Góc Juventus: Lời khẳng định của Allegri!

19:40 Thứ bảy 25/02/2017

TinTheThao.com.vnBỏ lại sau lưng những nỗi lo vì thiếu vắng trung vệ trụ cột Leonardo Bonucci, huấn luyện viên Massimilano "Max" Allegri vẫn biết cách để đưa Juventus đến với chiến thắng. Cuộc dạo chơi nhẹ nhàng trên đất Bồ Đào Nha ấy cũng chính là lời khẳng định của vị huấn luyện viên sinh ra ở Livorno rằng Bianconeri sẽ chinh phục đỉnh cao, mà không bắt buộc phải có bất kì ngôi sao nào trong đội hình!

Có một khoảnh khắc đáng chú ý tại Estadio do Dragao. Trận đấu giữa Porto và Juventus trôi qua được năm phút, ống kính máy quay có đưa đến một hình ảnh trên khán đài. Leonardo Bonucci đang ngồi đó, với khuôn mặt rất buồn. Sau khi dành cho Max Allegri những lời lẽ không hay, trung vệ đẳng cấp nhất của Juventus ở thời điểm hiện tại đã bị phạt nội bộ và không được đăng ký thi đấu.

 - Bóng Đá

 Juventus có nhiều lợi thế trước trận lượt về vòng 16 đội UEFA Champions League. Ảnh: Daily Mail.

Đó là một quyết định cứng rắn của ban lãnh đạo Juventus, để trừng trị căn bệnh ngôi sao đang tồn tại trong đội bóng ở mùa giải này. Tuy vậy, trước một đối thủ mạnh như Porto, việc một trung vệ trụ cột vắng mặt đã khiến nhiều Juventini cảm thấy bất an. Và điều ấy càng làm tăng thêm những nghi ngờ về năng lực, khả năng quản lý phòng thay đồ của ông Allegri. Nếu Bianconeri để thua tại Bồ Đào Nha, áp lực cùng những cơn giận dữ của các tifosi yêu màu áo sọc trắng đen dành cho ông sẽ lớn hơn rất nhiều.

Trước những phản ứng trái chiều, vị thuyền trưởng của đại diện đến từ Serie A vẫn không thay đổi ý định. Hai cái tên ra sân ở vị trí trung vệ được ông lựa chọn là Chiellini và Barzagli. Ở hành lang cánh, Lichtsteiner và Alex Sandro là những người được tin tưởng. Bảo vệ cho khung thành của Buffon từ xa là sự xuất hiện của bộ đôi Khedira – Pjanic. Suốt hơn 90 phút tại Estadio do Dragao, hệ thống phòng ngự ấy đã đứng vững. Không dừng lại ở đó, Juventus còn quay trở về Italia với hai lần đưa bóng vào lưới Iker Casillas. Đó là một lợi thế lớn với Bianconeri, trước cuộc tiếp đón Andre Silva và các đồng đội tại Turin. Đội bóng áo sọc trắng đen đã giành chiến thắng, mà không cần có ngôi sao Leonardo Bonucci.

Không chỉ có vậy, sự khẳng định của Allegri còn nằm ở những quyết định thay người chính xác. Cả hai sự thay đổi người của “quý ngài vui vẻ” đều để lại những điểm nổi bật trong chiến thắng mà Juventus đã giành được. Phút thứ 67, Juan Cuadrado rời sân, nhường chỗ cho Marko Pjaca. Năm phút sau, chính tiền vệ người Croatia đã tung ra một cú sút rất căng, mở tỉ số trận đấu. Phút 73, đến lượt Daniel Alves vào thay Stephan Lichtsteiner. Và cựu cầu thủ của Barcelona chỉ cần đúng một phút để điền tên mình lên bảng điện tử, với bàn thắng ấn định kết quả. Trước khi ông Allegri thực hiện quyền thay đổi nhân sự, Juventus vẫn thi đấu bế tắc, dù được thi đấu hơn người. Nhưng sau đó, mọi thứ đã thay đổi quá nhanh, đem lại quá nhiều những bất ngờ.

Sau trận đấu, vẫn còn nhiều người cho rằng Juventus đã vượt qua Porto đầy may mắn. Đội chủ nhà sớm phải thi đấu thiếu người khi Alex Telles nhận thẻ vàng thứ hai ngay trong hiệp một. Bàn thắng của Pjaca cũng đến từ sai lầm của hàng phòng ngự, khi đường chuyền của Dybala đã bị một hậu vệ cản phá bất thành, tạo thuận lợi cho cầu thủ người Croatia xé lưới Casillas ở vị trí trống trải. Tuy nhiên, nên để ý rằng, việc hàng phòng ngự của Porto liên tiếp mắc sai lầm, là hệ quả tất yếu khi đội khách không ngừng gia tăng sức ép. Hơn thế nữa, những thống kê chỉ ra rằng Andre Silva và các đồng đội đã không một lần tung ra được cú sút trúng khung thành của Buffon. Điều này cho thấy hàng phòng ngự của Juventus đã trở nên chắc chắn đến mức nào.

 - Bóng Đá

 Max Allegri có công lớn giúp Juventus có những kết quả lạc quan thời gian qua. Ảnh: Daily Mail.

Một năm về trước, cũng tại vòng knock-out đầu tiên của UEFA Champions League, những sai lầm trong cách sử dụng nhân sự của Allegri đã để lại một cái giá quá đắt. Juventus đã bị Bayern Munich đánh bại sau hai lượt trận đầy kịch tính. Bây giờ, những sự thay đổi của ông đã đưa các Juventini đến với những ngày vui, khi có lợi thế lớn để tiến vào tứ kết. Sau chuyến làm khách tại Bồ Đào Nha, một tuyên bố đanh thép đã được vị thuyền trưởng của Bianconeri khẳng định lại: “Ở đây, tôi là người quyết định!”. Massimiliano Allegri, một huấn luyện viên tài năng đi kèm với sự cứng rắn đến tàn nhẫn. Chẳng phải ngẫu nhiên mà ông là sự lựa chọn sáng giá để thay thế Asene Wenger tại Arsenal.

(Bạn đọc: Faro)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Thể thao việt Nam | 18:50 25/02/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục