Giannis Antetokounmpo, niềm hi vọng sáng nhất Bucks kể từ sau thời kì hậu Kareem

17:58 Thứ ba 20/03/2018

TinTheThao.com.vnĐã rất lâu rồi khi chức vô địch NBA Kareem Abdul-Jabbar mang về Bucks là ở mùa giải NBA 1971. Tài năng tiếp theo được gửi gắm hi vọng là tài năng 23 tuổi, Giannis Antetokounmpo.

Cầu thủ 5 lần đạt danh hiệu MVP và 6 lần đoạt chức vô địch NBA Kareem Abdul-Jabbar xuất hiện trong trang phục áo bảo hộ cam, mũ bảo hiểm lao động cùng bộ găng tay trong khi ông đang giúp những khâu cuối cùng trong dự án xây mới sân vận động dành cho Milwaukee Bucks. Cùng với sự kiện diễn ra trong tháng, hãng giải trí Wisconsin và Sports Center mở ra hướng kinh doanh mới đồng thời khai trương sân nhà cho một trong những ngôi sao trẻ sáng giá nhất NBA đương đại, Giannis Antetokounmpo.

i (1)

 Kareem Abdul-Jabbar tại sân đấu mới Bucks

Không ai hiểu rõ thời kì đỉnh cao cũng như khủng hoảng của Milwaukee Bucks nhiều hơn Jon McGlocklin. Ông đã từng là siêu sao trong suốt mùa giải đầu tiên của Milwaukee, mùa giải bầy hươu có tổng cộng 27 trận thắng. Sau đó ông chuyển về vị trí hỗ trợ cho sự xuất hiện của điều kì diệu trong kì tuyển tân binh mang tên Abdul-Jabbar - sau đó được biết đến với cái tên Lew Alcindor - lựa chọn số 1 ở kì tuyển chọn mùa giải bóng rổ NBA 1969. 2 năm sau đó, bầy hươu đoạt chức vô địch NBA và đó cũng là chức vô địch cuối cùng cho đến nay kể từ sau khi Abdul-Jabbar rời đội năm 1975.

McGlocklin giải nghệ năm 1976 nhưng vẫn có sự gắn kết với Bucks bằng cách tham gia vào đội ngũ truyền thông của đội bóng. Trải qua 53 năm gắn bó với bóng rổ chuyên nghiệp, McGlocklin nhận ra sự tương đồng của một tài năng trẻ sở hữu những kĩ năng cũng như IQ bóng rổ đã từng khiến ông choáng ngợp bởi Abdul-Jabbar nay đang dẫn đầu Bucks ở lứa tuổi 23, Giannis Antetokounmpo.

O9XKtKw

 Giannis Antetokounmpo cùng hành trình dẫn dắt Bucks đến chức vô địch NBA

"Cách họ phát triển sự nghiệp chơi bóng không giống nhau nhưng cái cách 2 người họ thống trị bất kì hàng phòng ngự nào đã cho tôi thấy lại con quái vật đã từng đứng đầu NBA một thời gian dài. Thời gian không cho phép tôi làm đồng đội của cả 2 nhưng tôi vẫn sẽ dõi theo những bước phát triển sắp tới của cậu ta", McGlocklin nói. 

Như McGlocklin chỉ ra trước đó, việc so sánh sự nghiệp NBA giữa Abdul-Jabbar và Antetokounmpo là khá khập khiễng. Abdul-Jabbar trở thành cầu thủ NBA chuyên nghiệp sau 3 năm tại UCLA, một trong những nơi đào tạo bóng rổ chuyên nghiệp tốt nhất thế giới trước khi là pick 1 kì tuyển chọn tân binh trong khi Giannis đến với bóng rổ như 1 cơ duyên tình cờ và Bucks dùng hết sự liều lĩnh để lựa chọn anh với vị trí 15 trong kì tuyển chọn mùa giải 2013.

boeder-best-season-170221-1200_0

 Giannis sẽ tạo nên cột mốc lịch sử mới cho Bucks?

Xuất phát điểm khác nhau nhưng nhìn thông số mà 2 tài năng này gặt hái ở độ tuổi 23 đã nói lên phần nào sự tương đồng trong cách họ thể hiện trên sân đấu.

Thông số so sánh 2 ngôi sao Kareem/Giannis ở độ tuổi 23 với trung bình 36 phút trên sân
  KAREEM GIANNIS
Season 1970-71 2017-18

Pts

28.4 26.3
Reb 14.4 9.8
Ast 3.0 4.6
2-Pt FG Pct 57.7 55.4

Chủ tịch Bucks, ông Peter Feigin tỏ ra khá tự hào về cách so sánh 2 tài năng này trong phần trả lời trước phóng viên: "Kareem và Giannis đều là những tài năng tuyệt vời. Kareem trở thành cột mốc lịch sử với chức vô địch NBA với chúng tôi và giờ đây Bucks đang trên hành trình tìm cộc mốc lịch sử mới, 1 chức vô địch mới. Với tài năng trẻ cao 2m11 cùng những tố chất của 1 siêu sao như Giannis, tôi hoàn toàn tự tin nói rằng ngày chúng tôi góp mặt trong trận chung kết tranh chức vô địch NBA sẽ không còn xa".

Xem lại video những pha bóng làm nên tên tuổi huyền thoại Kareem Abdul-Jabbar:

Dương Ca - theo Bongro24h.vn | 16:00 20/03/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục