Điểm nhấn Eibar 3-0 Real: Bale thôi mộng thay thế Ronaldo, ám ảnh Lopetegui?

00:06 Chủ nhật 25/11/2018

TinTheThao.com.vnReal thi đấu tệ hại trên mọi tuyến và nhận thất bại cay đắng tại vòng 13 La Liga trên sân nhà Eibar.

1. Bale hãy thôi mộng tưởng thay thế Ronaldo

Ngày CR7 ra đi, báo chí ca ngợi, tung hô Bale hết mực và đồn đoán tuyển thủ xứ Wales thừa sức gánh vác trọng trách Ronaldo để lại. Chưa kể, không ít lời khẳng định rằng chân sút số 11 đã đến lúc thoát khỏi cái bóng của ngôi sao Bồ Đào Nha.

Điểm nhấn Eibar 3-0 Real: Bale đừng mộng trở thành Ronaldo, ám ảnh Lopetegui? - Bóng Đá

Hình ảnh bế tắc của Bale nói lên tất cả.

Thế nhưng, tới nay, chỉ có thể nói rằng, tượng đài ở Bernabeu mãi mãi thuộc về Cristiano Ronaldo. Bale giờ thậm chí không xứng góp mặt trong đội hình xuất phát đừng nói đến việc trở thành chìa khóa chủ chốt của đội bóng Hoàng gia. Sau 13 vòng đấu, 12 lần ra sân, chân sút 29 tuổi sở hữu vỏn vẹn 3 bàn thắng và 2 kiến tạo. Thành tích này còn thua cả một hậu vệ là Sergio Ramos.

Thậm chí, trong những trận đấu đội nhà bế tắc, khó khăn, cái tên bất ngờ tỏa sáng lại là Marcelo thay vì Gareth Bale. Trận đấu trước Eibar một lần nữa chứng minh ngôi sao số 11 tệ hại thế nào. 90 phút, tung 3 cú sút, 1 lần trúng đích và không bàn thắng. Chưa kể, tiền đạo xứ Wales còn không có nổi 1 key pass hay pha rê dắt bóng thành công. Kém cỏi là tất cả dành cho màn trình diễn của anh.

2. Ám ảnh Lopetegui?

Thời điểm Lopetegui bắt đầu triều đại ngắn ngủi ở Bernabeu, nhà cầm quân Tây Ban Nha có màn khởi đầu vô cùng ấn tượng. Real liên tục giành chiến thắng trên mọi đấu trường và giành hết mọi lời ca tụng. Báo chí quốc tế tỏ ra hài lòng cũng như không tiếc lời tán dương tài năng của chiến lược gia 52 tuổi. Thế nhưng, cuối cùng, Kền Kền trắng đánh mất phong độ và liên tiếp nhận thất bại. CLB khủng hoảng, giọt nước tràn ly, ông bị sa thải.

Những gì diễn ra với Real dưới thời HLV Solari có phần giống với Lopetegui. Đội nhà cũng liên tục giành thắng lợi ở La Liga, Champions League. Sau đó, bất ngờ thất bại 0-3 tại đấu trường quốc nội. Chưa kể, lúc "Los Blancos" thi đấu tốt, Benzema không ngừng ghi bàn rồi cũng lại tịt ngòi. Một trận đấu chưa thể kết luận tương lai đại diện Madrid, song đâu đó, cổ động viên lo lắng vì ám ảnh mang tên Lopetegui.

3. Hàng thủ thảm họa

Hàng thủ một lần nữa trở thành tử huyệt của Real Madrid. Thời gian gần đây, báo chí cũng nhiều lần đề cập đến sự sa sút của các trung vệ đội nhà. Rõ ràng, tuổi tác đang trở thành vấn đề với Marcelo và Ramos. Trong khi đó, Varane thi đấu phập phù, liên tiếp phạm sai lầm. Còn Carvajal lại cứ chấn thương.

Điểm nhấn Eibar 3-0 Real: Bale đừng mộng trở thành Ronaldo, ám ảnh Lopetegui? - Bóng Đá

 Hàng thủ Real có ngày thi đấu thảm họa.

Trước Eibar, một đối thủ không quá xuất sắc và sở hữu hàng công hùng mạnh, hàng thủ Real lại để đối phương 3 lần xé lưới đội nhà. Odriozola không cần bàn cãi, một trận đấu quá tệ với tuyển thủ người Tây Ban Nha.

Cánh của ngôi sao số 22 liên tục bị khoét và anh mắc sai lầm ngớ ngẩn để đội khách nâng tỷ số lên 2-0. Trong khi đó, đội trưởng Ramos cũng chẳng tốt hơn, không ít lần để đối phương qua người cũng như uy hiếp khung thành Real.

4. Real cần mua tiền đạo mới

Real sở hữu hàng công phải nói là thượng thừa. Song, những gì dàn sao đình đám thể hiện thời gian qua là vô cùng nhạt nhòa. Trong chiến thắng, họ cũng không phải những cái tên quá xuất sắc, trong thất bại, hàng loạt gương mặt đó cũng chẳng có một phút tỏa sáng cứu vớt đội nhà. Công bằng mà nói, sự tệ hại của hàng công "Los Blancos" góp công trong khủng hoảng và tiễn Lopetegui khỏi Bernabeu.

Các tân binh mùa hè đưa về thay Ronaldo như Mariano, Vinícius Júnior cũng chẳng có gì ấn tượng. Có lẽ Ban lãnh đạo CLB nên cân nhắc việc mua thêm tiền đạo mới đủ đẳng cấp, kinh nghiệm để cải thiện khả năng công của Real.

5. Eibar xứng đáng chiến thắng

Dù được đánh giá thấp hơn, Eibar vẫn có thể đánh bại đương kim vô địch Champions League. Đội bóng đã thể hiện tinh thần chiến đấu đáng nể và lối chơi vô cùng khoa học, chặt chẽ. Với màn trình diễn xuất sắc như vậy, đội chủ sân Ipurua Municipal Stadium hoàn toàn xứng đáng với 3 điểm.

Bạch Băng | 23:46 24/11/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục