Lượt đi Tứ kết Europa League: Người Đức đại bại

07:45 Thứ sáu 30/03/2012

Cuộc đối đầu đầy duyên nợ giữa người Tây Ban Nha và người Đức tại Tứ kết Europa League đã khép lại với phần thắng tuyệt đối nghiêng về những đại diện của Liga sau loạt trận lượt đi đêm qua.

Trên sân Veltins-Arene của Schalker, Atletic Bilbao đã xuất sắc đánh bại đại diện của nước Đức với tỷ số 4-2. Phút thứ 20 của trân đấu, Llorente đã đệm bóng cận thành thành công mở tỷ số của trận đấu. Tuy nhiên, chưa đầy 1 phút sau, đội chủ nhà đã có bàn gỡ hòa do công của "chúa nhẫn" Raul trước khi chân sút huyền thoại của Real Madrid một thời tung cú volley tuyệt đẹp đưa họ vươn lên dẫn trước 2-1. Phút 80, Llorente một lần nữa ghi bàn và giúp đại diện của Tây Ban Nha gỡ hòa 2-2, để rồi De Marcos và Iker Munian đã ghi liên tiếp 2 bàn thắng trong vòng 1 phút bù giờ cuối cùng, ấn định chiến thắng đậm đà cho đội khách, qua đó mở toang cánh cửa vào Bán kết cho Bilbao.

Atletic Bilbao đã có chiến thắng tưng bừng trước Schalker - Ảnh: Getty

Trong trận đấu cùng giờ, trên sân Vicente Calderon, Atletico Madrid cũng góp phần hoàn thiện bữa tiệc chiến thắng cho người Tây Ban Nha trước người Đức bằng chiến thắng nhẹ nhàng 2-1 trước đội khách Hannover. Ngay phút thứ 10 của trận đấu, Falcao đã khai thông thế bế tắc cho đội chủ nhà bằng pha làm bàn tuyệt đẹp. Tuy nhiên, lợi thế của Atletico cũng chỉ giữ được đến trước giờ nghỉ giải lao, trước khi họ để cho đội khách có được bàn san bằng cách biệt do công của Mame Biram Diouf. Sang hiệp 2, đại diện của Liga dồn cao tấn công và không ngừng tăng cường sức ép lên đối phương. Song, họ cũng phải đợi đến phút cuối cùng của hiệp đấu mới có được bàn thắng ấn định chiến thắng sau cú sút xa vô cùng đẹp mắt của Salvio.

Có điều, không may mắn như hai đồng hương Bilbao và Atletico, Valencia đã bất ngờ ngã ngựa trên sân ASAF Stadion của AZ Alkmaar với tỷ số 1-2. Với lợi thế sân nhà, đội bóng đang dẫn đầu giải VĐQG Hà Lan đã sớm có bàn thắng dẫn trước do công của Brett Holman. Sang hiệp 2, đội khách đã có được bàn thắng san bằng cách biệt đúng 6 phút sau giờ nghỉ giải lao. Tuy nhiên, hy vọng giành chiến thắng của Valencia đã bị Maarten Martens bên phía chủ nhà dội gáo nước lạnh khi cầu thủ này tung cú sút lưới Alves ấn định chiến thắng với cách biệt tối thiểu cho Alkmaar.

Kết thúc lượt đi, Sporting Lisbon cũng giành được chút lợi thế nho nhỏ sau khi đánh bại Metalist Kharkiv trên sân nhà Alvalade với tỷ số 2-1. Không ghi được bàn thắng trong hiệp 1, song đội bóng của Bồ Đào Nha đã thi đấu cực hay trong hiệp 2. Phút 51, đội chủ nhà đã có bàn thắng vươn lên dẫn trước do công của Izmailov trước khi Insua thực hiện pha đá phạt trực tiếp vô cùng đẹp mắt, nhân đôi cách biệt vào phút thứ 64. Những phút sau đó, đội khách Kharkiv rất nổ lực nhưng cũng chỉ kiếm được một bàn thắng rút ngắn tỷ số.

Kết quả cụ thể

Schalker 2-4 Atletic Bilbao

Atletico Madrid 2-1 Hannover

Alkmaar 2-1 Valencia

Sporting 2-1 Kharkiv

Thiệu Vân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục