Jovic: Vào hoàn cảnh này, đừng trách Zidane vô tình

20:26 Thứ sáu 11/10/2019

TinTheThao.com.vnVới màn trình diễn tệ hại kể từ đầu mùa, tiền đạo người Serbia đang dần bị Zinedine Zidane loại khỏi kế hoạch.

Với khao khát tìm kiếm lại vị thế vốn có sau một mùa giải 2018/19 vô cùng bết bát, vào kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa rồi, Real Madrid đã bạo chi hơn 300 triệu euro để mang về Bernabeu khá nhiều cái tên chất lượng như Eden Hazard, Luka Jovic, Eder Militao và Ferland Mendy. Tuy nhiên, điều họ khó ngờ nhất là những tân binh đắt giá này dù được giới chuyên môn đánh giá rất cao, nhưng đến nay họ vẫn chưa thi đấu đúng với sự kỳ vọng và thành quả mà Los Blancos có được ở thời điểm này đều phụ thuộc rất nhiều vào các công thần.

Bên cạnh những màn trình diễn kém thuyết phục của "bom tấn" Eden Hazard kể từ đầu mùa, thì bên cạnh đó tiền đạo Luka Jovic cũng là cái tên đem lại nhiều sự thất vọng không kém.

 - Bóng Đá

 Jovic là cái tên gây thất vọng sau Hazard.

Ngôi sao người Serbia cập bến Bernabeu trong một bản hợp đồng trị giá 60 triệu euro từ Eintracht Frankfurt với kỳ vọng sẽ có thể san sẻ bớt gánh nặng ghi bàn với chân sút chủ lực Karim Benzema và dần chiếm vị trí chính thức khi cựu cầu thủ Lyon không còn duy trì được phong độ.

Được trọng vọng nhiều là thế, tuy nhiên kể từ khi cập bến Bernabeu, NHM chẳng còn thấy đâu hình ảnh của một sát thủ hàng đầu từng xé toang mành lưới đối thủ đến 27 lần ở mùa giải trước. Dường như Jovic đang thực sự gặp vấn đề trong việc thích nghi với các yếu tố địa lý tại Tây Ban Nha và lối chơi mới.

Vì lý do này, HLV Zinedine Zidane tỏ ra vô cùng kiên nhẫn với tiền đạo người Serbia. Trong một số trận đấu, thậm chí ông còn sử dụng đội hình 4-4-2 để Jovic có thể thi đấu bên cạnh Benzema và học hỏi thêm kinh nghiệm từ người đàn anh.

 - Bóng Đá

 Zidane đang dần mất kiên nhẫn với Jovic.

Tuy nhiên, cựu ngôi sao Benfica vẫn không cho thấy bất kỳ sự tiến bộ nào dù giải đấu đã trôi qua được 8 vòng. Thống kê từ Transfermarkt chỉ ra rằng, trong 7 trận ra sân trên mọi đấu trường, Jovic vẫn không để lại bất kỳ pha lập công hay hỗ trợ nào cho Los Blancos.

Thành tích này còn tệ hơn rất nhiều so với Eden Hazard (1 bàn thắng và 1 kiến tạo). Vì vậy, rất dễ hiểu khi HLV Zidane bắt đầu thay đổi ánh nhìn về chàng tân binh sinh năm 1997. Ông thậm chí đã tính đến phương án bán Jovic ngay trong kỳ chuyển nhượng sắp tới và dùng số tiền thu được chiêu mộ hiện tượng tại Bundesliga mùa này, Erling Haaland.

Nếu tình hình hiện tại vẫn tiếp diễn trong thời gian tới, việc tiền đạo 21 tuổi khăn gói rời Bernabeu chỉ sau nửa mùa giải cũng không có gì quá bất ngờ, bởi sau ngần ấy thời gian được tín nhiệm và trao cơ hội, mọi đóng góp của anh vào thành tích chung của cả đội vẫn chỉ dừng lại ở con số 0 tròn trĩnh.

Video Jovic nỗ lực tập luyện:

Trường Sơn | 19:29 11/10/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục