Juan Mata: Chelsea phải thắng!

08:19 Thứ bảy 04/02/2012

Juan Mata và các đồng đội chắc chắn không thể hài lòng với những màn trình diễn gần đây của Chelsea. Vì thế, họ cần phải thắng United để nuôi hy vọng giành suất chính thức dự Champions League và lấy lại lòng tin của người hâm mộ.

The Blues sẽ có trận đấu quan trọng với Manchester United vào cuối tuần, trong hoàn cảnh họ đang kém nhà đương kim vô địch 12 điểm trên bảng xếp hạng. Nhưng ngôi sao người Tây Ban Nha tin rằng chiến thắng trong trận đấu tới sẽ giúp Chelsea cải thiện tình hình ở mùa giải này.

Mới đây, khi trả lời phỏng vấn của Daily Mirror, Mata nói: "Cả đội không thấy bằng lòng với những trận đấu vừa qua. Đội hình của Chelsea đã không vận hành tốt ở giải Ngoại hạng và chúng tôi cần phải hành động để thay đổi. Đó là nhiệm vụ chính của toàn đội".

Mata cùng các đồng đội cần một chiến thắng để củng cố niềm tin. Ảnh: Getty.

Đối với Mata, việc rút ngắn khoảng cách với đội xếp thứ ba là Tottenham Hotspur sẽ là mục tiêu trước mắt, vì thế, không còn cách nào khác là anh và các cầu thủ Chelsea phải vượt qua United để có 3 điểm: "Chúng tôi cần phải thu hẹp khoảng cách với Spurs, nhưng để làm được điều đó chúng tôi phải chiến thắng, không gì ngoài thắng, thắng và thắng.

Đó cũng là lý do mà trận đấu với United trở nên quan trọng đối với niềm tin và tinh thần của chúng tôi - không gì bằng đánh bại nhà đương kim vô địch và đó là thử thách cho toàn đội bóng. Các cầu thủ rất tập trung vào trận đấu này"
.

Đội bóng đã ba lần vô địch giải Ngoại hạng đang vật lộn để tìm kiếm sự ổn định ở mùa giải 2011/2012, họ chưa bao giờ thắng quá 3 trận liên tiếp và các tiền đạo của Chelsea cũng không có được phong độ tốt nhất. Nhiều người cho rằng đây là lỗi của huấn luyện viên Villas-Boas, nhưng Mata nói rằng anh ủng hộ vị chiến lược gia trẻ tuổi. Anh cũng không quên động viên người đồng đội ở Tây Ban Nha, chân sút đắt giá Fernando Torres.

"Villas-Boas nói rằng đó là vấn đề về tinh thần và chúng tôi hoàn toàn có thể thi đấu tốt hơn. Các cầu thủ cần phải tìm lại trình độ tốt nhất của mình vì chúng tôi đang bước vào giai đoạn quan trọng nhất với hai đấu trường, Champions League và Premier League", anh nói.

"Đối với một tiền đạo như Fernando (Torres) thì việc không ghi bàn quả là rất khó chịu. Nhưng cậu ấy có thể chấm dứt điều đó bất cứ lúc nào và Chủ nhật này có thể là ngày hoàn hảo cho việc đó. Cậu ấy có niềm tin rất lớn vào bản thân và điều đó rất quan trọng".

Cầu thủ đang khoác áo số 10 của The Blues tỏ ra hào hứng trước cuộc tiếp đón nhà đương kim vô địch tại Stamford Bridge vào Chủ Nhật và anh đánh giá rất cao đội hình của United, dù đội bóng này đang gặp phải nhiều trường hợp chấn thương. Anh nói: "Tôi biết United từ khi tôi còn chơi cho Valencia và đó là một đội bóng kỳ lạ. Dù một số cầu thủ vắng mặt hay không, chúng tôi cũng biết rằng trận đấu này sẽ rất khó vì cả hai đội đều mong giành chiến thắng".

Vị trí của United mà Mata đánh giá cao nhất chính là hàng tiền vệ: "Có lẽ sự nguy hiểm của họ sẽ đến từ hàng tiền vệ. Ngay cả khi họ không có Nani, chúng tôi vẫn phải cố ngăn họ tiếp đạn cho hàng tiền đạo. Paul Scholes và Ryan Giggs là những huyền thoại. Sẽ là một thử thách to lớn và khó quên khi đối đầu với họ".

N.H.P | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục