Lý do Xuân Trường không ra sân trận U23 Việt Nam thắng Nhật Bản

15:33 Thứ hai 20/08/2018 | 1

Mới đây ban huấn luyện U23 Việt Nam khẳng định, tiền vệ Xuân Trường hoàn toàn khỏe mạnh, không gặp chấn thương. Trường "híp" dự bị trận Nhật Bản do chiến thuật của ban huấn luyện.

U23 Việt Nam lại tạo ra một cột mốc mới của lịch sử bóng đá nước nhà sau khi giành chiến thắng 1-0 trước ông lớn của bóng đá Châu Á là Nhật Bản. Giành trọn vẹn 3 điểm trước Nhật Bản ở trận đấu cuối cùng bảng D, ASIAD 2018, U23 Việt Nam lần đầu tiên trong lịch sử môn bóng đá Nam toàn thắng ở vòng bảng ở một kỳ đại hội châu Á để vào vòng trong.

Nguyên nhân Xuân Trường dự bị trận U23 Việt Nam thắng Nhật Bản - Bóng Đá

Xuân Trường ra sân đá chính trận đấu U23 Việt Nam vùi dập 3-0 đối thủ U23 Pakistan. Ảnh: Huy Hùng. 

Bàn thắng duy nhất của Quang Hải ở phút thứ 3 trận đấu gặp Nhật Bản cũng đã giúp cho thầy trò HLV Park Hang-seo đứng nhất bảng D với 9 điểm. Dù U23 Việt Nam đang thi đấu cực tốt tại ASIAD 2018, tuy nhiên cái tên Lương Xuân Trường trong màu áo U23 Việt Nam đã "mất tích" sau màn thể hiện có phần "nhạt" ở trận ra quân trước Việt Nam thắng Pakistan 3-0. 

Ở nhiều góc độ khác nhau, người hâm mộ đặt ra giả thuyết Xuân Trường gặp chấn thương ở trận đầu ra quân, nên thầy Park quyết định tung anh vào sân ở hiệp hai trận U23 Việt Nam thắng Nepal 2-0. Tuy nhiên, trong chiến thắng 1-0 mới đây của U23 Việt Nam trước Nhật Bản, Xuân Trường chỉ có tên trên băng ghế dự bị. Nhiều người cho rằng tiền vệ số 1 của HAGL đang gặp vấn đề về thể lực hoặc chấn thương. Trả lời về những thắc mắc trên, mới đây bác sĩ Trần Anh Tuấn khẳng định, Xuân Trường không gặp chấn thương nào hết. Trường "híp" dự bị là do chiến thuật của HLV Park Hang-seo.

Nguyên nhân Xuân Trường dự bị trận U23 Việt Nam thắng Nhật Bản - Bóng Đá

Xuân Trường dự bị 2 trận gần đây là do sơ đồ chiến thuật của ban huấn luyện không có chuyện tiền vệ này gặp chấn thương. Ảnh: Huy Hùng. 

"Xuân Trường không gặp vấn đề gì về sức khỏe cả. Cậu ấy hoàn toàn bình thường. Việc Trường không được xếp đá là do ý đồ của ban huấn luyện mà thôi," bác sĩ Tuấn chi biết. Chia sẻ về tình hình chấn thương của U23 Việt Nam sau trận đấu gặp Nhật Bản, ông Tuấn cho biết thêm: “Các cầu thủ của chúng ta trải qua những trận đấu căng thẳng, lịch thi đấu khá dày nên khi đá với Nhật Bản xuống sức cũng là điều dễ hiểu. Toàn đội hồi phục ít ngày là bình thường. Một số cầu thủ dính chấn thương nhẹ, nhưng không có vấn đề gì. Tất cả sẽ sẵn sàng cho trận đấu tiếp theo."

Được biết, trận U23 Việt Nam thắng Nhật Bản có một cầu thủ HAGL khác không ra sân trong đội hình xuất phát là Nguyễn Công Phượng. Tuy nhiên sang hiệp 2, Phượng được vào sân thay Văn Toàn. Ở một diễn biến khác, dù Hùng Dũng gặp chấn thương nhưng HLV Park Hang-seo thay bằng Đức Huy, Xuân Trường vẫn phải dự bị.

Phương Nam | 14:40 20/08/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục