3 ứng cử viên sáng giá cho "ghế nóng" ở Milwaukee Bucks

11:56 Thứ ba 23/01/2018

TinTheThao.com.vnJason Kidd đã bị sa thải và giờ là lúc Milwaukee Bucks bắt tay vào công tác tìm thuyền trưởng mới cho đội bóng.

Theo nguồn tin từ Adrian Wojnarowski của ESPN, Milwaukee Bucks đã quyết định chia tay HLV trưởng Jason Kidd vì thành tích bết bát của đội bóng từ đầu mùa đến giờ. Jon Horst, giám đốc điều hành Milwaukee Bucks cũng đã lên tiếng xác nhận vụ việc thông qua website chính thức của đội bóng.

kidd-2

 Jason Kidd nhận trát sa thải từ Milwaukee Bucks.

Trợ lý Joe Prunty sẽ tạm thời đảm nhiệm ghế nóng mà Kidd để lại trong khi Bucks tìm thuyền trưởng mới cho đội bóng. Sau đây là 3 ứng cử viên sáng giá nhất cho vị trí HLV trưởng ở Bucks:

David Fizdale

Tài năng của David Fizdale được công nhận khi ông đưa Memphis Grizzlies lọt vào playoffs khu vực miền Tây ngay trong mùa đầu tiên dẫn dắt. Sang mùa thứ 2 cùng Grizzlies, Fizdale gặp vô vàn áp lực khi "gấu Sẹo" trôi dạt xuống tận vị trí 12 trên BXH miền Tây. Hậu quả là ông nhận trát sa thải từ CLB vào tháng 11 vừa qua.

hlv

 David Fizdale hiện vẫn đang "thất nghiệp" sau khi Grizzlies sa thải hồi tháng 11.

Theo suy đoán của giới chuyên môn, nguyên nhân sâu xa dẫn đến việc Fizdale bị sa thải là mối quan hệ "cơm không lành, canh chẳng ngọt" với ngôi sao Marc Gasol.

Hiện Fizdale vẫn chưa trở lại công tác huấn luyện, song có tin đồn cho rằng HLV 43 tuổi này có thể tái hợp với LeBron James (từng cộng tác hồi còn làm trợ lý huấn luyện ở Miami Heat) ở Cleveland hoặc Lakers.

Yếu tố có thể khiến Fizdale suy nghĩ đến việc dẫn dắt Bucks chính là đội bóng này đang sở hữu dàn cầu thủ trẻ đầy tài năng, mà nổi bật nhất là Giannis Antetokounmpo.

Jeff Van Gundy

Khi Jeff Van Gundy được xướng tên HLV trưởng của đội tuyển bóng rổ Mỹ cho FIBA AmeriCup 2017 và vòng loại FIBA World Cup 2019, không ít người cho rằng ông sắp trở lại công tác huấn luyện ở NBA.

jeff

 Jeff Van Gundy sẽ tái xuất làng NBA?

Van Gundy từng có 11 năm kinh nghiệm trên cương vị HLV trưởng Houston Rockets và New York Knicks. Dưới thời của ông, 2 đội bóng này liên tục giữ vị trí thứ 3 của giải đấu về khoản phòng ngự.

Sau khi Kidd thất bại trong việc đưa Bucks bay cao ở NBA mùa này, Van Gundy hứa hẹn sẽ là sự lựa chọn hợp lý cho "bầy Hươu".

Monty Williams

Monty Williams

 Monty Williams vẫn còn đó khát khao dẫn dắt một đội bóng NBA.

Không lâu sau khi tin tức về vụ sa thải Kidd bị rò rỉ, Sam Amick của tờ USA TODAY cho rằng Williams sẽ nổi lên như một ứng cử viên tại Milwaukee.

Kể từ sau khi bị New Orleans Pelicans sa thải vào năm 2015, Williams vẫn chưa một lần trở lại với công tác huấn luyện. Dù vậy, tài năng của HLV này là không phải bàn cãi. Hiện Williams đang đảm nhiệm công tác phó chủ tịch mảng bóng rổ tại San Antonio. Tuy nhiên, nhiều nguồn tin khẳng định cựu HLV Pelicans vẫn còn đó khát khao dẫn dắt một đội bóng NBA, bất chấp sự quan tâm từ các trường đại học.

Bảo Bảo - TinTheThao.com.vn - TTVN | 11:05 23/01/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục