"Đường cong mỹ miều" hạ gục Stegen, Barca toang quá mạnh

05:59 Chủ nhật 28/06/2020

Đội bóng xứ Catalan không thể giành trọn vẹn 3 điểm trong chuyến làm khách đến sân Celta Vigo.

 

Buổi tập của các cầu thủ Barca

 Vào tối qua (theo giờ Việt Nam), Barca đã có chuyến làm khách đến sân Celta Vigo tại vòng 32 La Liga.

 Với quyết tâm giành 3 điểm để nuôi hy vọng chiếm lại ngôi đầu, đoàn quân của Quique Setien ồ ạt tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc và nhanh chóng có được lợi thế ở phút 20. Từ một tình huống sút phạt ngay trước vòng cấm, Messi đã thực hiện đường chuyền tinh tế giúp Suarez ghi tên lên bảng điểm.

 Đáng chú ý, đây là pha lập công đầu tiên của ngôi sao người Uruguay cho Barca kể từ khi mùa giải trở lại. 

 Có được lợi thế dẫn bàn, Barca chủ động chơi chậm ở khoảng thời gian sau đó và bảo toàn thành quả cho đến khi hiệp một khép lại.

 Bước ngoặt trận đấu xảy ra ở đầu hiệp hai, ngay ở phút 50, Yokuslu bên phía Celta đã có một pha cướp bóng thành công ở khu vực giữa sân sau đó thực hiện tình huống phối hợp ăn ý với Diego Aspas trước khi thực hiện đường chuyền dọn cỗ cho Smolov san bằng cách biệt cho đội chủ nhà.

 "Gáo nước lạnh" này khiến các ngôi sao Blaugrana như bừng tỉnh, họ nhanh chóng tổ chức lại thế trận và vươn lên dẫn trước một lần nữa nhờ pha phối hợp đầy tinh tế giữa bộ đôi Messi - Suarez.

Tuy nhiên, sự quật cường đến từ tập thể Celta Vigo đã khiến Barca chịu khuất phục. Sau nhiều nỗ lực hãm thành, vào phút 88, đội chủ nhà được hưởng một quả đá phạt thuận lợi từ ngoài vòng cấm, và Iago Aspas đã làm tất thảy phải trầm trồ bởi cú sút có quỹ đạo cực đẹp, bóng bay vào lưới trong sự bất lực của Ter Stegen.

 Lợi thế Barca tạo ra một lần nữa bị san lấp, họ dồn toàn lực vào mặt trận tấn công ở những phút cuối để níu kéo hy vọng giành 3 điểm, tuy nhiên khoảng thời gian còn lại là quá ngắn ngủi để các nhà ĐKVĐ có thể tìm được một bàn thắng.

 Thậm chí việc Barca nới lỏng khâu phòng ngự đã khiến họ suýt chút nữa trả giá, nếu không có sự xuất sắc của Ter Stegen. Trận đấu khép lại với tỷ số hòa 2-2. 

 Với việc chỉ có được 1 điểm, Barcelona đang dần rời xa cuộc đua tại giải quốc nội. Trong trường hợp Real giành chiến thắng trước đội xếp chót bảng Espanyol ở vòng đấu sắp tới, họ sẽ nới rộng khoảng cách với nhà ĐKVĐ lên đến 2 điểm.

Trường Sơn | 05:29 28/06/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục