HLV Park Hang-seo: "Công Phượng ghi bàn là điều không bất ngờ"

22:57 Thứ sáu 16/11/2018

Sau trận đấu với Malaysia, HLV Park Hang-seo đã ra nguyên nhân để Văn Quyết dự bị và khả năng ghi bàn của Công Phượng.

Dù không nhập cuộc tốt bằng Malaysia, nhưng ĐT Việt Nam cũng đã giành chiến thắng với tỉ số 2-0 trước đối thủ, qua đó sáng cửa giành ngôi đầu bảng A để tiến vào vòng bán kết.

HLV Park Hang-seo:

 Công Phượng chơi ấn tượng trong chiến thắng trước ĐT Malaysia. Ảnh: Đình Viên.

Chia sẻ về chiến thắng này, HLV Park Hang-seo nói: "Hôm nay tôi rất vui hài lòng về cách ĐT Việt Nam chơi và giành chiến thắng, tôi mừng vì các học trò chúng tôi không ai bị chấn thương cũng như nhận thẻ vàng để chuẩn bị cho những trận đấu tiếp theo."

Ở trận này, Văn Quyết không có trong đội hình xuất phát để nhường chỗ cho Phan Văn Đức, cầu thủ đã tỏa sáng với đường kiến tạo cho Anh Đức ấn định tỉ số 2-0. Lý giải về việc để đội trưởng ĐT Việt Nam dự bị, thầy Park cho rằng: "Tất cả chúng ta đều thừa nhận Văn Quyết là cầu thủ lớn của ĐT Việt Nam, tài năng được đảm bảo trong suốt những năm qua. Tuy nhiên tôi là HLV buộc phải đưa ra những tính toán cụ thể về đối phương là ai, chiến thuật như thế nào bởi chúng ta có trong đội hình 22 cầu thủ. Đó là lý do tại sao tôi để Văn Quyết dự bị."

Bên cạnh đó, nhà cầm quân người Hàn Quốc đã tỏ ra không quá bất ngờ về khả năng ghi bàn của Công Phượng khi tiền đạo HAGL liên tiếp "nổ súng" tại AFF Cup 2018: "Công Phượng là một trong 3 mũi tấn công của ĐT Việt Nam, Phượng ghi bàn là điều không bất ngờ. Tuy nhiên việc Phượng dứt điểm và xử lý khéo léo trong không gian hẹp, đó là điều tôi rất thích."

Cuối cùng, HLV Park Hang-seo đã dành lời khen cho màn thể hiện của Quang Hải và Xuân Trường ở trận này: "Ở ASIAD 2018, Quang Hải đã được thử nghiệm ở vị trí tiền vệ trung tâm, Hải có nhãn quan kỹ thuật, tư duy nhanh nhẹn để chơi ở vị trí đấy. Còn đối với Xuân Trường, tại Indonesia Trường không có được phong độ tốt nhất nhưng Trường cũng có nhãn quan chiến thuật rất tốt. Khi Xuân Trường lấy lại được phong độ thì hai cầu thủ này sẽ đá tốt ở vị trí giữa sân. Ngày hôm nay tôi chỉ yêu cầu Hải và Trường tập trung khâu phòng ngự." thầy Park chốt lại.

HLV Park Hang-seo:

 HLV Park Hang-seo hài lòng với màn thể hiện của học trò. Ảnh: Đình Viên.

Với hai trận thắng liên tiếp, ĐT Việt Nam đang tràn đầy tự tin để chuẩn bị cho chuyến làm khách trước ĐT Myanmar. Thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ hành quân sang Yangon vào chiều mai.

Viết Định | 22:10 16/11/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục