HLV Park Hang-seo: Khi tuần trăng mật qua mau

14:24 Thứ năm 14/12/2017

TinTheThao.com.vnSau chiến thắng tưng bừng 4 sao trước Myanmar, U23 Việt Nam đã nhận ngay trái đắng trước Uzbekistan. Và thất bại này cũng đã chấm dứt tuần trăng mật của HLV Park Hang-seo.

1. Trái đắng 3-4-3

Trong trận đấu đầu tiên trên cương vị HLV U23 Việt Nam, HLV Park Hang-seo đã trình làng một lối chơi với nền tảng số đông cầu thủ ở hàng tiền vệ và tạo nên một thế trận áp đảo. Với sự cơ động của Công Phượng, Văn Toàn, Quang Hải hay Văn Thanh, tuyến giữa của các cầu thủ áo đỏ đã liên tục dồn ép và sớm có lợi thế dẫn bàn.

 - Bóng Đá

 A Hoàng vẫn chưa thích nghi với vị trí tiền vệ biên trong sơ đồ 3-4-3.

Song vẫn còn đó những vấn đề nơi hàng thủ khi A Hoàng, Văn Hậu vẫn còn loay hoay thích nghi với sơ đồ 3-4-3 và thường xuyên mắc lỗi. Chưa kể khoảng trống sau lưng của Văn Thanh chính là một điểm yếu đã được đội bóng của HLV Gerd Zeise khai thác. Nhưng rất may các cầu thủ Myanmar chưa thể chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng.

Thế nhưng mọi chuyện đã đi theo chiều hướng xấu hơn trong trận đối đầu với U23 Uzbekistan vào chiều qua (13/12). Ở một đẳng cấp tương đương so với Myanmar, đại diện đến từ Tây Á đã khiến hàng phòng ngự áo đỏ phải trả giá. Các cầu thủ trên hàng công của Uzbekistan đã tập trung triển khai những pha mở bóng sang 2 cánh, nhắm vào khoảng trống giữa tiền vệ cánh và trung vệ biên của U23 Việt Nam. Và 2 trong số những pha khoét cánh của đội bóng áo xanh đã được cụ thể hóa thành 2 bàn thắng với cùng 1 kịch bản: bóng được căng ngang từ cánh vào trung lộ để tiền đạo phía trong ghi bàn.

 - Bóng Đá

 Duy Mạnh đã mắc sai lầm dẫn đến 2 bàn thua trước U23 Uzbekistan.

Từ 2 bàn thua này cho thấy các vị trí trong hàng thủ chúng ta vẫn chưa thể thích nghi với sơ đồ chiến thuật này. Từ A Hoàng (trong trận Myanmar) đến Anh Tài (trong trận Uzbekistan) đã để lại một nỗi lo khi 2 cầu thủ này không thể làm tốt nhiệm vụ của mình ở hành lang cánh phải. Bên cạnh đó, Duy Mạnh đã không làm tốt nhiệm vụ khóa chặt các tiền đạo đối phương ở khu vực trung lộ và mắc lỗi nghiêm trọng trong 2 bàn thua trước Uzbekistan. Và ta có thể kết luận nếu HLV Park muốn tiếp tục sử dụng sơ đồ này, ông sẽ phải làm rất nhiều điều ở hệ thống phòng ngự.

2. Tuần trăng mật qua mau

Một trận thua trong lúc này cũng là một trải nghiệm bổ ích cho HLV Park Hang-seo và các học trò. Bởi dẫu sao, đây cũng chỉ là giải đấu giao hữu và mang đậm tính chất thử nghiệm. Từ đó, tập thể U23 Việt Nam mới nhìn thấy rõ được những thiếu sót, yếu kém để kịp khắc phục và cải thiện cho đấu trường U23 châu Á sắp tới. Song có lẽ với cá nhân thầy Park, thời gian ngọt ngào của ông với U23 Việt Nam đã chấm dứt một cách chóng vánh.

Chiến thắng tưng bừng trước Myanmar đã đưa đội nhà vào một tư thế rất hiên ngang trước trận đấu cuối cùng với Uzbekistan. Và chỉ cần 1 trận hòa cũng giúp Công Phượng và các đồng đội tiến thẳng vào trận chung kết. Một viễn cảnh tuyệt vời và vị thuyền trưởng người Hàn đang cho thấy được sự cao tay của mình, qua đó đập tan được dư luận dèm pha về phong cách huấn luyện đến con số 36 cầu thủ được tập trung lần này.

 - Bóng Đá

 Niềm vui của HLV Park trong buổi tập sau chiến thắng 4-0 trước U23 Myanmar.

Ông đã vui, đã hạnh phúc. Nụ cười trong những buổi tập và món quà pizza ông dành cho các tuyển thủ vừa qua cho thấy được điều này. Ông xem U23 Việt Nam là một gia đình và mong muốn có thêm những "trái ngọt" trong hành trình sắp đến.

Nhưng niềm vui "ngắn chẳng tày gang", trận thua trước Uzbekistan như một hồi chuông cảnh tỉnh thầy Park và đòi hỏi ông phải xem lại liệu U23 Việt Nam có nên tiếp tục sử dụng 3-4-3 hay một sơ đồ khác. Và còn nhiều nữa những vấn đề trong đó nổi bật là việc lựa chọn bộ khung nhân sự khi chính ông đã chỉ trích lối đá thích độc diễn của các cầu thủ.

 - Bóng Đá

 Tuần trăng mật của HLV Park Hang-seo và U23 Việt Nam đã chấm dứt.

Ngược thời gian trở về năm 2008, nơi mà HLV Henrique Calisto đã trải qua rất nhiều chông gai trên hành trình đến cúp vàng AFF Cup. “Thầy phù thủy” đã có những trận đấu giao hữu tệ hại với những thất bại liên tiếp đến độ NHM đã hoài nghi và mong VFF sa thải ông trước thềm giải vô địch Đông Nam Á. Để rồi những thành công liên tiếp đến với ĐTQG Việt Nam ở giải đấu năm ấy và người ta nhận ra rằng, những vinh quang luôn xuất phát từ những thất bại. Từ đó cho thấy trận thua vừa qua tuy đã chấm dứt tuần trăng mật của HLV Park với U23 Việt Nam nhưng sẽ rất cần thiết trên con đường tìm đến vinh quang sắp tới của ông thầy người Hàn Quốc.

Đăng Huy - BongDa.com.vn - TTVN | 10:15 14/12/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục