NBA 2017-18, Milwaukee 122-119 Toronto: Giannis Antetokounmpo - bản lĩnh vị vua tương lai

12:21 Thứ bảy 24/02/2018

TinTheThao.com.vnDẫn dắt một đội bóng không thực sự mạnh đối đầu với ứng cử viên số 1 cho trận chung kết miền Raptors tại hang khủng long là điều gần như không tưởng.

Toronto Raptors đang nắm giữ kỉ lục sân nhà tốt nhất giải đấu NBA 2017-18 với chỉ 4 lần thất thủ và 24 chiến thắng. Milwaukee Bucks đã thất bại 2 lần trước bầy khủng long nên lần gặp thứ 3 này không có nhiều người dám mơ về một chiến thắng cho Bucks nhất là khi trận đấu diễn ra tại nhà thi đấu Air Canada Center. Thêm vào đó Bucks đang thiếu vắng một số trụ cột quan trọng trên băng ghế dự bị trong khi Raptors có một dàn dự bị xếp hàng top giải đấu.

4

 Đội hình ra sân của hai đội

Đúng như dự đoán từ chuyên gia trên trang ESPN, đội bóng chiếm thế chủ động đầu trận là các vị chủ nhà Toronto Raptors. Khoảng cách giữa 2 đội có lúc lên đến 8 điểm sau pha lên rổ của Fred VanVleet khi trận đấu diễn ra sau 10 phút. Hai đội tạm kết thúc hiệp 1 với tỉ số 23-29. DeMar DeRozan có 6 điểm bên cạnh 5 điểm đến từ Kyle Lowry giúp Raptors có chút ưu thế sau 12 phút thi đấu. Giannis Antetokounmpo chỉ có vỏn vẹn 2 điểm trong hiệp 1.

Sang hiệp 2 Raptors vẫn chơi với nhịp độ cũ. Họ vẫn ghi điểm đều đặn như hiệp 1 với những pha lên bóng quen thuộc với 9 điểm đến từ DeMar DeRozan dẫn đầu bầy khủng long trong việc ghi 28 điểm trong hiệp 2. Sự khác biệt đến từ bầy hươu với 12 phút thực sự bùng nổ đến từ các trụ cột Thon Maker. Giannis Antetokounmpo dẫn đầu với 7 điểm, Thon Maker ghi 7 điểm. Lão tướng Jason Terry có 6 điểm sau 2 pha ném 3 điểm thành công giúp Bucks hủy diệt Raptors 14 điểm cách biệt trước khi hai đội bước vào 15 phút nghỉ giải lao.

usa_today_10648768.0

 Giannis Antetokounmpo dẫn đầu bầy hươu lội ngược dòng

Sau giờ nghỉ bầy hươu tận dụng lợi thế hưng phấn trong hiệp 2 để gia tăng cách biệt. Giannis Antetokounmpo có pha ném phạt để kéo giãn khoảng cách 2 đội lên đến 12 điểm. Đó cũng là khoảng cách lớn nhất mà Bucks tạo ra trước khi Raptors có màn lội ngược dòng ngoạn mục để đưa trận đấu bước vào 5 phút hiệp phụ. Jonas Valanciunas có pha dunk rổ khi đồng hồ vừa chạm 0s cuối cùng. Những tưởng nỗ lực của Valanciunas sẽ là bước đệm để Raptors có thể lật ngược thế trận nhưng mọi chuyện diễn ra không như khán giả trên sân Air Canada hi vọng.

Raptors mở đầu hiệp phụ với 5-0 dẫn trước nhưng lần lượt Giannis Antetokounmpo , Jason Terry cùng Khris Middleton đã giúp Bucks running chuỗi 0-8 vươn lên dẫn trước 118-115. Những nỗ lực tiếp theo là chưa đủ để Raptors tránh được trận thua thứ 5 trên sân nhà trước đội bóng từng quỳ dưới chân họ 2 lần mùa giải năm nay. Giannis Antetokounmpo có 26 điểm. Ngay sau anh là Eric BledsoeKhris Middleton cùng có 21 điểm. Tony Snell mắc 3 lỗi cá nhân từ khá sớm và được cho ra nghỉ nên không đóng góp được gì nhưng đồng đội anh Jason Terry đã khỏa lấp vị trí để lại với 14 điểm từ băng ghế dự bị.

usa_today_10649362.0

 Phong tỏa DeRozan là nhiệm vụ tiên quyết

DeMar DeRozan vẫn mạnh mẽ với 33 điểm ghi được cùng 8 rebound và 4 kiến tạo nhưng đồng đội anh Kyle Lowry lại tỏ ra khá vô duyên trong trận này. Lowry có 17 điểm trong đó ném hỏng 7 pha ném 3 điểm trên tổng số 10 lần thử sức. C. Miles cũng tỏ ra không có duyên với vạch 3 điểm khi ném trượt 5/7 lần. Thất bại này sẽ là cú tát để Raptors tỉnh giấc và xem lại mình trước khi bước vào loạt playoff đầy gian nan.

Thông số 2 đội:

3

 

Box score:

1

 

2

 

Video trận đấu:

Dương Ngọc Tân - TinTheThao.com.vn - TTVN | 12:00 24/02/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục