HLV Park đã dùng một "vũ khí" không ngờ để huỷ diệt Đông Nam Á!

17:41 Thứ sáu 13/12/2019 | 4

TinTheThao.com.vnChiến tích của U22 Việt Nam đến từ những tính toán hết sức cẩn thận của HLV Park Hang-seo.

Chiến tích lịch sử của U22 Việt Nam

U22 Việt Nam vừa giành chiến thắng 3-0 trước U22 Indonesia trong trận chung kết SEA Games 2019. Qua đó, đoàn quân HLV Park Hang-seo đăng quang ngôi vương một cách xứng đáng, khiến Indonesia không có bất kỳ một cơ hội nào lật ngược tình thế. Tham dự ngày hội thể thao lớn nhất khu vực lần thứ 30, U22 Việt Nam đặt mục tiêu giành tấm Huy chương vàng SEA Games. Vì lẽ đó, qua từng trận đấu, thầy trò HLV Park đều cố gắng và nỗ lực hết mình, giải quyết từng đối thủ và cố gắng thắng từng trận một.

HLV Park đã dùng một

U22 Việt Nam vô địch SEA Games xứng đáng.

Thành quả đến không hề dễ dàng. Thậm chí, đổ cả máu và nước mắt, đoàn quân đất Việt mới có thể tiến đến trận chung kết và đạt được mục tiêu đã đề ra trước đó. Chức vô địch của thầy trò HLV Park cũng khép lại một kỳ đại hội thành công dành cho bóng đá Việt Nam. Cả đội U22 và đội tuyển nữ Việt Nam đều xưng vương, chứng tỏ thực lực với những tấm Huy chương vàng lịch sử.

Có thể nói, sau rất nhiều năm tháng chờ đợi, bóng đá Việt Nam mới lại có một kỳ đại hội thành công. Đây cũng là bàn đạp cho những sự phát triển sau này của nền bóng đá dải đất hình chữ S.

Khả năng ghi bàn từ những pha đánh đầu

Có thể nói, tại SEA Games 2019, U22 Việt Nam cho thấy một tập thể đồng đều, chất lượng. Từng vị trí đều hiểu rõ chiến thuật và yêu cầu đấu pháp của thầy Park. U22 Việt Nam từng bước tiến vào chung kết một cách thuyết phục, dù cho có bị dẫn trước hay vấp phải rất nhiều khó khăn.

Bên cạnh đó, có một thống kê mà sau SEA Games, thầy trò HLV Park cho thấy đây chính là "vũ khí nguy hiểm", khiến cho nhiều đội bóng tại Đông Nam Á hết sức bất ngờ. Cụ thể, tại giải đấu lần này, U22 Việt Nam ghi được 24 bàn thắng, thì có đến 9 bàn từ những pha đánh đầu được dàn xếp với sự chính xác cao. Bàn thắng từ pha đánh đầu của Văn Hậu trong trận chung kết với U22 Indonesia chính là bước ngoặt mở ra chiến thắng cho U22 Việt Nam.

HLV Park đã dùng một

Đánh đầu chính là "vũ khí mới" của thầy trò HLV Park.

Từ trước đến nay, bóng đá Việt Nam vốn có rất ít những pha đánh đầu thành bàn khi thi đấu ở những giải cấp khu vực Đông Nam Á và Châu Á. Bởi lẽ, thể hình khiêm tốn của các cầu thủ là điều rất khó khiến những pha dàn xếp đánh đầu thành công. Mặc dù vậy, khi mà lứa cầu thủ trẻ hiện tại của bóng đá Việt Nam ngày càng có được thể chất sung mãn và thể hình tốt hơn, đánh đầu và những pha không chiến chính là vũ khí nguy hiểm của đoàn quân HLV Park Hang-seo.

Đây hứa hẹn sẽ tiếp tục là miếng đánh nguy hiểm, hơn hết là "bài tủ" mà thầy Park dành để kết liễu đối thủ trong thời gian tới. Hãy chờ xem, ở VCK U23 Châu Á 2020, U23 Việt Nam sẽ còn thể hiện khả năng không chiến và đánh đầu tốt như thế nào.

CĐV Việt Nam nếm trải hương vị vô địch SEA Games sau nhiều năm chờ đợi:

Minh Trí | 16:45 13/12/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục