Đại chiến bảng G: “Ông kẹ” UAE rất đáng gờm hay đối thủ quá yếu?

23:17 Thứ năm 17/10/2019 | 3

TinTheThao.com.vnThầy trò HLV Bert van Marwijk ghi 8 bàn thắng sau 3 trận đã đấu là đội sở hữu hàng công mạnh nhất bảng G. Nhưng UAE cũng sớm bộc lộ “gót chân Achilles”.

Trước trận gặp Thái Lan, chân sút số 1 đội tuyển UAE, Ali Mabkhout mạnh miệng tuyên bố: “Chúng tôi không quan tâm đến các đối thủ khác trong bảng G. Tôi tôn trọng các đội cùng bảng nhưng UAE đặt mục tiêu chiến thắng tất cả”. Tất nhiên, Ali Mabkhout và đồng đội có “vốn liếng” để tự tin, bởi họ đã nghiền nát Malaysia và Indonesia. Nhưng người ta thường nói “đường dài mới biết ngựa hay”.

Thực tế cho thấy người Thái không phải là đối thủ dễ bị bắt nạt. Đội bóng xứ Chùa vàng thi đấu xuất thần, buộc đội tuyển UAE nhận thất bại đầu tiên và thậm chí bị tụt xuống vị trí thứ 3 bảng G. Màn trình diễn mờ nhạt trong trận thua Thái Lan cho thấy đội bóng Tây Á không quá đáng sợ và thầy trò HLV Park Hang-seo hoàn toàn có thể “giải quyết” đối thủ khó chơi này vào ngày 14/11 tại Mỹ Đình.

 - Bóng Đá

 HLV Bert van Marwijk và UAE giờ đây phải bám đuổi Thái Lan và Việt Nam. Cre: AFC

Đầu tiên dễ dàng nhận ra đội tuyển UAE phụ thuộc vào phong độ ghi bàn sát thủ của tiền đạo Ali Mabkhout. Anh này đã nổ súng 6 trên tổng số 8 bàn thắng cho đội nhà. Tuy nhiên, một điều khá may mắn cho chúng ta trong trận đại chiến ngày 14/11 tới là Ali Mabkhout nhận án treo giò. HLV Bert van Marwijk nhiều khả năng khốn đốn tìm phương án thay thế Ali Mabkhout trên hàng công.

Khá ngạc nhiên là dù sở hữu hàng thủ cao to, thi đấu càn lướt mạnh mẽ nhưng đội bóng Tây Á rất yếu trong khả năng chống bóng bổng. Hai trong số 3 bàn thua của UAE xuất phát từ những tình huống không chiến, để cho Syafiq Ahmad và Teerasil Dangda đánh đầu hiểm hóc ghi bàn cho Malaysia và Thái Lan. Rõ ràng khả năng phối hợp, bọc lót của cặp trung vệ Mohamed Omar, Almenhali đang là vấn đề lớn nơi đội bóng Tây Á.

Chưa hết, hàng thủ của UAE còn lộ “gót chân Achilles” ở 2 cánh. Trong bàn thua đầu tiên trước Malaysia, hậu vệ Alhasan để cho Matthew Davies dễ dàng thực hiện pha căng ngang để Syafiq Ahmad băng cắt đánh đầu. Đến trận thua Thái Lan, kịch bản cũ tiếp tục được lập lại. UAE 2 lần bị thủng lưới xuất phát từ 2 pha chồng biên đơn giản. Thậm chí nếu Tanaboon Kesarat không đánh đầu trúng xà ngang, Thái Lan đã có bàn thắng thứ 3 trước UAE.

 - Bóng Đá

Đoàn Văn Hậu sẽ có dịp thử thách hàng thủ UAE vào ngày 14/11.

Rõ ràng điểm yếu nơi 2 cánh của đội tuyển UAE cũng là điểm mạnh sở trường của Việt Nam. Những bài đánh biên tốc độ, lắt léo mà Văn Toàn, Quang Hải, Trọng Hoàng, Văn Hậu thường phối hợp nhuần nhuyễn sẽ có đất dụng võ trong trận đại chiến UAE.

Trận thua Thái Lan với tỷ số 1-2 chứng tỏ đội bóng của HLV Bert van Marwijk không thật sự quá mạnh và vượt trội về đẳng cấp. Với khả năng quyền biến của “phù thủy” Park Hang-seo, Việt Nam đủ sức chơi “tất tay” trước đối thủ khó chơi UAE vào ngày 14/11, nhất là trong tình thế đội khách mất chân sút chủ lực Ali Mabkhout.

Tiểu Phương | 22:00 17/10/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục