn là đội duy nhất lấy được điểm từ tân vương Liverpool đánh đâu thắng đó thì sao.

 - Bóng Đá

Man United là đội duy nhất khiến Liverpool mất điểm tại Ngoại hạng Anh đến lúc này.

Nếu phải chỉ ra danh sách những đội có hai trận thắng liên tiếp trước Tottenham của Jose Mourinho và Man City do Pep Guardiola dẫn dắt thì Man United có thể giơ tay đầy tự hào và thực sự có tồn tại cái danh sách này không bởi điều đó không dễ dàng gì. Nên nhớ việc đánh bại liên tiếp hai quái kiệt là Mourinho và Pep Guardiola không mấy ai làm được thì phải chăng Ole Gunnar Solskjaer cũng đáng có lời khen nếu như những ai luôn cho rằng ông chẳng biết gì về chiến thuật hay cách hành quân bố trận. Hãy hiểu một điều rằng Man United bây giờ không phải là Barcelona thời của những Xavi, Iniesta, Messi… khi mà các ngôi sao có thể không cần HLV chỉ mình phải đá như thế nào.

 - Bóng Đá

Solskjaer từng đánh bại cả Mourinho và Pep Guardiola.

Nhắc đến Man City của Pep Guardiola thì không thể không nhắc tới những lần họ đụng độ với Man United. Chính xác là 3 lần. Nhưng trong 2 lần đấu nhau tại Etihad thì Man đỏ luôn thắng. Đó chắc chắn là những hình ảnh gây hưng phấn cho CĐV Quỷ đỏ mùa này bởi trong bất cứ hoàn cảnh nào, thắng derby Manchester luôn là điều tuyệt vời. Cũng xin nói thêm rằng không có nhiều HLV trong một mùa giải có thể làm được điều tương tự trước Pep Guardiola.

Tuy nhiên khi nói tới các bại tướng của Quỷ đỏ thì Chelsea tạo cảm xúc lạ nhất. Đừng quên rằng đội bóng áo xanh luôn là đối thủ khó chịu của Man United dẫu cho người dẫn dắt Quỷ đỏ là Sir Alex Ferguson đi chăng nữa. Nhưng sau 3 trận gặp nhau thì thầy trò Solsa ghi 8 bàn thủng lưới 1 lần và tất nhiên thắng cả 3 cuộc đối đầu. CĐV Chelsea luôn có lý do để phản đối những chiến thắng của đối phương (như trận thua 0 - 2 vừa qua họ cho là VAR khiến đội nhà trắng tay) nhưng khi đã thua tới 3 lần trong một mùa giải thì còn gì để nói kia chứ. Tất nhiên đó vẫn là điều tự hào của Solsa với các học trò trong một mùa giải đầy thăng trầm này.

 - Bóng Đá

Man United khiến Chelsea ôm hận cả 3 lần gặp nhau mùa này.

Man United vẫn còn đó chặng đường dài để đi. Và chặng đã qua chưa phải là tất cả những gì CĐV mong muốn. Nhưng đâu đó cũng có những khoảnh khắc cho thấy hình ảnh một Quỷ đỏ kiêu hùng. Phải chăng mọi thứ sẽ bắt đầu từ đấy?

Cát Tường | 21:01 18/02/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục