Góc Man Utd: Hãy tránh tái phạm sai lầm trong quá khứ với Mourinho

15:44 Thứ hai 15/10/2018

TinTheThao.com.vnĐội chủ sân Old Trafford có lẽ nên cân nhắc nếu muốn sa thải chiến lược gia người Bồ Đào Nha sau chuỗi trận bết bát.

Sau chiến thắng 3-2 trước Newcastle United, Jose Mourinho và các học trò sẽ có khoảng nghỉ tuyệt vời trong vòng 11 ngày. Đây là thời cơ để dàn sao của Quỷ đỏ nghỉ ngơi và hồi phục thể trạng tốt nhất. Bên cạnh đó, những áp lực về tâm lý cũng đã được giải quyết phần nào khi Manchester United chấm dứt mạch 4 trận liền không biết mùi chiến thắng.

Tuy nhiên, giai đoạn khốc liệt đang chờ đợi "Người đặc biệt" ở trước mắt và khởi đầu là chuyến làm khách đến sân Stamford Bridge của Chelsea. Ngay sau đó, đội chủ sân Old Trafford sẽ tiếp đón Juventus trên sân nhà ở lượt trận thứ 3 bảng H, Champions League. Với những màn trình diễn gần đây của M.U, đây sẽ là hai trận đấu không hề dễ dàng cho Jose Mourinho.

Góc Man Utd: Đừng tái phạm sai lầm trong quá khứ với Mourinho  - Bóng Đá

 Jose Mourinho vẫn chưa được đảm bảo tương lai. 

Đặt giả thuyết Manchester United sẽ thất bại trước 2 ông lớn nói trên, liệu ban lãnh đạo M.U có sáng suốt nếu sa thải chiến lược gia người Bồ Đào Nha? Đáng nói hơn khi Quỷ đỏ vẫn chưa tìm ra một người thực sự thích hợp để làm phương án dự phòng. Cái tên sáng giá nhất có thể thay thế Jose Mourinho đó chính là Michael Carrick, trợ lý của cựu thuyền trưởng Chelsea.

Nhìn sang Manchester City, đội chủ sân Etihad đã chuẩn bị sẵn những kế hoạch cho người thay thế Manuel Pellegrini. Pep Guardiola đã được liên hệ vài tháng trước khi chiến lược gia người Chile ra đi. The Citizen biết rõ mình muốn ai sẽ tiếp quản chiếc ghế nóng của đội bóng và có bước chuẩn bị kĩ càng. Đối với Manchester United, Quỷ đỏ từng có những sai lầm khá nghiêm trọng trong quá khứ.

David Moyes được ví như "Người được chọn" nhưng đã bật bãi chỉ sau một mùa giải chèo lái đội chủ sân Old Trafford. Nhà cầm quân người Scotland ra đi mang theo nhiều kì vọng từ các CĐV M.U. Câu chuyện với Louis Van Gaal cũng không mấy khả quan và chưa thể giúp đội chủ sân Old Trafford tìm lại vinh quang xưa cũ. 

Góc Man Utd: Đừng tái phạm sai lầm trong quá khứ với Mourinho  - Bóng Đá

 Mauricio Pochettino khó lòng gia nhập sân Old Trafford.

Vấn đề của Manchester United chính là không có sức hút với những cái tên được dự đoán sẽ thay thế Jose Mourinho. Nửa đỏ thành Manchester chưa có kế hoạch dài hạn cho người kế nhiệm. Theo nhiều nguồn tin, Ed Woodward đã xem Mauricio Pochettino như ứng cử viên hàng đầu. Nhưng Phó chủ tịch của Quỷ đỏ sẽ lấy gì để thuyết phục chiến lược gia người Argentina rời bỏ Tottenham để gia nhập "con tàu đắm" M.U?

Ryan Giggs là một cái tên khác được nhắc đến. Nhưng cựu tiền vệ Manchester United mới chỉ "chân ướt chân ráo" bước chân vào sự nghiệp cầm quân. Jose Mourinho có thể không phải là cái tên Quỷ đỏ muốn gắn bó lâu dài. Tuy nhiên, M.U nên xem xét cho "Người đặc biệt" thêm thời gian trước khi tính đến những phương án khác.

Kha Võ | 14:25 15/10/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục