Diogo Dalot: Canh bạc quyết định thành bại của Mourinho tại Old Trafford

17:44 Thứ bảy 17/11/2018

TinTheThao.com.vnViệc sử dụng Diogo Dalot lúc này như một canh bạc mà Mourinho buộc phải đánh. Và nếu thắng, những gì ông nhận về sẽ không chỉ là một phương án dài hạn nơi cánh phải.

Với mọi đội bóng được dẫn dắt bởi bàn tay của Jose Mourinho, hàng phòng ngự chắc chắn khiến bất kỳ hàng công nào cũng phải chùn chân mỏi gối luôn là điều khiến người ta cảm thấy ấn tượng, phấn khích nhất. Thế nhưng điều đó chỉ đúng trong quá khứ, khi mà mùa này chỉ sau 12 vòng đấu tại Premier League, Manchester United đã phải nhận tới 21 bàn thua.

Và một trong những điểm yếu bị khai thác nhiều nhất chắc chắn không đâu ngoài vị trí của Ashley Young. Tốc độ, thể lực của "lão tướng" năm nay đã bước sang tuổi 33 hiển nhiên là một vấn đề khiến Mourinho phải đau đầu không kém so với bài toán trung vệ. Thế nhưng thời gian tới đây với sự trở lại của Diogo Dalot, dẫu rằng chưa thể khẳng định sẽ giúp mọi thứ xoay chiều, tuy vậy ít nhất người ta cũng sẽ có một điều gì đó đáng để trông chờ. 

Diogo Dalot: Canh bạc mà Mourinho không đánh không xong - Bóng Đá

Dalot lúc này vẫn là một nhân tố X trong mắt các CĐV Man Utd.

Với các CĐV, Dalot lúc này vẫn còn là một thứ gì đó bí ẩn, một nhân tố X. Chẳng một ai rõ Dalot sở hữu tiềm năng lớn lao thế nào và sẽ có thể vươn lên để tỏa sáng rực rỡ ra sao dưới sự dìu dắt của Người đặc biệt.

Cầu thủ 19 tuổi người Bồ Đào Nha mới có hai trận thi đấu chuyên nghiệp chính thức cho United mùa này, thế nhưng cũng chỉ cần có thế anh đã đã kịp để lại những dấu hiệu vô cùng hứa hẹn. Trước khi phải ngồi ngoài vì chấn thương, Dalot đã có hai màn trình diễn rất tốt trước Young Boys và Derby. Nếu ai đó bảo chẳng qua đó chỉ là những đội bóng nhỏ thì xin thưa, trước khi tới Old Trafford, anh cũng từng giúp Porto có một lần giữ sạch lưới trước Liverpool ngay trên thánh địa Anfield.

Theo giới truyền thông đưa tin, ngày Dalot trở lại đã không còn xa, và thời điểm anh trở lại hẳn chẳng thể hoàn hảo hơn được nữa khi mà Jose Mourinho đang đau đầu vì bài toán nhân sự. So với Ashley Young, thiên hướng tấn công của Diogo là thấp hơn khá nhiều. Vì thế, với sự xuất hiện của "sao mai" này, Man Utd chẳng những có thêm được sự cân bằng trong đội hình mà còn có thể gia tăng "độ sắc" của mũi nhọn bên hành lang cánh phải khi mà Mata hoặc Lingard không còn cần phải quá chú tâm vào nhiệm vụ hỗ trợ phòng ngự nữa.

Diogo Dalot: Canh bạc mà Mourinho không đánh không xong - Bóng Đá

Nếu Dalot xuất hiện trên sân, Lingard và Mata sẽ được giải thoát khỏi gánh nặng phòng ngự.

Thêm vào đó, với khả năng thực hiện phối hợp chồng cánh nhằm tạo khoảng trống khu vực giữa sân, Dalot còn có khả năng đóng góp vào việc xây dựng những phương án tấn công của Mourinho. Việc sử dụng Dalot trong thời gian tới chắc chắn là một canh bạc mà Người đặc biệt không đánh không xong. Và nếu thắng canh bạc này, ông không chỉ có được một phương án dài hạn thay thế cho Ashley Young mà còn có thể lấy được cả sự ủng hộ của thượng tầng United cho những cuộc chiến tài chính sau này.

Anh Tú | 15:00 17/11/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục