FA được khuyên nên đợi Wenger

18:43 Thứ năm 29/09/2016

Theo cựu giám đốc điều hành FA David Davies, Arsene Wenger sẽ là HLV lý tưởng cho Tam sư và Liên đoàn bóng đá Anh nên chờ đợi cho đến khi hợp đồng giữa chiến lược gia người Pháp và Arsenal kết thúc vào cuối mùa giải này.

fa-duoc-khuyen-nen-doi-wengerjpg

 

Liên đoàn bóng đá Anh (FA) hiện đang tìm kiếm thuyền trưởng mới dẫn dắt Tam Sư sau khi sa thải Sam Allardyce vào hôm thứ Ba vừa qua. Và Davies, người đã trải qua hơn một thập kỷ làm việc tại FA, tin rằng Wenger sẽ là một sự thay thế hoàn hảo và Anh nên bổ nhiệm một HLV tạm thời cho đến khi hợp đồng của chiến lược gia người Pháp với Arsenal hết hạn vào cuối mùa giải này.

"Wenger là người phù hợp nhất để trở thành HLV đội tuyển Anh trong tương lai gần," Davies nói với Reuters vào hôm thứ Tư. "Không phải tuần sau, hoặc vào dịp Giáng sinh, nhưng khi hợp đồng của ông ấy kết thúc, như ông ấy muốn hoàn thành tại Arsenal. FA có thể chọn một người tạm thời cho đến khi đó, và Gareth Southgate là một trợ lý có kinh nghiệm."

Sau khi làm việc với một số cựu HLV tuyển Anh, từ một Glenn Hoddle trẻ trung cho đến người dày dạn như Terry Venables, Davies tin rằng vị trí HLV tuyển Anh hiện nay phù hợp hơn với một người có kinh nghiệm như Wenger, 66 tuổi.

"Có một số ứng cử viên rất mạnh mẽ nhưng bản năng của tôi nói với tôi rằng FA sẽ có xu hướng chọn những người có kinh nghiệm hơn," ông nói thêm. "Arsene Wenger hiểu biết về các trận đấu tại Anh tốt hơn so với bất cứ ai sau khi đã dành quãng thời gian dài dẫn dắt Arsenal."

"Ông ấy sẽ mang lại nhiều phẩm chất cho tuyển Anh. Thứ nhất, tất cả mọi người yêu mến đội bóng của Arsene Wenger. Bạn không cần phải là một người ủng hộ Arsenal mà vẫn thích xem đội bóng của ông ấy."

"Thứ hai, ông là một chiến lược gia rất sắc sảo và hiểu tâm lý của cầu thủ. Hiện giờ vấn đề là lợi ích của câu lạc bộ và giải đấu; mà những HLV tuyển Anh trước đây đã không làm được," Davies khép lại.

Về phía Wenger, khi được hỏi về thông tin được FA chọn là ứng viên cho chiếc ghế HLV tuyển Anh, vị HLV người Pháp không bác bỏ khả năng này, dù khẳng định ông hiện chỉ tập trung công việc tại Arsenal.

Wenger nói: “Dĩ nhiên, tôi cảm thấy vô cùng hãnh diện khi được liên hệ làm việc ở đội tuyển Anh. Dù vậy, ưu tiên số 1 của tôi vẫn là Arsenal. Từ nay cho tới cuối mùa giải tôi sẽ tập trung hoàn toàn vào CLB.”

Đông Pha | 17:01 29/09/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục