CHÍNH THỨC: Sam Allardyce bị sa thải sau 1 trận đấu cùng đội tuyển Anh

06:23 Thứ tư 28/09/2016

TinTheThao.com.vnLiên đoàn bóng đá Anh (FA) đã chính thức sa thải huấn luyện viên Sam Allardyce, 67 ngày kể từ khi ông kế nhiệm Roy Hodgson với đúng 1 trận đấu dẫn dắt

sam-allardyce-england_u882rpxjdx0u12cq5x4rh6ak8

 Sam Allardyce đã bị sa thải. Ảnh: Internet.

Sam Allardyce là một trong những huấn luyện viên tài năng của nước Anh. Ông được Sir Alex Ferguson đánh giá khá cao. Allardyce cũng đã có 5 năm thành công khi dẫn dắt West Ham trong giai đoạn 2011-2015 trước khi chuyển sang làm HLV Sunderland rồi sau đó là thay thế Roy Hodgson ngồi lên ghế nóng Tam sư.

Thông báo chính thức từ FA cho hay: "FA xác nhận Sam Allardyce đã rời cương vị HLV trưởng của đội tuyển Anh. Những hành xử của Allardyce như báo cáo gần đây hoàn toàn không phù hợp với vai trò và tư cách của một HLV. Allardyce đã thừa nhận sai lầm của mình và có lời xin lỗi. Tuy nhiên vì tính chất nghiêm trọng của vụ việc, FA và ông ấy đã quyết định hủy hợp đồng đôi bên ngay lập tức."

Được biết, một phóng viên của tờ Daily Telegraph quay được cảnh Sam Allardyce bí mật thương lượng lấy 400.000 bảng để mách nước cho một số thương nhân làm cách nào để lách luật chuyển nhượng của FA bằng cách sở hữu cầu thủ bên thứ 3 - đây là điều đã bị FA nghiêm cấm từ lâu. Cuộc gặp này diễn ra trước khi vị HLV dẫn dắt tuyển Anh trận đầu tiên, gặp Slovakia ở vòng loại World Cup 2018 hồi tháng 9 vừa qua.

Sam Allardyce đã đệ đơn xin từ chức trước khi FA ra phán quyết sa thải. Như vậy, Allardyce đã trở thành huấn luyện viên trưởng ĐT Anh tại vị ngắn nhất với chỉ 1 trận đấu chính thức duy nhất.

FA cũng đã thông báo Gareth Southgate sẽ tạm thời đảm nhận vị trí HLV trưởng tuyển Anh trong 4 trận gặp Malta, Slovenia, Scotland và Tây Ban Nha cho tới khi họ tìm ra HLV phù hợp.

Minh Tuấn - Thể thao Việt Nam | 05:11 28/09/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục