Đàm phán giữa thầy Park và VFF kéo dài: Thời gian là biến số khó lường

20:34 Thứ hai 01/07/2019

TinTheThao.com.vnÔng Park vừa khiến NHM "nhẹ lòng" khi khẳng định việc tái ký hợp đồng chỉ là vấn đề thời gian. Tuy nhiên, mặt trái của thời gian còn tiềm ẩn nhiều rủi ro.

Thông qua các kênh truyền thông Hàn Quốc, HLV Park Hang-seo cho biết ông không vội trong việc gia hạn hợp đồng mới. Đồng thời vị thuyền trưởng này còn muốn biết chính xác mục tiêu và kế hoạch của bóng đá Việt Nam mà ông có thể đáp ứng. Thầy Park còn khẳng định: “Công việc của tôi tại Việt Nam chưa kết thúc. Tôi muốn đạt được nhiều thành công hơn nữa ở nơi đây.”

Vẫn chưa xác định cụ thể khi nào vòng thương thảo hợp đồng mới giữa VFF và thầy Park sẽ tiếp tục. Có thông tin cho rằng quá trình đàm phán chốt lại mọi điều khoản và hợp đồng mới sẽ được ký kết vào tháng 10/2019, tức là thời điểm 3 tháng trước khi hợp đồng cũ kết thúc, tháng 1/2020.

 - Bóng Đá

 Dưới triều đại của ông Park, ĐT Việt Nam là thế lực số 1 Đông Nam Á.

Có thể nói việc quá trình đàm phán tạm gián đoạn đã mang lại thuận lợi nhưng đồng thời cũng phát sinh biến số khó lường. Như chúng ta đều biết việc Phó chủ tịch phụ trách tài chính Cấn Văn Nghĩa từ nhiệm phần nào đẩy Liên đoàn bóng đá Việt Nam vào thế bị động. Việc thương thảo hợp đồng mới với thầy Park dừng lại đồng nghĩa với việc bộ máy VFF có thêm nhiều thời gian huy động, kêu gọi thêm tài chính từ nguồn lực xã hội hóa.

Tuy nhiên, cơ hội luôn đi kèm thách thức, trường hợp này là các biến số. Đầu tiên nên nhớ thời điểm hiện tại căn cứ theo nguyên tắc trên hợp đồng ông Park vẫn là người của VFF. Thế nhưng đến tháng 8/2019, thầy Park và người đại diện hoàn toàn có quyền tiếp xúc công khai với các bên muốn có sự phục vụ của vị thuyền trưởng người Hàn Quốc.

Một biến số khác thuộc về ông Lee Dong-jun, người đại diện của HLV Park Hang-seo. Làm người đại diện chuyên nghiệp cũng là chuyên gia đàm phàn, ông Lee Dong-jun dĩ nhiên muốn mang lại quyền lợi tốt nhất đồng thời hạn chế thấp nhất rủi ro cho thân chủ. Có thể nói, VFF rất khó chiếm ưu thế, thậm chí có phần thất thế, trước ông Lee Dong-jun. Và rõ ràng quá trình đàm phán càng chậm, biến số sẽ xuất hiện càng nhiều.

 - Bóng Đá

 U22 Việt Nam nhắm đến bộ HCV SEA Games 30 tại Philippines. Ảnh: Minh Anh.

Theo nguồn tin của Bongda.com.vn, VFF đang xúc tiến những buổi làm việc không chính thức với riêng thầy Park nhằm nắm tình hình, ghi nhận thêm thông tin, đồng thời lắng nghe trực tiếp tâm tư, nguyện vọng từ chính nhà cầm quân người Hàn Quốc. Ngoài ra, thông qua các buổi gặp gỡ này, 2 bên sẽ tìm được điểm chung về kế hoạch, chiến lược cụ thể cho bóng đá Việt Nam thời gian tới.

Suy cho cùng việc đàm phán giữa thầy Park và VFF thực chất là hợp đồng kinh tế. Cho nên yếu tố tình cảm dù đóng vai trò quan trọng nhưng cũng chỉ mang giá trị tham khảo. Chẳng phải ngẫu nhiên mà ông Park ủy quyền cho người đại diện Lee Dong-jun chịu trách nhiệm thương thảo cùng VFF.

Mà đối với những người chuyên nghiệp như ông Lee Dong-jun, kinh tế mới là yếu tố quyết định.

Gia Minh | 20:00 01/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục