Hiệu suất ghi bàn của Costa hơn cả Suarez

06:09 Thứ tư 26/04/2017

TinTheThao.com.vnVới cú đúp vào lưới Southampton, Diego Costa đã có tròn 50 bàn thắng tại Ngoại hạng Anh.

Chỉ cần 85 trận đấu, Costa đã đạt đến cột mốc ấn tượng mà nhiều cầu thủ phải mơ ước. Trong khi đó, một tiền đạo hàng đầu thế giới hiện tại là Luis Suarez cần đến 86 trận để ghi được 50 bàn tại Ngoại hạng Anh khi còn thi đấu cho Liverpool.

Hiệu suất ghi bàn của Costa hơn cả Suarez - Bóng Đá

 Hiệu suất ghi bàn của Costa hơn cả Suarez.

Theo thống kê, Costa tiến đến mốc 50 tại Ngoại hạng Anh còn nhanh hơn cả những chân sút huyền thoại như Ian Wright, Michael Owen, Didier Drogba, Carlos Tevez hay Cristiano Ronaldo. Chỉ 1 cầu thủ làm tốt hơn Costa đó là Jimmy Floyd Hasselbaink (cần 84 trận để ghi 50 bàn).

Ngay mùa đầu tiên tại xứ Sương mù, Costa đã chứng tỏ tài năng của mình với 20 bàn thắng. Mùa trước, anh ghi được 12 bàn. Còn mùa này, sau chiến thắng 4-2 của Chelsea trước Southampton, tiền đạo người Tây Ban Nha đã có 19 bàn. Với phong độ hiện tại, Costa thừa sức vượt qua con số 20 bàn. Tuy nhiên, để giành danh hiệu Vua phá lưới, Costa còn phải nỗ lực nhiều bởi Harry Kane (20 bàn) và Romelu Lukaku (24) mới là 2 cái tên đang dẫn đầu cuộc đua này.

Một thống kê khác cho thấy Costa rất quan trọng với Chelsea. Cụ thể, trong 19 bàn mà Costa ghi được, anh đã mang về đến 15 điểm cho The Blues, nhiều hơn bất cứ cầu thủ nào khác.

Xem lại chiến thắng 4-2 của Chelsea trước Southampton:

Minh Tuấn - Thể Thao Việt Nam | 06:00 26/04/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục