Hàng thủ thăng hoa là nỗi lo của đoàn quân HLV Park Hang-seo

05:28 Thứ tư 20/11/2019

TinTheThao.com.vnViệt Nam sở hữu một hệ thống phòng ngự vững chắc. Thế nhưng, để chiến thắng và đi xa, chúng ta cần nhiều hơn thế.

Trận đại chiến giữa Việt Nam và Thái Lan trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình đã kết thúc với tỷ số hòa 0-0 chung cuộc. Với kết quả này, đoàn quân HLV Park Hang-seo tiếp tục đứng đầu bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á. 

Trong khi đó, Thái Lan đứng thứ 3 xếp sau Malaysia với 1 điểm ít hơn. Về mặt tỷ số, đây rõ ràng là kết quả tốt với chúng ta khi Những chiến binh Sao Vàng vẫn bảo toàn lợi thế trong cuộc đua một suất đi tiếp. 

Hàng thủ thăng hoa là nỗi lo của thầy trò Park Hang-seo - Bóng Đá

Văn Toàn ở trận đấu với Thái Lan.

Xuyên suốt 90 phút thi đấu chính thức, người hâm mộ đã trải qua nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau. Quãng thời gian cuối trận, hệ thống phòng ngự Việt Nam liên tục phải chịu sức ép từ các pha dàn xếp tấn công từ Voi chiến. 

Đó cũng chính là cơ hội tuyệt vời để những Quế Ngọc Hải, Đỗ Duy Mạnh, Bùi Tiến Dũng, Đoàn Văn Hậu và thủ thành Đặng Văn Lâm chứng minh giá trị của mình. Có thể khẳng định, sự chắc chắn, vững vàng nơi 5 gương mặt này chiếm đến hơn 50% sức mạnh của Việt Nam trước người Thái.

Đội trưởng Ngọc Hải tiếp tục cho thấy tố chất thủ lĩnh, sự điềm tĩnh, chính xác ở các tình huống giải vây, cứu nguy kịp thời. Tinh thần chiến đấu kiên cường của trung vệ 26 tuổi trở thành bệ đỡ cho các đồng đội xung quanh khi Thái Lan liên tục ép sân ở giai đoạn cuối trận.

Hàng thủ thăng hoa là nỗi lo của thầy trò Park Hang-seo - Bóng Đá

Trận đấu diễn ra căng thẳng xuyên suốt 90 phút.

Bên cạnh một Ngọc Hải máu lửa là màn trình diễn tốt của bộ đôi Duy Mạnh lẫn Tiến Dũng. Tuy nhiên, một trong những điểm sáng được nhiều người nhắc đến xuất phát từ vị trí của Đoàn Văn Hậu.

Ngôi sao thuộc biên chế của SC Heerenveen nhiều lần xuất hiện đúng thời điểm, truy cản chính xác, cắt bóng thành công các pha dẫn bóng nguy hiểm từ cầu thủ đối phương. Văn Hậu khiến người hâm mộ cả nước nức lòng khi dùng đầu cản phá cú sút của Ekanit Panya ở phút 82.

Nếu Văn Hậu không máu lửa, nhiều khả năng Việt Nam phải nhận bàn thua và có kết quả bất lợi sau 90 phút. Song song với đó, thủ môn Văn Lâm xứng đáng nhận được những biểu dương sau 90 phút trước người Thái.

Hàng thủ thăng hoa là nỗi lo của thầy trò Park Hang-seo - Bóng Đá

Văn Lâm cản phá thành công quả 11m. 

Người gác đền 26 tuổi cản phá thành công quả 11m của Theerathon Bunmathan trong hiệp 1. Pha bắt penalty xuất sắc đó nơi Lâm "Tây" tiếp thêm sức mạnh tinh thần cho các đồng đội phía trên.

Chưa dừng lại ở đó, thủ môn đang khoác áo Muangthong United chơi vô cùng chắc chắn ở hiệp 2 khi liên tiếp từ chối các pha dứt điểm nguy hiểm từ đối phương. 

Sự tỏa sáng của hàng thủ góp công lớn giúp Việt Nam giành 1 điểm trước Thái Lan. Tuy nhiên, đó có phải là điều tốt? 

Hàng thủ thăng hoa là nỗi lo của thầy trò Park Hang-seo - Bóng Đá

Tuấn Anh có trận đấu khó khăn.

Nhìn nhận khách quan, hàng công của Những chiến binh Sao Vàng đã có ngày làm việc không hiệu quả. Nguyễn Tiến Linh gần như "đói bóng" xuyên suốt quãng thời gian góp mặt trên sân. Trong khi đó, Nguyễn Văn Toàn sở hữu tốc độ tốt nhưng khả năng giữ bóng, đi bóng và dứt điểm cần được cải thiện thêm.

Về hàng tiền vệ, Nguyễn Tuấn Anh lẫn Đỗ Hùng Dũng không có nhiều đất diễn như trước UAE. Thái Lan đá pressing khá tốt vô hình trung khiến bộ đôi tiền vệ Việt Nam có phần lép vế, không thể cầm trịch thế trận trên sân.

Chúng ta thừa nhận, hàng thủ vững chắc là nền tảng thành công của bất cứ đội bóng nào. Mặc dù thế, đoàn quân Park Hang-seo cần sự tỏa sáng và màn trình diễn thăng hoa hơn nữa nơi các nhân tố phía trên.

Hàng thủ thăng hoa là nỗi lo của thầy trò Park Hang-seo - Bóng Đá

Hàng thủ là điểm tựa của Việt Nam trước Thái Lan.

Khi hàng công chơi tốt cũng đồng nghĩa làm giảm sức ép lên hàng thủ. Bên cạnh đó, khu trung tuyến đóng vai trò quan trọng ở khía cạnh đánh chặn từ xa, chuyển trạng thái, điều tiết nhịp độ trận đấu.

Sau 90 phút trước Thái Lan, thầy Park cần có nhiều điều chỉnh, nâng tầm hơn nữa, nhằm giúp Việt Nam thi đấu tốt hơn ở 3 loạt trận cuối cùng vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á diễn ra vào tháng 03 năm sau.

Anh Nguyễn | 23:20 19/11/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục