Ethan Hamilton - sao trẻ Man Utd có gương mặt hệt Matic là ai?

05:20 Thứ hai 19/02/2018 | 1

TinTheThao.com.vnTrong chuyến làm khách của Man Utd trước Huddersfield tại FA Cup, HLV Jose Mourinho khiến nhiều người phải bất ngờ khi điền tên tài năng trẻ Ethan Hamilton vào đội hình dự bị.

Đây là trận đấu Paul Pogba vắng mặt vì bị ốm. Và Ethan Hamilton ở đội U19 đã được đôn lên đội một. Dù Hamilton không được ra sân một phút nào, nhưng anh cũng phần nào gây ấn tượng khi sở hữu tiềm năng to lớn, cùng gương mặt y hệt đàn anh Nemanja Matic.

 - Bóng Đá

 Ethan Hamilton có gương mặt tựa Matic.

Ethan Hamilton sinh ngày 18 tháng 10 năm 2018, là tiền vệ người Scotland, đã có 7 lần ra sân ở UEFA Youth League, giải đấu danh giá nhất châu Âu dành cho các cầu thủ trẻ. Hamilton gia nhập Man Utd khi 16 tuổi, sau những màn trình diễn ấn tượng tại Hutchison Vale, một CLB bóng đá địa phương, nơi đã 'trình làng' một tên tuổi lớn như Darren Fletcher. Cũng khá dễ hiểu khi Fletcher chính là hình mẫu lý tưởng trong mắt Hamilton.

Ban đầu, Hamilton gây ấn tượng mạnh với sự mạnh mẽ của mình nơi hàng tiền vệ. Khả năng tắc bóng của anh luôn được đánh giá cao và Hamilton ngày càng cải thiện mình ở khả năng săn bàn. Cựu HLV đội trẻ Man Utd, Paul McGuinness đã trao cho anh không ít cơ hội để thể hiện mình trong mùa 2014/15. Hamilton có bàn thắng đầu tiên cho đội U18 Man Utd trong chiến thắng 5-2 trước Man City.

 - Bóng Đá

 Ethan Hamilton được ví như Roy Keane mới của Man Utd.

Vị trí ưa thích của Hamilton là tiền vệ trung tâm. Khi cần, anh có thể chơi như một wing-back trong hàng thủ 3 người. Hamilton cũng chơi tốt ở vị trí hậu vệ cánh, nhưng thể hiện tiềm năng to lớn của mình nơi hàng tiền vệ mùa 2015/16. Anh ghi bàn liên tiếp ở các trận đấu vào tháng 11, trước Newcastle United và Derby County. Tuy nhiên, thật không may khi sau đó, Hamilton dính chấn thương và không chơi một phút nào trong khoảng thời gian còn lại của mùa bóng. Mùa 2016/17, Hamilton đã có những bước tiến vượt bậc và được gọi vào đội U19 Scotland. Anh kết thúc mùa bóng với 8 bàn thắng sau 21 lần cho ra sân cho đội U18, và có 8 lần thi đấu cùng đội dự bị.

Kieran McKenna - người thầy của Hamilton tại đội U18 đã dành những lời có cánh cho cậu học trò cưng: "Cậu ấy là một cầu thủ tuyệt vời trong đội hình. Hamilton luôn tập luyện hết mình, và luôn muốn hoàn thiện cũng như cải thiện bản thân. Với thái độ này, chắc chắn cậu ấy sẽ còn tiến xa hơn nữa. Hamilton đã làm tốt trong đội U18 và đã có cơ hội thể hiện hình cùng đội U23. Cậu ấy đang có một tương lai tươi sáng."

Tài năng đặc biệt của Ethan Hamilton:

Minh Tuấn - BongDa.com.vn - TTVN | 04:21 19/02/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục