Không tung hô nhưng cũng đừng “dìm hàng” Công Phượng

21:53 Thứ năm 16/02/2017

TinTheThao.com.vnCông Phượng đã có cú đúp thông nòng tại V-League 2017, góp phần giúp HAGL thoát khỏi vị trí cuối bảng xếp hạng. Dĩ nhiên, không nên tung hô quá đà việc Công Phượng ghi bàn, nhưng cũng đừng vì thế mà xem nhẹ sự cố gắng của cầu thủ gốc Nghệ An.

Màn trình diễn của Công Phượng trước XSKT Cần Thơ chưa thể gọi là hoàn hảo, thậm chí có thể dẫn ra vài tình huống cầu thủ này chơi không tốt, bị mất bóng gây nguy hiểm cho đội nhà. Đó là chưa kể XSKT Cần Thơ chơi một trận đấu quá tệ. Thế nên không thể tung hô Công Phượng như một ngôi sao đã hồi sinh, hay lột xác để quay trở lại phong độ đỉnh cao được.

 - Bóng Đá

 Công Phượng có cú đúp giúp HAGL đại thắng XSKT Cần Thơ. Ảnh: Minh Trần.

Tuy vậy, hai bàn thắng đó của Công Phượng là một thực tế không thể phủ nhận, cả hai bàn thắng đều thể hiện một phẩm chất cần có của một tiền đạo, đó là khả năng chớp thời cơ để ghi bàn. Công Phượng là người chơi trên hàng công, những bàn thắng là sự ghi nhận tài năng của cầu thủ ở vị trí này, vậy nên khi anh đã tìm lại được cảm giác ghi bàn trong một trận đấu chính thức, lại mang ý nghĩa như “chung kết ngược” của giải đấu, đó là điều đáng mừng.

Hơn nữa, những tình huống ra chân nhanh chóng của Công Phương cho thấy anh đã thoát khỏi sự ám ảnh về những pha xử lý đặc biệt. Việc anh luôn cố gắng đi bóng qua 2, 3 cầu thủ, hay thường sút phạt đền kiểu panenka cho thấy rằng Công Phượng luôn mang nặng tâm lý mình không thể xử lý như những cầu thủ bình thường, lúc nào cũng phải có chút biểu diễn trong đó. Nếu như trong hai bàn thắng vừa qua, anh vẫn mang gánh nặng đó, có thể anh sẽ cố gắng sút sao cho đường đi của trái bóng đẹp mắt hơn, hoặc thực hiện cú sút trong tư thế khó, sao cho “nghệ thuật” nhất có thể, và chắc rằng sẽ không có bàn thắng được ghi. Nhưng không, Phượng chớp thời cơ nhanh và sút bóng rất gọn gàng, không có động tác thừa. Điều này hy vọng sẽ mở ra cánh cửa thay đổi tư duy chơi bóng của Công Phượng, và chỉ cần anh không mang tâm lý biểu diễn nữa, với nền tảng có sẵn, nhất định thành công sẽ tìm đến.

Mỗi khi Công Phượng được nhắc đến trên mặt báo, luôn có hai luồng dư luận, một số ý kiến tung hô anh như một siêu sao, nhiều ý kiến còn lại thì lại coi sự việc rất bình thường, thậm chí nhiều người vẫn muốn “dìm hàng” Công Phượng xuống một chút. Cả hai kiểu dư luận như vậy đều không tốt cho sự phát triển của cầu thủ. Đưa cầu thủ lên mây là sai rồi, nhưng cố tình không coi những cố gắng của họ ra gì thì cũng góp phần khiến tâm lý cầu thủ thêm phần chán nản.

 - Bóng Đá

 Không tâng bốc nhưng cũng đừng phủ nhận nỗ lực của Công Phượng. Ảnh: Minh Trần.

Rõ ràng, những bàn thắng của Công Phượng cho thấy bản năng săn bàn của anh quay trở lại và tâm lý thi đấu cũng đã thay đổi, có sự vững vàng hơn rất nhiều, điều đó không phải tự dưng mà có, nó nhờ vào quá trình tập luyện tích cực cũng như biết lắng nghe lời các HLV và quan trọng chịu thay đổi của anh. Công Phượng xứng đáng được khen ngợi vì điều đó.

(Bạn đọc: Phan Huỳnh Tuấn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Thể thao việt Nam | 21:05 16/02/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục