ĐT Jordan - ĐT Việt Nam: Khác biệt ở vị trí gác đền

20:02 Chủ nhật 25/03/2018 | 1

TinTheThao.com.vnHLV Park Hang-seo có quá nhiều sự lựa chọn tốt cho vị trí gác đền của ĐT Việt Nam ở chuyến làm khách Jordan vào ngày 27/03 tới.

Sau khi “vi hành” ở 3 vòng đấu đầu tiên V-League 2018, HLV Park Hang-seo đã có những sự lựa chọn cho vị trí gác đền ĐT Việt Nam ở chuyến làm khách trên sân Jordan thuộc lượt trận cuối cùng bảng C – Vòng loại Asian Cup 2019. Cụ thể, Đặng Văn Lâm (Hải Phòng), Nguyễn Tuấn Mạnh (Sanna Khánh Hòa) và Bùi Tiến Dũng (FLC Thanh Hóa) là những cái tên xuất sắc được nhà cầm quân Hàn Quốc “chọn mặt gửi vàng”.

ĐT Jordan - ĐT Việt Nam: Khác biệt ở vị trí gác đền - Bóng Đá

Thầy Park sẽ rất khó lựa chọn 1 trong 3 vị trí gác đền của ĐT Việt Nam trận gặp Jordan. 

Đặng Văn Lâm: Lấy lại những gì đã mất

Để thủng lưới 2 bàn thua trong 3 trận đấu tại V-League 2018, có thể đó là điểm trừ của Văn Lâm so với 2 đồng nghiệp còn lại. Nhưng nhìn vào tổng thể, Lâm “tây” có màn trình diễn vô cùng ấn tượng ở những trận đấu vừa qua. Văn Lâm  trở lại, không chỉ giúp Hải Phòng thoát cảnh khủng hoảng thủ môn, mà còn thực hiện sứ mệnh lớn khác.

Đó là lấy lại ví trí gác đền số 1 của ĐT Việt Nam. Trước khi Tuấn Mạnh hay Tiến Dũng được Park Hang-seo triệu tập, Văn Lâm là chốt chặn hàng đầu của Golden Star dưới thời HLV Nguyễn Hữu Thắng và Mai Đức Chung. Việc dính scandal với cựu trợ lý Lê Sỹ Mạnh khiến Việt kiều Nga mất trắng. Và những gì Lâm “tây” thể hiện trong khung gỗ thời gian qua cũng chỉ để ghi lại điểm trong mắt BHL và khán giả.

So với đồng nghiệp còn lại, Văn Lâm nhỉnh hơn về số lần “ăn cơm” tuyển. Sở hữu thể hình tốt, thủ môn sinh năm 1993 có lợi thế kiểm soát khoảng không. Bên cạnh đó, Lâm “tây” làm chủ vòng cấm rất tốt, phản xạ cực nhanh và biết cách chỉ huy hàng phòng ngự hiệu quả.

Nguyễn Tuấn Mạnh: Con người của hành động

 - Bóng Đá

Thủ môn Tuấn Anh đã khẳng định được năng lực của mình ở CLB S. Khánh Hòa và mỗi khi được gọi lên ĐTQG. 

Không ồn ào như 2 đồng nghiệp còn lại, Tuấn Mạnh đang có những bước đi vững chắc trong sự nghiệp quần đùi áo số. Từ “hàng thải” HAGL, thủ môn xứ Thanh trở thành sự lựa chọn đầu tiên ở vị trí đứng trong khung gỗ ĐT Việt Nam dưới triều đại HLV Park Hang-seo. Đó là phần thưởng xứng đáng cho những cố gắng không biết mệt mỏi của Tuấn Mạnh.

Ở Tuấn Mạnh có một sự chắc chắn và điềm tĩnh. Anh luôn lăn xả trong mọi tình huống đối mặt cầu thủ đối phương, đặc biệt ở những tình huống trong vòng 16m50. Sự ổn định của thủ môn sinh năm 1990 nhiều năm qua giúp Sanna Khánh Hòa được gắn biệt danh “ngựa ô”, dù trong tay HLV Võ Đình Tân không có một ngôi sao sáng nào!

Bùi Tiến Dũng: Truyền “vận may” lên tuyển

Cùng với Nguyễn Tuấn Mạnh, Bùi Tiến Dũng là số ít thủ môn được HLV Park Hang-seo điền tên vào đội hình xuất phát kể từ khi nhậm chức vào tháng 09/2017. Bên cạnh đó, thành công tại VCK U23 châu Á 2018 đã giúp chàng thủ môn sinh năm 1997 “đánh bật” đàn anh Thanh Thắng và Bửu Ngọc để trở thành sự lựa chọn số 1 tại FLC Thanh Hóa.

 - Bóng Đá

Bùi Tiến Dũng cũng là cái để lại nhiều ấn tượng với HLV Park Hang-seo trong màu áo U23 Việt Nam. 

Dù vẫn còn những sai số tại AFC Cup 2018 hay bàn thua khiến FLC Thanh Hóa ngậm “trái đắng” trước Quảng Nam, nhưng bù lại Tiến Dũng có pha kiến tạo để Đình Tùng ghi bàn vào lưới TP.HCM. Đến lúc này, “người hùng” U23 Việt Nam vẫn có màn trình diễn tạm chấp nhận được.

Rõ ràng, Tiến Dũng cũng thừa hiểu mình dù có được bắt chính hay không, thì đây cũng sẽ là cơ hội quý báu giúp chàng thủ môn này học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm và phải không ngừng cố gắng để hoàn thiện mình hơn!

Chưa bao giờ, cuộc chạy đua cho vị trí gác đền ở ĐT Việt Nam lại hấp dẫn và kịch tính đến thế! Bởi ai cũng xứng đáng và HLV Park Hang-seo lại có nhiều cơ hội để lựa chọn những người giỏi nhất cho chuyến làm khách dự báo đầy khó khăn trên sân Jordan vào ngày 27/03 sắp đến.

Lê Thành - TinTheThao.com.vn - TTVN | 18:40 25/03/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục