Lampard cần làm gì để 'ra mắt' Stamford Bridge viên mãn?

13:25 Chủ nhật 18/08/2019

TinTheThao.com.vnChiến lược gia người Anh sẽ có trận đấu chính thức đầu tiên tại sân Stamford Bridge trên cương vị mới.

Hai trận đấu đầu tiên của mùa giải 2019/20 đã khép lại với những kết quả không mấy khả quan cho The Blues. Nhà đương kim vô địch Europa League thảm bại 0-4 tại sân Old Trafford của M.U ở vòng 1 Ngoại Hạng Anh. Kế tiếp đó, Chelsea cũng thua Liverpool trong trận tranh Siêu cúp châu Âu. Điểm chung đó là cả hai trận CLB Tây London đều thi đấu không quá thua thiệt so với đối thủ.

Tuy vậy, tập thể non nớt của HLV Frank Lampard vẫn chưa thể nếm trải được mùi vị của chiến thắng. Trước mắt cựu thuyền trưởng Derby County và các học trò sẽ là Leicester City. Đây là đội bóng không hề dễ chơi khi đã có sự đầu tư mạnh mẽ ở mùa Hè 2019 vừa qua. Mặc dù vậy, nhà cầm quân 41 tuổi có nhiều lí do để quyết tâm cho cuộc đối đầu này.

Two things Chelsea must do to beat Leicester City on Sunday - Bóng Đá

 Frank Lampard đối mặt với rất nhiều bất lợi.

Đây chính là lần đầu tiên anh trở lại sân Stamford Bridge trên cương vị hoàn toàn mới. Không còn những bước chạy khiến CĐV say đắm, không còn những siêu phẩm làm nổ tung cầu trường. Thay vào đó, "Super Frankie" sẽ đứng ngoài đường biên để chỉ đạo các cầu thủ. Mặc dù vậy câu hỏi đặt ra là Chelsea sẽ phải làm gì để giành được 3 điểm?

1. Giảm tải áp lực cho hàng thủ

Chelsea phải nhận 6 bàn thua chỉ sau 2 trận đấu với Quỷ đỏ và Liverpool. Đây không phải là thành tích có thể khiến ban huấn luyện The Blues cảm thấy hài lòng. Thực tế cho thấy, HLV Frank Lampard gặp quá nhiều khó khăn ngay từ khi mùa giải chưa bắt đầu. Anh để mất trung vệ David Luiz vào tay Arsenal, đồng thời Antonio Rudiger chưa bình phục chấn thương.

Two things Chelsea must do to beat Leicester City on Sunday - Bóng Đá

 Kurt Zouma không có phong độ cao.

Vì thế, Andreas Christensen và Kurt Zouma là bộ đôi được tin tưởng nhưng lại không mang đến sự yên tâm. Trước tình cảnh này, CLB Tây London cần phải tìm ra giải pháp để hỗ trợ cho cặp trung vệ chưa có được sự ăn ý này. Những N'Golo Kante hay Jorginho sẽ đóng vai trò rất quan trọng nếu đội chủ sân Stamford Bridge không muốn bị đối thủ trừng phạt.

"Cách tốt nhất để phòng thủ đó là tấn công". Bên cạnh đó, việc tuyến giữa kiểm soát tốt thế trận sẽ hạn chế tối đa các sai lầm đến từ hàng phòng ngự. Khi những trụ cột chưa thể trở lại, đây chính là phương pháp tốt nhất cho thầy trò HLV Frank Lampard vào lúc này.

2. Hình thành cặp "song sát" mới

Câu chuyện của Tammy Abraham đã qua đi nhưng chân sút trẻ của Chelsea vẫn gặp những vấn đề tâm lý. Chính vì vậy, nhiều khả năng anh sẽ tạm ngồi dự bị một thời gian để lấy lại tinh thần của mình. Bên cạnh đó, The Blues nên cân nhắc cho Olivier Giroud đá chính thường xuyên. Ở trận gặp Liverpool, cựu sao Arsenal đã chứng minh đẳng cấp của mình khi ghi một bàn thắng.

Two things Chelsea must do to beat Leicester City on Sunday - Bóng Đá

 Olivier Giroud là người có kinh nghiệm trận mạc.

Bên cạnh đó, Christian Pulisic có lẽ đã đến lúc khẳng định giá trị của mình. Anh là người được chọn thay Eden Hazard, đồng thời hứa hẹn sẽ là chủ công của đội chủ sân Stamford Bridge. Đáng nói hơn, bàn thắng của Olivier Giroud xuất phát từ pha kiến tạo của cầu thủ người Mỹ. Rõ ràng chàng trai sinh năm 1998 tỏ ra am hiểu cách di chuyển của người đàn anh.

Đây là tín hiệu tích cực cho nhà đương kim vô địch Europa League trong bối cảnh khó khăn này. Việc hàng công tìm được tiếng nói chung sẽ mang đến sự yên tâm cho ban huấn luyện. Đó cũng là tiền đề quan trọng để giúp Chelsea đánh bại Leicester City ở vòng 2 tới đây. 

Xem HLV Frank Lampard nói về mục tiêu của Chelsea: 

Giang Nam | 12:05 18/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục