Đúng! Solskjaer có "mã gen United" chứ không phải Pochettino

17:12 Thứ tư 30/01/2019

TinTheThao.com.vnBị chia điểm thất vọng với Burnley nhưng huấn luyện viên Solskjaer nói rằng Man Utd sẽ không hài lòng nếu chỉ lọt vào nhóm dự Champions League mùa tới.

Chiến lược gia người Na Uy đã tuyên bố rằng đội bóng của ông đang tìm kiếm những danh hiệu trong mùa giải này và sẽ không hài lòng nếu chỉ hoàn thành mục tiêu top 4, điều mà được coi là "rất tuyệt vời" với Manchester United vì sự sa sút khủng khiếp cuối triều đại Jose Mourinho.

Ở thời điểm hiện tại, Quỷ đỏ đã thu hẹp khoảng cách với Chelsea xuống còn 3 điểm (dù vẫn xếp thứ 6) tại giải ngoại hạng Anh và sẽ đụng độ chính The Blues ở vòng 5 FA Cup mùa này sau chiến thắng dễ dàng tại sân vận động Emirates của Arsenal vòng trước.

Đây! Solskjaer xứng danh

 Solskjaer tuyên bố đanh thép về cách chơi của Man Utd.

Ngoài ra, họ cũng góp mặt ở vòng 1/8 Champions League, nơi Paris Saint-Germain là đối thủ xứng tầm. Có vẻ phi thực tế nếu nói rằng Man Utd là ứng cử viên vô địch sân chơi danh giá nhất lục địa già, nhưng Ole Gunnar Solskjaer mong muốn đội bóng làm tốt nhất có thể.

"United vẫn đang chơi tại Champions League và cả FA Cup nữa, không thể nói rằng mục tiêu chỉ là top 4", huyền thoại sinh năm 1973 chia sẻ (thông qua BBC). "Chúng tôi phải xem có thể giành được thứ gì trong năm nay không? Tôi đi vào từng trận đấu với tư cách là người quản lý United và nghĩ rằng có thể thắng trận đấu này".

Solskjaer đã giành được chín danh hiệu lớn trong những ngày tháng chơi bóng tại Old Trafford, bao gồm Champions League 1999, và chính những cảm xúc mà vị thuyền trưởng trẻ tuổi này đã trải qua trong những thành công đó đang thúc đẩy ông trở thành người quản lý.

Đây! Solskjaer xứng danh

 Man Utd sẽ cố gắng bắt kịp Tottenham tại EPL và chơi hết sức ở các sân chơi đấu cúp.

"Nếu bạn giành được những danh hiệu, đó là một ngày tuyệt vời cho mọi người trong câu lạc bộ", Solskjaer nói thêm. "Đó là quãng thời gian tốt nhất trong cuộc sống vào ngày hôm đó nếu bạn giành chiến thắng bởi vì bạn không bao giờ biết khi nào nó sẽ tới, người quản lý luôn nói hãy tận hưởng bất cứ chiến tích nào bạn giành được".

Trên thực tế, những tuyên bố của Solskjaer đưa ra sau khi huấn luyện viên Mauricio Pochettino của Tottenham Hotspur nói rằng việc kết thúc giải đấu trong top 4 vẫn là điều quan trọng hơn so với việc giành chiến thắng ở một giải đấu cúp nào đó.

Chiến lược gia người Argentina chia sẻ sau thất bại trước Crystal Palace tại FA Cup: "Một lần nữa, chúng ta sẽ có cuộc tranh luận về việc liệu một chiếc cúp sẽ đưa câu lạc bộ lên một tầm cao mới hay không. Tôi không đồng ý, nó chỉ xây dựng cái tôi của bạn. Điều quan trọng nhất với Tottenham ngay bây giờ là luôn nằm trong top 4".

Đúng! Solskjaer có

 Pochettino muốn hướng đến top 4 để đảm bảo tài chính cho Spurs hơn là chiến đấu hết sức cho danh hiệu.

Như vậy, chúng ta có thể thấy được sự khác biệt lớn trong phong cách cầm quân của Solskjaer và Pochettino. Một người luôn muốn hướng đến việc hài lòng người hâm mộ bằng những điều tốt nhất trong khả năng, trong khi người còn lại dường như ưa thích đạt được mục tiêu cụ thể mà không quan tâm nhiều đến danh tiếng.

Cựu tiền đạo Quỷ đỏ vẫn được coi là sự lựa chọn thứ yếu sau chính Pochettino, dù vậy, Man Utd cũng nên nhìn nhận lại cách vận hành đội bóng rất phù với họ của Solskjaer thay vì khao khát một huấn luyện viên bị ám ảnh quá nhiều về giá trị thương mại hơn danh hiệu.

Vũ Quang Toản | 16:25 30/01/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục