Jae Crowder: Kẻ “đánh thức” cỗ máy Kevin Love

21:19 Thứ bảy 16/12/2017

TinTheThao.com.vnCleveland Cavaliers hiện đang chơi rất thăng hoa trong quãng thời gian gần đây. Và ở đó, Jael Crowder đang đóng vai trò như một “người hùng thầm lặng”.

Những nhà ĐKVĐ miền Đông hiện đang thể hiện được phong độ không thể tuyệt vời hơn với trận thắng thuyết phục mới đây trên sân nhà trước Los Angeles Lakers – đây cũng là chiến thắng thứ 16 trong 17 trận gần nhất của Cleveland Cavaliers. Và thành tích này đã giúp leo thẳng lên vị trí thứ 2 trên BXH miền Đông và hiện chỉ còn kém 4 trận thắng so với đội đầu bảng Boston Celtics.

Quãng thời gian vừa qua, người ta liên tục nhắc đến LeBron James như một người hùng, những cú ném ba điểm của Kyle Korver hay sự xuất sắc của Dwyane Wade khi vào sân từ băng ghế dự bị. Thế nhưng, sẽ là thiếu sót cực kỳ lớn nếu bỏ qua Jea Crowder, người hiện đang đóng vai trò vô cùng thầm lặng trong đội hình của Cavaliers.

“Mở khóa” cho Kevin Love

usa_today_10470761.0

 Crowder (99) đang hòa nhập rất tốt trong đội hình của Cavaliers.

Thời điểm đầu mùa, thực tế James vẫn chơi rất hay và bên cạnh đó là một Kevin Love vẫn “gánh” ở vòng trong cho Cavaliers như thường lệ. Thế nhưng, vì sao Cavaliers thua từ trận này qua trận khác mà đỉnh điểm là mạch 4 trận liên tiếp không biết đến mùi chiến thắng? Nếu ai theo dõi Cavaliers thường xuyên, không khó để họ đưa ra câu trả lời – đó là vị trí của Triptan Thompson. Triptan Thompson đánh chính ở vị trí trung phong, nhưng mức độ đóng góp gần như không có (3.9 điểm và 5.7 rebounds).

Sau trận đấu Indiana Pacers, trung phong 27 tuổi đã gặp phải chấn thương tương đối nghiêm trọng và phải nghỉ thi đấu trong một quãng thời gian rất dài. Trong bối cảnh không có trung phong xứng tầm để thay thế, HLV Tyronn Lue buộc phải đẩy Kevin Love vào chơi như một “Big man”. Và với vị trí Power Forward còn trống, Tyronn Lue đặt niềm tin vào Jea Crowder. Thời điểm đó, có lẽ chính Tyronn Lue cùng không ngờ rằng sự thay đổi này lại mang bước ngoặt lớn như thế cho Cavaliers.

Những trận đầu tiên ra sân trong đội hình xuất phát, Crowder chơi chưa thật sự tốt. Nhưng kể từ màn trình diễn ấn tượng ở trận thắng trên sân của Dallas Mavericks (ghi 17 điểm, 7 rebounds và 3 assists), Crowder chơi hay đến tận thời điểm hiện tại. 17 trận đã qua, Crowder luôn ghi trên 10 điểm cho Cavaliers, cùng trung bình 4 rebounds/ trận. Con số này thực tế chưa có gì ấn tượng đối với một cầu thủ đánh chính ở đội bóng lớn như Cavaliers. Nhưng điều quan trọng hơn cả, Crowder có đóng góp cực kỳ ở khía cạnh khác, đó là giải phóng vai trò cho Kevin Love.

Khi chơi ở vị trí Power Forward, Love không ghi quá 15 điểm. Nhưng kể từ khi chuyển sang chơi trung phong, anh hiện đã có hiệu suất trung bình là 19.4 điểm, 10.4 rebounds và 1.9 assist. Thời điểm hiện tại, dù Thompson đã trở lại sau chấn thương, song HLV Tyronn Lue vẫn quyết định không trọng dụng cậu học trò cưng một thời của mình. Thay vào đó, ông đang có niềm tin rất lớn vào bộ đôi Crowder – Love.

Món quà từ Boston Celtics

maxresdefault

 Mất Irving, các CĐV Cavaliers được an ủi phần nào khi Crowder chơi hay.

Hai mùa giải gần nhất (2015-2017) cùng với Celtics, Crowder sở hữu những hiệu suất chơi bóng không hề tồi với trung bình 14.2 điểm và 13.9 điểm. Thế nhưng, với việc chiêu mộ Kyrie Irving từ phía Cavaliers, Celtics buộc phải đẩy Jea Crowder trở thành một trong số những cầu thủ trong đội di chuyển theo chiều hướng ngược lại. Rõ ràng, đó là một món quà cho Cavaliers bởi trong những mùa giải gần đây, những nhà ĐKVĐ miền Đông rất thiếu và yếu ở vị trí Power Forward (Chỉ có Kevin Love đảm đương).

Trong thương vụ Irving, Cavaliers nhận lại nhân tố tốt nhất là Isaiah Thomas, nhưng cầu thủ 29 tuổi hiện đang phải điều trị chấn thương và chưa ra sân được một trận đấu nào từ đầu mùa. Chính vì thế, việc Crowder bất ngờ chơi tốt hơn kỳ vọng trong đội hình là niềm an ủi rất lớn cho các CĐV Cavaliers trước khi Thomas chính thức trở lại nhằm xóa nhòa hình bóng ở thời điểm trước của Irving.

Trên chặng đường đòi lại chức vô địch của Golden State Warriors, chắc chắn Crowder sẽ không thể là yếu tố chủ chốt. Nhưng nếu thiếu đi tinh thần nhiệt huyết cùng lối chơi máu lửa của cầu thủ 27 tuổi, Cavaliers sẽ khó lòng chơi ấn tượng, chí ít là như thời điểm hiện nay. 

Thanh Hoài - TinTheThao.com.vn - TTVN | 20:50 16/12/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục