Góc chiến thuật: Man City chưa thể vô đối vì... Benjamin Mendy

19:37 Thứ ba 21/11/2017

TinTheThao.com.vnHLV trưởng Manchester City Pep Guardiola đã thừa nhận, sự vắng mặt của Benjamin Mendy là nguyên nhân khiến ông không thể sử dụng cả Sergio Aguero và Gabriel Jesus trên hàng công.

Manchester City đang rất mạnh, điều đó là không cần bàn cãi. Nhưng họ sẽ còn mạnh hơn, nếu có Benjamin Mendy. Chấn thương mà cầu thủ người Pháp đã gặp tháng trước làm phá sản nhiều kế hoạch tác chiến của HLV Pep Guardiola.

 - Bóng Đá

Benjamin Mendy là nguyên nhân khiến Pep không thể sử dụng cả Sergio Aguero và Gabriel Jesus trên hàng công.

“Cả Aguero và Jesus đều có những phẩm chất riêng và xứng đáng được ra sân," HLV trưởng Manchester City Pep Guardiola tiết lộ về nguyên nhân khiến ông không thể sử dụng cả Sergio Aguero và Gabriel Jesus trên hàng công.

"Họ đã thi đấu trong rất nhiều trận đấu từ đầu mùa và họ luôn trong tư thế sẵn sàng. Không thể đưa cả hai ra sân khiến tôi rất khó xử. Khi có Benjamin Mendy trong đội hình, cậu ấy có thể bao quát chiều rộng mặt sân và giúp các cầu thủ chạy cánh khác có thể chơi bó vào trong."

Fabian Delph (người đóng thế) thì không làm được như vậy. Không có Mendy, những cầu thủ chạy cánh như Leroy Sane cần phải ra sân và đảm nhiệm việc quán xuyến một khoảng không gian rộng hơn. Đó là lý do mà Sergio Aguero và Gabriel Jesus không thể thi đấu cùng nhau.”

 - Bóng Đá

Pep Guardiola rất linh hoạt về mặt chiến thuật

Vấn đề ở đây là hoàn toàn rõ ràng. Benjamin Mendy là một trong những hậu vệ trái hay nhất châu Âu vào thời điểm hiện tại. Sở hữu thể lực dồi dào, nền tảng kỹ thuật tốt, Benjamin Mendy toàn diện ở hàng lang trái với khả năng lên công về thủ tuyệt vời.

Điều này giúp hệ thống của Pep Guardiola trở nên nhịp nhàng, như chính HLV này đã nói, khi Mendy không chơi, ông phải sử dụng Leroy Sane, để cầu thủ chạy cánh này đảm nhiệm phần việc khó khăn.

Benjamin Mendy đã gặp vấn đề nghiêm trọng ở đầu gối sau một pha tranh chấp với cầu thủ Townsend của Palace. Chấn thương đầu gối này khiến Mendy phải nghỉ tới ít nhất 4 tháng.

Bởi khi cầu thủ người Pháp vắng mặt. Fabian Delph (người đóng thế) không thể chơi như một hậu vệ thực thụ. Pep Guardiola sử dụng khả năng chuyền bóng tốt của tiền vệ người Anh như một giải pháp. Delph cũng cơ động, nhưng không thể nào so sánh.

 - Bóng Đá

Song sát Aguero - Jesus

Đó là lý do nói Man City chưa thể vô đối vì... Benjamin Mendy. Khi anh trở lại, Man City không chỉ có thêm vũ khí khác ở cánh trái, mà còn tăng độ sát thương trên hàng công, bởi sự khủng khiếp mà song sát Aguero - Jesus đem lại.

Khả năng ghi bàn của chân sút người Argentina là không cần bàn cãi, trong khi đó Gabriel Jesus là chân sút đóng góp nhiều vào lối chơi. Dù vậy, khá bất ngờ khi lúc này Aguero đang có 3 kiến tạo ở Ngoại hạng Anh, còn Gabriel Jesus chỉ mới có 1.

 - Bóng Đá

Số phút mà Jesus và Aguero ra sân mùa này (min: phút)

Chứng kiến vào biểu đồ phía trên, chúng ta có thể thấy trước khi Mendy chấn thương, Pep Guardiola đã tìm ra cách kết hợp song sánh Aguero - Jesus, dù Aguero từng bị gạt ra rìa. Bộ đôi này đã có tổng cộng 20 bàn ở mùa giải năm nay.

Manchester City lúc này đang có tới 4 cầu thủ nằm trong danh sách ghi bàn hàng đầu giải đấu. Aguero và Jesus với 8 bàn, trong khi đó Sterling 7 bàn và Sane 6 bàn.

Xem màn trình diễn tuyệt vời của Sergio Agüero & Gabriel Jesus:

Phương Thư - BongDa.com.vn - TTVN | 19:04 21/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục