Được M.U để mắt, sao Basel vẫn mơ tới Đức

17:59 Chủ nhật 18/03/2012

Được Manchester United để mắt nhưng tài năng trẻ Granit Xhaka của Basel lại bày tỏ ước mơ được chơi bóng tại Bundesliga.

HLV Alex Ferguson có thói quen mua những cầu thủ chơi hay khi đối đầu với Manchester United và những cái tên như Dimitar Berbatov, Antonio Valencia hay kể cả Cristiano Ronaldo là những ví dụ điển hình. Bởi vậy, sau khi chứng kiến màn trình diễn ấn tượng của Xhaka trong hai lần đối đầu với Basel, nhà cầm quân này đã điền tên tiền vệ người Thụy Sỹ vào danh sách mua sắm.

Granit Xhaka không thích thú với sự quan tâm của M.U- Ảnh Getty

Tuy nhiên, Xhaka lại không bày tỏ niềm vui trước thông tin trên, trái lại còn bày tỏ mơ ước được chơi bóng tại Đức. Trên tờ Express, cầu thủ này đã phát biểu: “Được thi đấu tại Bundesliga là một giấc mơ”. Xhaka có mong muốn như vậy bởi nhiều cầu thủ đồng hương đã thi đấu thành công tại Đức và cả đồng đội Xherdan Shaqiri cũng sẽ tới Bayern vào mùa hè tới.

Xhaka cũng đang nhận được sự quan tâm đặc biệt của nhiều đội bóng Đức. Dortmund muốn có tiền vệ này để bổ sung sức mạnh cho tuyến giữa còn Gladbach của HLV người Thụy Sỹ Lucien Favre sẽ mất Marco Reus nên cũng muốn tăng cường lực lượng cho mùa tới. Bên cạnh đó, Hamburg của HLV Thorsten Fink, cựu HLV Basel, cũng rất muốn có chữ ký của tài năng trẻ này. Trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông, Fink đã tính “rút ruột” đội bóng cũ nhưng bị từ chối.

Xhaka năm nay 19 tuổi, đã thi đấu chuyên nghiệp 2 năm nay, từng 6 lần khoác áo đội tuyển Thụy Sỹ và ghi được một bàn thắng. Có quốc tịch Thụy Sỹ nhưng cũng giống như Shaqiri, Xhaka được sinh ra ở Kosovo và có gốc Albania.
V.L.C | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục