Chuyển động Pizjuan: Sevilla vứt tiền qua cửa sổ?

19:01 Thứ năm 02/02/2012

Sevilla là đội duy nhất gây được chút tiếng vang trên TTCN, nhằm hướng đến top 4. Nhưng có vẻ như gã khổng lồ của xứ Andalucia vẫn chưa thành công, kể cả những hợp đồng hồi mùa hè 2011.

Không một vụ chuyển nhượng nào gây đình đám như việc Antonio Reyes rời Vicente Calderon để trở lại sân Pizjuan - nơi anh từng trưởng thành và bước lên đỉnh cao. Reyes được kỳ vọng sẽ tạo nên cú hích cho Sevilla trong cuộc đua tranh vé dự Champions League.

Reyes đang thất bại kể từ ngày trở lại Pizjuan - Ảnh Getty

Tuy nhiên, sau 4 trận đấu ở Liga, Reyes vẫn chưa để lại dấu ấn nào xứng đáng với kỳ vọng, nếu không muốn nói tiền vệ 28 tuổi này cũng đang hòa chung vào nỗi thất vọng của Sevilla. Cả 4 trận đấu mà Reyes góp mặt, Sevilla đều chỉ thua đến hòa. Đầu tiên là thất bại trước Rayo Vallecano, rồi hòa Espanyol lẫn trận derby với Betis. Cuối tuần qua, trong trận derby khác của xứ Andalusia, Reyes đã cùng Sevilla “trắng bụng” trên sân La Rosaleda.

Một tháng sau ngày trở lại Pizjuan, Reyes đang thất bại. Điều đó càng làm tăng thêm nghi ngờ của người hâm mộ Sevilla về những hợp đồng mới Baba và Cala. Trước đây, Cala từng không có chỗ đứng trong đội hình Sevilla. Riêng khả năng của Baba, người đã ghi được 10 bàn cho Maritimo sau 15 trận tại giải VĐQG Bồ Đào Nha, thì cần thời gian để kiểm chứng. Chân sút 24 tuổi người Senegal mới chỉ xuất hiện 53 phút trong trận thua Malaga, khi thay chính Reyes (chấn thương).

Nếu Baba và Cala, cũng như Reyes, không thể đáp ứng như kỳ vọng, thì Sevilla một lần nữa ném tiền qua cửa sổ. Mùa hè năm ngoái, Sevilla cũng đã chi ra một khoản kha khá, gồm 4,6 triệu euro cho cầu thủ tấn công Manu del Moral; 1,8 triệu cho Coke; thêm 1,5 triệu khác cho Emir Spahic (riêng Trochowski miễn phí). Tất cả những người này đều không thể hiện đúng khả năng, và hậu quả là Sevilla liên tục văng khỏi Europa League tới Cúp Nhà Vua, và hiện đứng nửa dưới bảng xếp hạng Liga.

Những gì diễn ra trong hai kỳ chuyển nhượng gần nhất cho thấy, chính sách mua người của Sevilla, cũng như cách dùng người của HLV Marcelino đang có vấn đề. Caceres - với phí mua lại 3 triệu euro từ Barca - được xem là trường hợp thành công duy nhất, nhưng hiện tại cầu thủ người Uruguay đã bị đẩy sang tận Juve.

Tất nhiên, vai trò của BLĐ chỉ là một phần (có những cầu thủ không do HLV Marcelino mua), nhưng trách nhiệm chính vẫn thuộc về cựu HLV của Racing. Marcelino đã không thể khai thác hết tố chất của những cầu thủ mà ông có trong tay. Không chỉ tân binh trong hai kỳ chuyển nhượng, mà một phần đông những người cũ ở Pizjuan cũng đánh mất mình dưới thời Marcelino.

Del Nido, vị Chủ tịch đồng bóng của Sevilla vừa thoát khỏi một vụ xét xử liên quan đến tham nhũng, nên sẽ quay lại công việc với đội bóng. Mệnh lệnh được đưa ra: nếu Marcelino không sớm giúp Sevilla thoát khỏi cơn khủng hoảng (6 trận liên tiếp không thắng ở Liga, thua 4 và hòa 2), sau khi đã được đầu tư đáng kể, quyết định sa thải sẽ được thông qua.
N.H | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục