Dirk Nowitzki đặt mục tiêu vượt qua Wilt Chamberlain ở trận đấu tới

20:55 Chủ nhật 17/03/2019

Huyền thoại sống của Dallas Mavericks, Dirk Nowitzki đã đặt ra mục tiêu vượt qua Wilt Chamberlain trong danh sách các tay ném vĩ đại nhất sau trận đấu tới.

Sau 21 năm thi đấu đỉnh cao tại NBA, Dirk Nowitzki đang xếp ở vị trí thứ 7 trong danh sách các tay ném vĩ đại nhất lịch sử NBA với tổng cộng 31.416 điểm. Hiện tại lão tướng người Đức chỉ còn kém vị trí thứ 6 của huyền thoại Wilt Chamberlain đúng 3 điểm. Vậy nên không ngạc nhiên khi tượng đài sống của Dallas Mavericks đã đặt ra chỉ tiêu sẽ vượt qua huyền thoại này sau trận đấu với New Orleans Pelicans.

1

 Nowitzki đặt mục tiêu vượt qua huyền thoại Wilt Chamberlain ở trận tới

Chia sẻ với Theo Dorthy J. Gentry của Texas Metro News, ông cho biết: “Mục tiêu của tôi ở trận tới sẽ là vị trí của Wilt Chamberlain”. “Tôi sẽ cố gắng để làm được điều đó, tôi sẽ vượt qua kỷ lục của ông ấy và giúp Mavericks giành chiến thắng sau cùng. Chúng tôi nhất định sẽ hoàn thành được các mục đích của mình”.

Nowitzki chỉ cần 232 điểm trong mùa này để vươn lên vị trí thứ 6 trong danh sách các tay ném vĩ đại nhất của NBA. Dù đã có những khởi đầu chậm chạp khi bỏ lỡ đến 26 trận đầu tiên của mùa giải vì chấn thương mắt cá chân. Thế nhưng cuối cùng cơ hội để vượt qua Chamberlain cuối cùng cũng đã đến. Chỉ cần lão tướng người Đức ghi được 4 điểm trong trận đấu với Pelicans vào thứ ba (19/3) sắp tới, Nowitzki sẽ chính thức chiếm vị trí thứ 6 của huyền thoại Chamberlain.

2

 Nowitzki chỉ cần thêm 4 điểm nữa để vượt qua WIlt Chamberlain

Nowitzki là biểu tượng hùng hồn nhất về lòng trung thành tại NBA. Ngôi sao 40 tuổi đã cống hiến cả sự nghiệp của mình cho duy nhất Dallas Mavericks. Sau 21 năm gắn bó tại đây, Nowitzki đã có trung bình 20,8 điểm, 7,6 rebounds và 2,4 kiến tạo mỗi trận.

Trong màu áo “Bầy ngựa hoang”, ông đã gặt hái được những thành công đáng mơ ước với mọi cầu thủ. Lão tướng người Đức có 14 lần tham dự All-Star, 4 lần lọt vào đội hình tiêu biểu của năm, hay trở thành MVP của giải đấu vào năm 2007. Đặc biệt là chiến tích cùng Mavericks vô địch NBA vào năm 2011 mà chính ông cũng trở thành MVP của chuỗi final đó.

3

 Nowitzki là tượng đài sống tại sân American Airlines Center

Ở tuổi 40 Nowitzki vẫn tiếp tục cuộc hành trình của mình và tiếp tục chinh phục những kỷ lục mới trong sự nghiệp. Hãy cùng chờ đợi những trang sử mới sẽ được Nowitzki viết tiếp trong tương lai.

Theo Vương Hãn - Bongro24h.vn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục