ĐT Việt Nam 3-0 FC Seoul: Đi tìm phương án B

15:45 Thứ năm 20/10/2016 | 1

TinTheThao.com.vnKhông có Xuân Trường, Tuấn Anh nên HLV Hữu Thắng bắt đầu thử nghiệm phương án B trong trận thắng 3-0 trước CLB Seoul tại Paju, Hàn Quốc.

xuatphatvnpaju

 Đội hình xuất phát của ĐT Việt Nam trước trận gặp FC Seoul. Ảnh: Internet.

Trong chuyến tập huấn tại Paju (Hàn Quốc), HLV Nguyễn Hữu Thắng không có sự phục vụ của bộ đôi tiền vệ trung tâm Lương Xuân Trường (Incheon United) và Nguyễn Tuấn Anh (Yokohama FC). Điều này khiến ông thầy xứ Nghệ phải tìm phương án B với sơ đồ 4-4-2 quen thuộc thay vì 4-1-4-1 như trong trận giao hữu gặp CHDCND Triều Tiên (6/10/2016).

Trong phần lớn thời gian của hiệp 1, ĐT Việt Nam đã tổ chức cầm bóng và phối hợp khá tốt. Tuy nhiên, FC Seoul chơi rất kín kẽ nên các học trò của HLV Nguyễn Hữu Thắng phải chờ đến phút 37 mới mở được tỉ số nhờ công của Văn Quyết sau đường tạt bóng thông minh của Đình Đồng. Sang hiệp 2, Hữu Thắng thay đến 7 vị trí để thử nghiệm tiếp.

VN-seoul_02

Các tuyển thủ đang chuẩn bị ra sân thi đấu. Ảnh: Internet.

7 cầu thủ vào sân là Văn Lâm, Văn Hoàn, Phi Sơn, Huy Toàn, Minh Tuấn và Trọng Hoàng; 7 cầu thủ ra nghỉ là thủ môn Nguyên Mạnh, Thanh Trung, Thành Lương, Văn Toàn, Đình Đồng và Văn Thắng. Văn Quyết ở lại đá cặp cùng Vũ Minh Tuấn. Chân sút của Than Quảng Ninh ngay lập tức tỏa sáng khi ghi bàn nâng tỉ sổ 2-0 sau pha phối hợp cùng Văn Quyết.

Huy Toàn dính chấn thương và được thay bởi Đình Tùng, trong khi đó, Văn Thanh ra nghỉ nhường vị trí lại cho Sầm Ngọc Đức. Seoul FC đẩy cao đội hình buộc HLV Hữu Thắng chơi phòng ngự phản công nhanh. Đội bạn vừa thi đấu AFC Champions League nên chỉ đưa ra những cầu thủ trẻ, vì vậy mà ĐT Việt Nam cũng không phải chống đỡ vất vả.

Phút 79, Văn Quyết ấn định chiến thắng 3-0 sau cú đánh đầu đẹp mắt. Cầu thủ mang áo số 10 cũng được thay ra bằng tân binh Quang Huy, nhằm củng cố hàng thủ trong những phút cuối cùng. Kết quả, ĐT Việt Nam dễ dành thắng 3-0 và HLV Hữu Thắng chắc hẳn đã có được những sự lựa chọn, tính toán riêng cho trận đấu tiếp theo diễn ra vào ngày 25/10.

Đội hình xuất phát của ĐT Việt Nam:

Thủ môn: Nguyên Mạnh

Hậu vệ: Đình Đồng, Đình Luật, Tiến Thành, Văn Thanh

Tiền vệ: Văn Toàn, Hoàng Thịnh, Thanh Trung, Thành Lương

Tiền đạo: Văn Thắng, Văn Quyết

Quang Thịnh - Thể thao Việt Nam | 15:40 20/10/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục