Khoảng khoắc World Cup: Beckenbauer ngăn chặn cuộc 'đình công' của đội tuyển Đức (1974)

16:43 Thứ sáu 06/06/2014

(TinTheThao.com.vn) - Tại World Cup 1974, huyền thoại Franz Beckenbauer đã giúp đội tuyển Đức dẹp nạn kiêu binh trước thềm giải đấu diễn ra.

Tại World Cup năm đó, khi được diễn ra trên sân nhà, các cầu thủ đội tuyển Đức thu thập được thông tin từ đồng nghiệp tại đội tuyển Italia và Hà Lan nhận mức thưởng lên đến 100 ngàn DM (tiền Đức), trong khi đó, số tiền mà họ nhận được chỉ khoảng 30 ngàn DM.

Vì lẽ đó, một nhóm cầu thủ Tây Đức, mà dẫn đầu là Paul Breitner đã tuyên bố sẽ từ chối ra sân nếu không được tăng tiền thưởng, hành động này đã khiến Helmut Schön nổi giận và tuyên bố sẽ phỉ nhổ vào các cầu thủ này nếu gặp ngoài đường.

Beckenbauer, hình tượng bất tử của đội tuyển Đức. Ảnh: Internet.

Với thái độ này của vị chiến lược gia huyền thoại của bóng đá Đức, các cầu thủ vẫn không từ bỏ ý định của mình. Thậm chí, khi Liên đoàn bóng đá Đức xuống nước và chấp nhận tăng mức tiền thưởng lên 70 DM, các cầu thủ này vẫn không chấp nhận.

Trước tình cảnh đó, rất may cho Tây Đức khi Beckenbauer đã đứng ra dàn xếp mọi việc một cách ổn thỏa. Ông đứng lên trong phòng thay đồ của đội tuyển và ra sức thuyết phục các đồng đội bằng bài phát biểu đầy nhiệt huyết.

Sau khi có sự góp mặt của Beckenbauer, đội tuyển Đức đã tổ chức một cuộc bỏ phiếu kín, và kết quả là hầu như các cầu thủ đều ủng hộ lời kêu gọi cống hiến hết mình vì màu cờ sắc áo của người đội trưởng ở World Cup 1974.

Tại World Cup năm đó, đội tuyển Đức dưới sự dẫn dắt của Beckenbauer đã xuất sắc lên ngôi vô địch. Họ đánh bại Hà Lan với thế hệ  của Johan Cruyff trong trận chung kết. Điều đáng nói là thủ lĩnh nhóm kiêu binh, Paul Breitner cũng góp công trong chiến thắng này với pha ghi bàn trên chấm 11m.

Beckenbauer đã thỏa nguyện được mơ ước của đời mình khi nâng cao chiếc cúp vàng World Cup trên tay. Và cho đến tận hôm nay, mỗi khi nhắc lại kỳ World Cup năm ấy, khó ai quên được những cống hiến của người đội trưởng và là hình tượng bất tử của đội tuyển Đức.

Video pha sút phạt tuyệt đẹp của Beckenbauer trong trận chung kết World Cup 1974:

K.H | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục