Francesco Totti: “Người Mỹ muốn đuổi người Roma ra ngoài”

17:53 Thứ ba 18/06/2019

TinTheThao.com.vnNgày hôm qua, huyền thoại Francesco Totti đã tuyên bố chia tay AS Roma sau 30 năm gắn bó trên cương vị cầu thủ và Giám đốc kĩ thuật. Sau đó, ông đã có buổi trả lời phỏng vấn riêng với Football Italia và phơi bày những sự thật bất ngờ tại Olimpico. Dưới đây là toàn bộ nội dung Totti đã trả lời.

“Có rất nhiều điều khiến tôi phải suy nghĩ và tôi cho rằng quyết định của mình là đúng đắn. Tôi chưa bao giờ có cơ hội làm đúng vai trò Giám đốc kĩ thuật tại AS Roma. Tôi đã đưa ra quyết định này sau vài tháng suy nghĩ. Đây là 1 đội bóng luôn được yêu thích và ủng hộ. Không nên có sự chia rẽ như phe ủng hộ Totti, Pro-Pallotta hoặc Pro-Baldini. Tất cả chỉ nên hướng về AS Roma.

Francesco Totti: “Người Mỹ muốn đuổi người Roma ra ngoài” - Bóng Đá

 Totti xuất hiện trong buổi họp báo tuyên bố chia tay AS Roma.

Tôi đã tập trung suy nghĩ rất lâu. Hãy nói với tôi rằng đó không phải là lỗi của tôi khi phải đưa ra quyết định này. Tôi không biết phải nói gì hơn với các bạn. Roma là ngôi nhà thứ 2 của tôi, thậm chí nếu nói là ngôi nhà duy nhất của tôi thì vẫn đúng, bởi vì tôi đã dành thời gian ở Trigoria nhiều hơn là xuất hiện trong ngôi nhà của mình. Tôi luôn đặt AS Roma trở thành ưu tiên hàng đầu và muốn đưa đội bóng này lên vị trí dẫn đầu, không chỉ ở châu Âu mà còn trên toàn thế giới. Vậy nên, đây là 1 quyết định rất đau đớn.

Đây không phải là lỗi của tôi vì thực ra, tôi chưa bao giờ có cơ hội để làm đúng vai trò của mình. Tôi chưa được tham gia vào bất kì 1 kế hoạch thể thao nào. Trong năm đầu tiên, điều đó có thể xảy ra. Nhưng trong năm thứ 2, tôi nhận ra những gì tôi muốn làm đều không được ủng hộ. Chúng tôi không bao giờ gặp nhau, không hỗ trợ lẫn nhau.

Họ biết ý định của tôi và những gì tôi muốn, để cống hiến nhiều nhất có thể cho AS Roma, nhưng họ không bao giờ muốn có tôi. Họ loại tôi ra khỏi mọi quyết định của đội bóng. Mọi người đều biết rằng họ ép tôi phải giải nghệ. Họ muốn tôi nghỉ thi đấu. Tôi đã có 1 bản hợp đồng kéo dài 6 năm với tư cách của 1 giám đốc. Tôi lặng lẽ bắt đầu công việc của mình và nhận ra mọi thứ đã hoàn toàn khác ở trên sân. Họ biết tôi muốn điều gì. Khi thời gian trôi qua, các bạn phán xét, đánh giá vì tôi cũng là 1 nhân vật trong ban lãnh đạo, không nên chỉ ngồi đó làm theo những gì họ làm hoặc được họ yêu cầu phải làm. Tôi đã làm tất cả cho AS Roma, nhưng theo thời gian, tôi đã nghĩ rằng thật không công bằng khi tự trao bản thân mình cho những người không bao giờ muốn thấy tôi ở đó.

Rất nhiều nhân vật đang có ý định loại bỏ những người mang dòng máu AS Roma ra khỏi Olimpico. Cuối cùng, sự thật đã được phơi bày bởi vì họ đã đạt được những gì họ muốn. Trong 8 năm qua, kể từ khi người Mỹ bước vào, họ luôn cố gắng bằng mọi cách để gạt tất cả chúng ta sang 1 bên. Sau nhiều năm, họ đã thành công.

Mối quan hệ với Franco Baldini chưa bao giờ tồn tại và sẽ không bao giờ. Nếu tôi đưa ra quyết định này, nó không chỉ là những hiểu lầm bình thường mà là cả vấn đề đang tồn tại của đội bóng. Một trong số chúng tôi sẽ phải ra đi. Tôi sẽ bước sang 1 bên bởi vì không thể ngồi trên 1 con thuyền với họ và gây ra sự hỗn loạn. Mỗi người nên tự làm công việc của mình và để những người khác được tiếp tục hoạt động trong lĩnh vực của họ. Điều đó cho phép mọi thứ được hoạt động trơn tru.

Bạn có thể làm được tất cả mọi thứ tại Trigoria nhưng quyết định cuối cùng luôn đến ở London. Không ai nói về những điều mà ai đó đã làm sai và cần phải làm gì để sửa chữa. Họ chỉ nghe từ London.

Tôi nghĩ rằng mọi người đều biết những vấn đề đang tồn tại trong đội bóng vào thời điểm này, quan trọng nhất vẫn và FFP, vậy nên, chúng tôi phải bán đi những cầu thủ của mình trước ngày 30/6. Do đó, họ đã nghĩ ngay đến việc bán đi những cầu thủ giỏi nhất. Điều ấy dễ dàng hơn việc kiếm tiền từ những cái tên ấy và chặn những lỗ hổng liên quan đến FFP.

Francesco Totti: “Người Mỹ muốn đuổi người Roma ra ngoài” - Bóng Đá

 Giữa Totti và Chủ tịch Pallotta có mâu thuẫn không thể hàn gắn.

Điều quan trọng vẫn là sự trung thực. Tôi luôn nói với ban lãnh đạo rằng bạn phải chấp nhận sự thật ngay cả khi nó rất xấu xí. Trong 1 cuộc phỏng vấn, tôi đã nói rằng AS Roma sẽ kết thúc ở vị trí thứ 4 hoặc thứ 5 và Juventus sẽ giành Scudetto vào tháng 1. Tôi khẳng định rằng mình bất tài vì đã cướp đi giấc mơ của các cầu thủ và người hâm mộ. Nếu bạn nói ra sự thật, bạn không thể bị người khác phản biện vì những gì bạn đã nói. Vì tôi luôn trung thực và minh bạch nên tôi không thể ở đây.

Mỗi cầu thủ luôn có thể tìm ra 1 cái cớ để biện minh. Khi mọi thứ trở nên tồi tệ, Chủ tịch vẫn không xuất hiện. Không ai nói cho chúng tôi biết mọi thứ thực sự như thế nào và điều này gây ra vấn đề trong phòng thay đồ vào cuối tuần. Tôi đã luôn nói rằng Chủ tịch phải có mặt nhiều hơn, bởi vì khi cầu thủ, các giám đốc và nhân viên nhìn thấy ông chủ của mình, họ sẽ phải chú ý và làm theo cách họ phải làm. Khi ông chủ không ở đó, họ bắt đầu làm theo những gì họ muốn. Bất kì môi trường làm việc nào cũng vậy. Khi có HLV, bạn luyện tập chăm chỉ.

Khi tôi đưa ra quyết định này, điều đó có nghĩa là tôi đang bất lực. Tôi chưa bao giờ cảm thấy mình là 1 phần của dự án và trên hết là ở góc độ kĩ thuật. Tôi luôn cho rằng mình có 2 con mặt đủ nhìn rõ mọi thứ để xem ai là cầu thủ giỏi nhất và ai là người phù hợp. Tôi không muốn làm công việc khác vì đây là vị trí tôi cảm thấy mình có thể làm tốt nhất. Với kinh nghiệm của mình, tôi có thể nhận ra tài năng còn chưa được khai phá trong mỗi cầu thủ.”

Faro | 17:10 18/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục