Công không sắc, thủ không chắc, Thunder để 'nhược tiểu' hạ nhục tại Mexico

14:33 Thứ sáu 08/12/2017

TinTheThao.com.vnOklahoma City Thunder có ngày thi đấu tệ hại khi để Brooklyn Nets thành công ngược dòng giành thắng lợi 100-95 dù đã có lúc tạo dẫn trước đối thủ tới 15 điểm ở hiệp hai.

Là một phần trong việc quảng bá NBA ra toàn thế giới, trận đấu giữa Oklahoma City ThunderBrooklyn Nets sáng nay 08/12 (giờ Việt Nam) đã diễn ra ở nhà thi đấu Mexico City Arena nằm tại thủ đô của nước láng giềng Mexico.

Thunder đè ép Brooklyn Nets ở Mexico City

Với một lực lượng vượt trội, không khó để Oklahoma City Thunder làm chủ thế trận ngay sau tiếng còi khai cuộc. Dù để DeMarre Carroll mở điểm cho Brooklyn Nets bằng một quả ném phạt, nhưng đội bóng với biệt danh 'Thần Sấm' nhanh chóng vượt lên dẫn 5-1 đúng một phút sau đó với các pha ghi điểm của Steven Adams và Russell Westbrook. Westbrook (8 điểm, 4 rebounds, 2 kiến tạo) cũng là cái tên đóng góp nhiều điểm số nhất cho Thunder ở hiệp đấu thứ nhất. Nhờ sự cơ động của MVP NBA 2017, đại diện đến từ thành Oklahoma hoàn toàn áp đảo đội bóng nhỏ bé Brooklyn Nets.

GOSW-BN-19

 Russell Westbrook đã chơi không tồi trong nửa đầu game.

Trong khi đó, Brooklyn Nets thể hiện khá kém cỏi trong giai đoạn đầu của trận đấu, hiệu suất ghi điểm của đội bóng lấy tư cách chủ nhà ngày hôm nay trong hiệp một chỉ là 30% (6/20). Việc không thể tìm được cách tiếp cận bảng rổ của Thunder đã khiến các tay ném áo đen buộc phải sử dụng nhiều tình huống ba điểm. Nhưng hiệu suất thành công của họ là không thực sự cao với chỉ 3/11 quả bắn ba đi vào rổ. 5 lỗi Turnovers trong hiệp đầu cũng khiến cho thế trận mà thầy trò HLV Kenny Atkinson có được thêm ảm đạm. Cũng có lúc Brooklyn Nets tạo ra đôi chút sự giật mình như hai quả bắn ba chuẩn xác liên tiếp của Joe Harris và Caris LeVert ở phút thứ 9. Nhưng nó nhanh chóng bị lu mờ bởi pha úp rổ không thành công trong tư thế thuận lợi của Quincy Acy. Bảng điểm tạm dừng ở tỷ số 33-20 nghiêng về Thunder khi tiếng còi hết hiệp vang lên.

Caris LeVert ghi dấu ấn, Brooklyn Nets khiến Thần Sấm toát mồ hôi

Vẫn trung thành với lối chơi tấn công sử dụng nhiều pha ném ba của mình. Brooklyn Nets đã buộc Oklahoma City Thunder phải kéo dãn khu vực phòng ngự của mình ra ngoài. Và điều đó đã tạo cơ hội cho Allen Crabbe, Caris LeVert, DeMarre Carroll, Tyler Zeller có cơ hội xâm nhập vào khu vực vòng trong nhiều hơn. Hiệu suất ghi điểm của đội bóng áo đen đã nâng lên một cách rõ rệt với field goal là 48% (12/25). Caris LeVert là cái tên ấn tượng bên phía đại diện Brooklyn khi góp tới 10 điểm, 3 kiến tạo, 1 rebound trong hiệp đấu này để dần giúp đội nhà thu ngắn cách biệt.

GOSW-BN-20

 Caris LeVert đem đến nhiều hy vọng cho Brooklyn Nets.

Ngược lại, Thunder lại có dấu hiệu chùng xuống khó hiểu ở nửa đầu hiệp đấu. Tưởng chùng mọi thứ trở lại đúng quỹ đạo của nó khi Russell Westbrook trở lại sân và liên tục tỏa sáng. MVP NBA 2017 góp tới 10 điểm, 2 kiến tạo, 1 rebound. Nhưng từng đó là chưa đủ để giúp thầy trò HLV Billy Donovan lấy lại thế trận. Caris LeVert, DeMarre Carroll, Tyler Zeller, Joe Harris thay nhau ghi điểm để khép lại hiệp thi đấu thứ hai với cách biệt chỉ 9 điểm 49-58 nghiêng về Thunder.

Brooklyn Nets vùng lên, Thunder lạc lối

Trở lại sàn đấu sau giờ nghỉ giữa game, Brooklyn Nets đã vùng lên vô cùng mạnh mẽ. Đầu tiên là pha xông thẳng vào khu vực vòng cung dưới rổ rồi thực hiện pha layup ghi điểm của DeMarre Carroll. Alex Abrines chính là cái tên mắc lỗi khi để số 9 hoàn toàn tự do. Nhưng không chỉ Abrines, mà hầu hết các cầu thủ áo xanh đều không có sự tập trung cần thiết trong các tình huống phòng ngự của mình ở phần lớn thời gian của nửa sau game đấu. Nhưng có lẽ số 8 của Thunder là vị trí yếu nhất và thường xuyên được Brooklyn Nets nhắm vào.

GOSW-BN-23

 Westbrook không có sự liên kết tốt với các đồng đội.

Phòng ngự không tốt, Oklahoma City Thunder tấn công cũng chẳng hay. Một lần nữa sự liên kết giữa các cá nhân của đội bóng với biệt danh 'Thần Sấm' lại được nhắc đến như là điểm yếu của họ. Mà tiêu biểu nhất không ai khác chính là Russell Westbrook, MVP NBA dù ghi tới 8 điểm trong hiệp ba nhưng lại có tới 8 tình huống dứt điểm không thành công trong 10 lần thử sức. Cho dù có 2 pha kiến tạo cho đồng đội nhưng ai cũng nhìn ra thói quen tự mình dẫn bóng và dứt điểm đã ăn sâu vào cách chơi của point guard 29 tuổi này. Công không sắc, thủ không chắc, không khó hiểu khi Thunder để Brooklyn Nets vượt lên dẫn 67-63 sau hơn nửa hiệp đấu. Đáng tiếc là đội bóng đang thuộc sự dẫn dắt của HLV Kenny Atkinson đã không thể duy trì một thế trận có lợi như thế xuyên suốt hiệp đấu khi liên tục mắc những Turnovers không đáng có.

Không dễ chấp nhận thất bại trước một đội bóng được đánh giá là yếu hơn rất nhiều. Russell Westbrook và Raymond Felton thay nhau ghi điểm ở những phút cuối để đêm về lợi thế 8 điểm nhiều hơn 79-71 cho Thunder. Nhưng pha ném ba chuẩn xác của Quincy Acy đã giúp đại diện chủ nhà khép lại hiệp ba với chỉ 5 điểm kém hơn 74-79.

Chơi bế tắc, Thunder để Brooklyn Nets hạ nhục tại Mexico

Khoảng cách mong manh đó nhanh chóng bị san bằng rồi vượt qua chỉ sau 2 phút của hiệp cuối. Nhận thấy Jarrett Allen đang băng vào khu vực dưới rổ, Caris LeVert đã thực hiện đường kiến tạo thuận lợi để đồng đội dễ dàng layup ghi điểm đầu tiên của hiệp đấu. Dù Patrick Patterson có tình huống đáp trả bằng pha đi bóng cắt ngang vào khu vực hình thang rồi lên rổ ngay sau đó nhưng Rondae Hollis-Jefferson, Caris LeVert và Rondae Hollis-Jefferson đã thay phiên nhau đem về những điểm số quan trọng để Brooklyn Nets san bằng tỷ số và vượt lên dẫn 82-81 chỉ sau đúng 2 phút thi đấu của hiệp bốn. Caris LeVert tiếp tục để lại dấu ấn với pha kiến tạo cho Jarrett Allen úp rổ nâng tỷ số lên 84-81. Dù cú ném ba của Kyle Singler và pha ném phạt của Russell Westbrook đã đưa Thunder lần nữa vượt lên 85-84 nhưng đó cũng là lần cuối cùng mà đoàn quân của HLV Billy Donovan có lợi thế dẫn trước.

GOSW-BN-25

 Niềm vui chiến thắng của D'Angelo Russell trong tư cách khán giả.

Đầu tiên là quả bắn ba ở góc chếch trái của Allen Crabbe đưa Brooklyn Nets vượt lên dẫn 87-85. Để rồi cũng bằng những pha bắn ba chuẩn xác, Rondae Hollis-Jefferson và Spencer Dinwiddie đã giúp đội bóng áo đen tạo ra khoảng cách 8 điểm 93-85 so với đối thủ. Bị đội thủ vượt lên dẫn điểm ở nửa sau hiệp cuối, Oklahoma City Thunder bắt đầu cho thấy sự chệch choạc trong lối chơi. Những pha bắn rổ nôn nóng của họ cực kỳ thiếu hiệu quả. Brooklyn Nets cũng chủ động chơi phòng ngự quyết liệt và sẵn sàng phạm lỗi khi cần thiết. Và trước áp lực như thế những quả ném phạt của Carmelo Anthony, Steven Adams đã không thể đưa bóng đi vào rổ. Thunder trải qua chuỗi 4 phút mà không có được điểm số nào.

GOSW-BN-26

 Thunder chơi bế tắc và đành chấp nhận thất bại trước Brooklyn Nets.

Hai pha ghi điểm liên tiếp của Andre Roberson và Carmelo Anthony cũng chỉ như những tia sáng lóe lên rồi chợt tắt khi mà hết Steven Adams rồi Russell Westbrook để mất bóng một cách đáng tiếc qua đó tạo điều kiện cho Brooklyn Nets lần nữa kéo dãn khoảng cách lên con số 5 96-95 ở - 1 phút 51 giây. Bế tắc trong tấn công, Thunder chấm dứt hy hoàn toàn hy vọng sau khi để Caris LeVert thực hiện hai quả phạt thành công ở - 18 giây nâng tỷ số lên 98-91. Trước đó LeVert cũng chính là người có pha block đẹp với tình huống lên rổ của Andre Roberson. Chung cuộc Brooklyn Nets giành chiến thắng 100-95. Kết quả này giúp thầy trò HLV Kenny Atkinson tạm xếp thứ 12 khu vực miền Đông với 10 game thắng sau 24 lượt đấu. Trong khi Westbrook và đồng đội vẫn dậm chân ở vị trí thứ 9 miền Tây của mình.

GOSW-BN-24

 MVP của game Caris LeVert.

Caris LeVert được chọn là MVP của game với 21 điểm cá nhân, 10 kiến tạo, 5 rebounds, 2 steals, 2 blocks. Rondae Hollis-Jefferson (17 điểm, 4 rebounds, 3 kiến tạo, 1 block, 1 steal), Allen Crabbe (15 điểm, 6 rebounds, 1 kiến tạo) cũng là những cái tên có nhiều đóng góp quan trọng trong chiến thắng của Brooklyn Nets. Bên kia chiến tuyến, Russell Westbrook (31 điểm, 8 rebounds, 6 kiến tạo), Carmelo Anthony (11 điểm, 11 rebounds, 3 kiến tạo), Steven Adams (12 điểm, 14 rebounds, 1 steal) là những cái tên nổi bật nhất.

Một vài thống kê đáng chú ý:

GOSW-BN-18

 

Box Score:

GOSW-BN-16

 

GOSW-BN-17

 

Video tổng hợp:

Nam Thành - TinTheThao.com.vn - TTVN | 12:30 08/12/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục