Được 'biếu không' 2 bàn, Luis Suarez khiến Espanyol ôm hận trên sân nhà

03:39 Chủ nhật 30/04/2017

TinTheThao.com.vnChơi phòng ngự cực kỳ kỷ luật ở hiệp một, thế nhưng những sai lầm cá nhân trong hiệp hai đã khiến đội chủ nhà Espanyol phải ôm hận.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, các CĐV của Barca đã khá lo lắng khi Sergi Roberto gặp phải một chấn thương nhẹ, rất may là anh vẫn có thể tiếp tục thi đấu. Cơ hội nguy hiểm đầu tiên thuộc về đội chủ nhà ở phút thứ 5, một tình huống hớ hênh của hàng phòng ngự Barca đã tạo điều kiện cho Jurado đối mặt với Stegen, đáng tiếc cú dứt điểm của cầu thủ này lại đi chệch cột dọc.

Những phút tiếp theo, thế trận gần như thuộc về phía đội khách. Tuy cầm bóng nhiều nhưng Barca vẫn khá bế tắc trong việc xuyên thủng hàng phòng ngự Espanyol, thậm chí đội chủ nhà còn mạnh dạn tổ chức những pha phản công sắc nét mỗi khi có cơ hội. Phút 15, Rakitic quyết định sút xa nhằm phá vỡ thế bế tắc, tuy nhiên bóng đập một hậu vệ đối phương đi ra ngoài.

 - Bóng Đá

 

Sức ép vẫn được các cầu thủ đội khách duy trì, bóng liên tục được nhồi sang bên phía cánh phải với sự hiện diện của Neymar. Cầu thủ người Brazil thường xuyên làm chao đảo hàng phòng ngự Espanyol bằng những pha đi bóng lắt léo. Tuy nhiên số đông cầu thủ ở trong vòng cấm địa đội chủ nhà gần như ngăn chặn hết những pha đan bóng của các ngôi sao tấn công bên phía Barca.

Gần cuối hiệp một, Barca có cơ hội đáng chú ý là tình huống đánh đầu khá nguy hiểm của Sergi Roberto sau cú treo bóng của Neymar. Đáng tiếc bóng lại đập mép lưới bên ngoài khung thành. Hiệp một kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi.

Bước sang hiệp hai, Barca bất ngờ có bàn thắng khai thông bế tắc. Jurado có đường chuyền về bất cẩn vô tình biến nó thành đường kiến tạo thuận lợi cho Luis Suarez băng xuống đoạt bóng và dễ dàng đánh bại thủ thành Diego Lopez trong tư thế đối mặt.

 - Bóng Đá

 

Có bàn thắng mở tỷ số, trận đấu vì thế trở nên cởi mở hơn với những tình huống ăn miếng trả miếng giữa hai đội. Đến phút 76, Barca đã có bàn gia tăng cách biệt. Messi nỗ lực dốc bóng từ giữa sân, thu hút hết sự chú ý của cầu thủ đối phương và gạt bóng cho Rakitic đang di chuyển vô cùng thuận lợi trong vòng cấm. Tiền vệ người Croatia nhẹ nhàng dứt điểm bằng chân trái, đưa bóng vào góc xa trước sự bất lực của thủ thành Lopez.

Đến phút 87, hậu vệ của Espanyol tiếp tục mắc sai lầm. Lionel Messi thực hiện cú tạt bóng không mấy nguy hiểm vào vòng cấm, thế nhưng Martin lại lóng ngóng phá bóng hụt, để Luis Suarez từ phía sau băng vào đoạt bóng, vượt qua nốt sự truy cản của thủ thành Lopez trước khi sút tung lưới đội chủ nhà lần thứ 3 trong trận đấu. Đó cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng của trận đấu.

Chung cuộc: Espanyol 0-3 Barcelona

Đội hình ra sân

 - Bóng Đá

 

Lịch thi đấu và kết quả vòng 35 La Liga

 - Bóng Đá

 

Bảng xếp hạng

 - Bóng Đá

 

Highlights trận đấu

Endo - Thể thao Việt Nam | 03:43 30/04/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục