Chuyện Man Utd và "ma tốc độ" sắp chiêu mộ: Nhanh thì để làm gì?

11:07 Thứ bảy 01/06/2019 | 1

TinTheThao.com.vnĐội chủ sân Old Trafford được cho là chuẩn bị mang về tài năng trẻ của Swansea nhằm giải quyết bài toán hàng công của mình. Nhưng đây chưa chắc là một giải pháp đúng đắn.

Daniel James, đây có lẽ là cái tên đang khiến rất nhiều cổ động viên Manchester United phát cuồng. Rất nhiều nguồn thông tin quốc tế đều chỉ ra rằng "vua tốc độ" của bầy Thiên nga đen Swansea sẽ trở thành tân binh của đội bóng vùng tây bắc nước Anh và trở thành nguồn cảm hứng mới cho mặt trận tấn công vốn vô cùng bạc nhược của MU. Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều lý do để chúng ta phải lo lắng về khả năng đóng của cầu thủ người xứ Wales tại Old Trafford.

Ở Premier League, tốc độ không là không đủ

James đứng thứ 3 ở giải hạng Nhất về số những pha bứt tốc trong 90 phút mùa trước. Tốc độ cao cũng giúp anh tiếp cận khu vực nguy hiểm bên phần sân đối phương một cách nhanh chóng. Anh cũng xếp thứ 5 trong số những cầu thủ sút bóng thường xuyên nhất ở Championship mùa vừa rồi. Trên thực tế, chỉ có 4 cầu thủ có số lần chạm bóng trong vòng cấm đối phương mỗi 90 phút cao hơn James.

Chuyển nhượng của Man Utd: Daniel James thôi là chưa đủ! - Bóng Đá

MU được cho là sắp có được Daniel James.

Đó thực sự là những con số khiến các Manucian phải thổn thức. Tuy nhiên, nên nhớ rằng những con số này được thiết lập ở những giải đấu cấp thấp, còn tại Premier League, các đối thủ mà James phải đối đầu sẽ chơi bóng ở một đẳng cấp cao hơn nhiều, và hệ thống phòng ngự cũng được bố trí chặt chẽ hơn.

Và lúc này, một câu hỏi sẽ được đặt ra đó là: Sẽ thế nào nếu đối phương không cho James không gian để bứt tốc? Khi đó, kỹ năng đỡ bóng một chạm, khả năng chuyền bóng, cảm quan chiến thuật và tầm nhìn chiến thuật sẽ là những phẩm chất cần thiết để James chơi tốt trong thế trận mà không có chỗ cho những pha bứt tốc.

Vấn đề cốt lõi của MU đâu nằm ở vị trí tiền vệ cánh

Ở Daniel James có những phẩm chất đáng quý, điều đó không thể phủ nhận. Thế nhưng từ những gì mà các cầu thủ Manchester United thể hiện thực tế trên sân, có thể nói vấn đề cốt lõi khiến cho hàng công của họ trở nên bế tắc, tậm tịt đó là bởi họ thiếu đi sự sáng tạo cần thiết nơi tuyến hai.

TTCN La Liga: De Gea tiếp tục có hành động sốc - Bóng Đá

Vấn đề cốt lõi của MU nằm ở câu chuyện các tiền vệ làm nhiệm vụ kiến thiết, phân phối bóng chơi không đủ tốt.

Câu chuyện thiếu sáng tạo đến từ cả 2 phía: hàng tiền vệ và tiền đạo. Các cầu thủ đá cao nhất trên hàng công của United nhìn chung không mạnh ở khả năng chọn vị trí, chiếm lĩnh khoảng không để có thể nhận bóng trong thế thuận lợi, còn các cầu thủ nơi tuyến hai cũng chưa thực sự làm tốt vai trò của mình. 

Vì thế, việc chiêu mộ một cầu thủ chạy cánh có thể sẽ không phải là chiếc chìa khóa giúp United giải quyết tình trạng hiện tại. Thế nhưng tất nhiên, cầu thủ này cũng có những tác dụng của riêng mình. Dẫu vậy, nguồn sức mạnh từ Daniel James có được giải phóng hay không, điều này còn phụ thuộc vào các tiền vệ kiến thiết - những "khối óc" làm nhiệm vụ phân phối bóng trong hệ thống "Ole-ball" sẽ chơi thế nào.

Anh Tú | 10:00 24/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục